Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs M.U: Những điều Van Gaal cần làm ngay lập tức

Thứ Bảy 17/10/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Goodison Park, M.U đều nhận những thất bại muối mặt. Trận Everton vs M.U tại vòng 9 tối nay, HLV Van Gaal cần thay đổi nếu không muốn nhìn Quỷ đỏ tiếp tục phải nhận thất bại.


Đẩy Wayne Rooney lên băng ghế dự bị
Everton vs MU Nhung dieu Van Gaal can lam ngay lap tuc hinh anh
Rooney xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị
Đội trưởng Wayne Rooney được kỳ vọng bao nhiêu thì lại gây thất vọng bấy nhiêu. Chân sút người Anh mới chỉ ghi được 1 bàn sau 7 lần ra sân tại Premier League. Dù chơi ở vị trí tiền đạo cắm hay đá hộ công R10 đều gây thất vọng. Trước trận Everton vs M.U tối nay, HLV Van Gaal cần cân nhắc nên để Rooney ngồi dự bị. Không chỉ vì phong độ của cầu thủ này mà còn do R10 luôn chơi rất mờ nhạt mỗi khi đối đầu đội bóng cũ. Cụ thể, trong 8 năm qua, Wazza không hề biết đến mành lưới đội bóng cũ. Lần gần nhất, R10 ghi bàn ở Goodison Park là vào tháng 4/2007 trong chiến thắng 4-2 của M.U trước đội chủ nhà. Đó cũng là năm, Rooney cùng Ronaldo là 2 nhân tố chủ chốt giúp Quỷ đỏ trở lại ngôi vương Premier League sau 3 mùa giải sống dưới cái bóng của Arsenal và Chelsea. Không chỉ đói kém bàn thắng ở sân Goodison Park, khả năng xé lưới trên sân khách của Rooney cũng rất đáng suy nghĩ. Trong 11 tháng gần đây, chân sút sắp bước sang tuổi 30 không có nổi 1 pha lập công nào khi xa Old Trafford (chỉ tính tại Premier League). Để R10 ngồi dự bị và tạo điều kiện cho Ander Herreta ra sân là giải pháp không tồi ở thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi khá tốt khi được sử dụng ở vị trí “số 10”. Với phong độ tệ hại của Rooney, Herrera xứng đáng được Van Gaal trao cơ hội ở trận đấu trên sân Goodison Park tối nay.

Dùng một hậu vệ trái thực thụ
Everton vs MU Nhung dieu Van Gaal can lam ngay lap tuc hinh anh 2
Van Gaal nên sử dụng Marcos Rojo ở vị trí hậu vệ trái
Hậu vệ trái Luke Shaw dính chấn thương phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng là tổn thất không nhỏ với M.U. Vòng trước, Van Gaal đã phải để Ashley Young đá hậu vệ trái, đây là lựa chọn sai lầm bởi cầu thủ 30 tuổi không hoàn thành nhiệm vụ khi liên tục để Ramsey và Ozil qua mặt. Trận Everton vs M.U tới đây, Van Gaal sẽ không được phép lặp lại sai lầm tương tự. Lúc này, hậu vệ Marcos Rojo đã hoàn toàn hồi phục chấn thương. Lựa chọn hợp lý nhất với hàng thủ M.U lúc này là Darmian cánh phải, Smalling và Blind đá cặp trung vệ còn Rojo đảm nhiệm nơi hành lang cánh trái. Trong trường hợp, “Tulip Thép” tiếp tục không trao cơ hội cho Marcos Rojo, ông còn một lựa chọn khác đó là kéo Blind đá hậu vệ trái sở trường và để Phil Jones đá cặp trung vệ với Smalling. Nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ bố trí cầu thủ 21 tuổi Gerard Deulofeu chạy cánh phải. Đây là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và tốt độ rất tốt, Van Gaal buộc phải sử dụng một hậu vệ trái thực thụ để có thể phong tỏa cầu thủ này. Nhưng nếu vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn bảo thủ, khả năng ông tiếp tục nhận trái đắng là rất cao.

Sử dụng Morgan Schneiderlin

Lúc này, M.U có quá nhiều lựa chọn ở khu vực giữa sân, có tới 7 cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trận Everton vs M.U, để đối chọi lại hàng tiền vệ giàu sức mạnh và tốc độ bên phía đối thủ, Quỷ đỏ cần một chốt chặn an toàn ở giữa sân. Giờ là lúc HLV Louis van Gaal phải tìm lời giải từ Morgan Schneiderlin, thay vì tiếp tục tin tưởng các lão tướng. Trong trận thua Arsenal 0-3 tại Emirates, M.U ra sân với cặp tiền vệ trung tâm Carrick - Schweinsteiger. Hai cầu thủ có tuổi đời lên tới 65 này đã không hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng, giữ nhịp trận đấu. Họ bị Francis Coquelin và Santi Cazorla “tra tấn thể lực” dẫn đến việc M.U nhận 3 bàn thua chóng vánh, chỉ sau chưa đầy 20 phút bóng lăn. Trước trận đấu với Everton, điều Quỷ đỏ cần làm là đưa Schneiderlin trở lại đội hình xuất phát.Cầu thủ người Pháp hiện là tiền vệ trung tâm thu hồi bóng tốt nhất của Quỷ đỏ. Số cú tắc bóng mà Schneiderlin thực hiện (16) nhiều hơn so với hai đồng đội Carrick (4) và Schweinsteiger (10). Ở độ tuổi 25, tiền vệ người Pháp luôn lăn xả tranh chấp tại các điểm nóng, điều mà hai lão tướng được HLV Van Gaal sử dụng ở trận gặp Arsenal không thể thực hiện nổi.
Everton vs MU Nhung dieu Van Gaal can lam ngay lap tuc hinh anh 3
Sức mạnh của Schneiderlin cần được sử dụng
Trước một Everton chơi thiên về thể lực, vai trò của Schneiderlin sẽ đặc biệt quan trọng. Tuyến giữa của đội bóng chủ sân Goodison Park hiện nay sở hữu nhiều cầu thủ vừa nhanh, vừa khỏe như James McCarthy, Ross Barkley, Kevin Mirallas… Điều đó báo trước một cuộc chiến thể lực sẽ diễn ra ở khu trung tuyến. Cả 3 lần làm khách ở Goodison Park gần đây, M.U đều trắng tay. Trong các thất bại đó, Quỷ đỏ đều không kịp trở tay sau những miếng đánh nhanh, táo bạo từ phía đối thủ. Ở trận thua gần nhất diễn ra hồi tháng 4 năm nay, tuyến giữa M.U hoàn toàn bất lực, để McCarthy tung hoành khắp sân. Tiền vệ người Ireland thậm chí còn là người mở tỷ số, giúp Everton đại thắng 3-0. Nhiệm vụ của Schneiderlin cuối tuần này là phải cùng các đồng đội vô hiệu hóa được McCarthy và Barkley. Nếu hai cầu thủ này bị phong tỏa, Everton sẽ khó thực hiện những miếng đánh phản công bất ngờ.

Video Dàn sao M.U đã khờ khạo ra sao ở trận thua nhục Arsenal


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X