Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs M.U (21h ngày 17/10): Khúc cua tử thần

Thứ Bảy 17/10/2015 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United sẽ đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng khó khăn trong một tuần sắp tới, mở đầu là chuyến hành quân đầy giông bão tới sân Goodison Park của Everton ngày hôm nay.

HLV Louis van Gaal và các học trò sẽ hành quân đến thành phố cảng Merseyside với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm từ tay đội chủ nhà. Thực tế đây cũng là một trận đấu buộc phải thắng với Man United nếu họ không muốn bị Man City bỏ xa với khoảng cách lên tới 4 hay 5 điểm. Bởi nếu rơi vào hoàn cảnh đó, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ bị tâm lý trước khi bước vào trận derby thành Manchester sau đây hơn 1 tuần. Nếu “ôm cua” không tốt ngay từ đầu, đoàn quân của HLV Van Gaal rất có thể sẽ sụp đổ trong quãng thời gian khó khăn phía trước.

Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố chống lại Man Utd khiến cho họ khó có thể rời sân Goodison Park với một chiến thắng. Đầu tiên phải kể tới phong độ nghèo nàn của United khi rời xa sân Old Trafford. Trong 4 trận làm khách gần nhất, đội bóng áo đỏ đã bị chọc thủng lưới tới 9 lần, một bộ mặt đối lập hoàn toàn so với chính họ khi được thi đấu trên sân nhà. Và khả năng giữ sạch lưới của Quỷ đỏ trong trận Everton vs M.U sắp tới là tương đối thấp nếu HLV Van Gaal bố trí hàng phòng ngự không hợp lý.

Everton vs MU (21h ngay 1710) Khuc cua tu than hinh anh
HLV Van Gaal cần bố trí hàng thủ M.U hợp lý hơn ở trận đấu sắp tới
Nếu Blind tiếp tục được chơi ở vị trí trung vệ, có lẽ các khán giả tại sân Goodison Park đều biết chắc rằng Quỷ đỏ sẽ bị thủng lưới trước sức tấn công vũ bão của Everton. Tiền đạo Romelu Lukaku đang là một trong những chân sút có phong độ ghi bàn ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh với 3 bàn trong 2 lần ra sân gần nhất cho The Toffees. Cầu thủ 22 tuổi cũng đang có được tâm lý tốt khi cùng đội tuyển Bỉ leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA mới cập nhật gần đây. Cựu tiền đạo của Chelsea cũng là 1 trong 4 người duy nhất từng ghi hat-trick vào lưới M.U trong khuôn khổ Premier League. NHM đã thấy Blind thi đấu tệ hại thế nào khi phải đối mặt với những tiền đạo cao to, tì đè tốt và một tiền đạo hàng đầu như Lukaku chắc chắn sẽ mang lại cho hậu vệ 26 tuổi một ngày làm việc vất vả ở trận Everton vs M.U tối nay. Thuyên chuyển cầu thủ người Hà Lan sang cánh trái để đối mặt với một cầu thủ hiện đang không có phong độ tốt trong màu áo đội chủ sân Goodison Park là Deulofeu là hợp lý hơn cả vào thời điểm hiện tại.

HLV Van Gaal sẽ cần một Phil Jones hoặc Marcos Rojo máu lửa ở trung tâm hàng phòng ngự với hy vọng sẽ giảm bớt được phần nào sự nguy hiểm đến từ cái tên vừa thi đấu tuyệt hay trong màu áo đội tuyển Anh là Ross Barkley. Cầu thủ trẻ của Everton cũng đang đạt phong độ rất cao và cùng với Lukaku là hai mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng áo xanh ở thời điểm hiện tại. “Tulip thép” đã sai lầm khi không sử dụng Schneiderlin để đối đầu với những tiền vệ đầy tốc độ và khéo léo của Arsenal cách đây hai tuần và không có lý do gì để chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục cho Schneiderlin ngồi ngoài ở trận đấu Everton vs M.U tới. Dù không thể tung ra những đường chuyền đột biến nhưng khả năng đánh chặn và đeo bám tuyệt vời của tiền vệ người Pháp sẽ khiến cho Barkley khó phô diễn được tài năng của mình. Ở vị trí còn lại trong hàng phòng ngự là hành lang cánh phải sẽ do Darmian đảm nhiệm bởi Valencia đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Quỷ đỏ do trở về tập trung với các đồng đội hơi muộn. Cầu thủ người Ý có đủ khả năng và kinh nghiệm để khiến cho lão tướng Naismith “tàng hình” trong trận đấu trên sân Goodison Park sắp tới.

Everton vs MU (21h ngay 1710) Khuc cua tu than hinh anh 2
Martial là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và gánh vác hàng công M.U trận đấu tới
HLV Van Gaal sẽ đau đầu với việc sắp xếp nhân sự ở hàng thủ nhưng phong độ của những cái tên trên hàng công Quỷ đỏ cũng sẽ khiến nhà cầm quân 64 tuổi phải lo lắng, đặc biệt là Rooney và Depay. HLV Van Gaal đã xác nhận trong buổi họp báo ngày hôm qua là Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đủ khả năng ra sân trong trận đấu Everton vs M.U diễn ra vào tối nay. Tuy nhiên, đã 8 năm liền R10 không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, và với việc đã tịt ngòi trong 17 trận sân khách gần nhất, khó có thể tin rằng đội trưởng của United có thể gây ra bất kỳ khó khăn gì cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez trong trận đấu tới. Depay cũng có một phong độ tệ hại chẳng kém gì Rooney, trải dài từ các trận đấu ở Man United cho tới đội tuyển Hà Lan. Mới đây, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã bị loại khỏi Euro 2016 cùng với “cơn lốc cam” và với một tâm lý đang bị đè nặng cùng với thể lực đang đi xuống trầm trọng, một màn trình diễn tồi tệ nữa của Depay là điều mà các Manucians có thể dự đoán từ trước. Tia sáng hy vọng duy nhất của United trong trận đấu sắp tới sẽ là cái tên trẻ tuổi vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Premier League, Anthony Martial. Tuy nhiên, một mình chân sút người Pháp chắc chắn là không đủ để đánh bại một hàng phòng ngự thép với chốt chặn đáng tin cậy John Stones của The Toffees.

Hiện giờ đoàn quân của HLV Roberto Martinez đang có một phong độ rất cao. Họ đang có chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường. Everton cũng đã liên tiếp đánh bại Quỷ đỏ dưới thời của cả 3 HLV của họ là Sir Alex Ferguson, David Moyes và Louis van Gaal trên sân Goodison Park trong 3 năm gần nhất với tỉ số tăng dần từ 1-0 đến 2-0 và 3-0 ở mùa giải năm ngoái. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Man United trong chuyến đi được dự đoán “lành ít, dữ nhiều” sắp tới. Nếu Van Gaal không có những thay đổi hợp lý mà vẫn giữ nguyên đội hình ra sân của đội bóng áo đỏ như những trận đấu trước, khả năng Quỷ đỏ tay trắng rời sân Goodison Park là tương đối cao.

Một số thông tin đáng chú ý trước trận đấu Everton vs M.U tại vòng 9 Premier League:

- Anthony Martial có số lần chạm bóng trung bình trong vòng cấm của đối phương cao nhất tại Premier League (1 lần chạm bóng mỗi 9.2 phút)
- Everton là đội bóng duy nhất chưa ghi bàn ở những tình huống bóng chết tại Premier League năm nay
- Wayne Rooney chưa thể ghi bàn trên sân khách từ tháng 11 năm ngoái và chưa thể ghi bàn trên sân Goodison Park kể từ tháng 4/2007
- The Toffees mới chỉ giành 1 chiến thắng trong số 6 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà (hòa 2 thua 3)
- Everton đã giành chiến thắng 3 trận liên tiếp trước United trên sân nhà Goodison Park. Đội bóng thành phố cảng chỉ giành được 3 chiến thắng trước Quỷ đỏ trong 20 trận được thi đấu trên sân nhà trước đó
- Đội bóng gần nhất có được 4 trận thắng liên tiếp trên sân nhà trước Man Utd cũng chính là Everton (1984-1987) và đội bóng gần nhất làm được điều đó với thành tích không bị thủng lưới là West Brom (1976-1979)
- Louis van Gaal mới chỉ giành được 8 chiến thắng trong 23 trận phải thi đấu trên sân khách, kém người tiền nhiệm David Moyes 2 trận (thắng 10 trận/18 trận sân khách) dù được dẫn dắt Quỷ đỏ lâu hơn

Tình hình lực lượng:

Everton: Leighton Baines, Tom Cleverley, Tony Hibbert và Steven Pienaar đều phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thể lực của John Stones vẫn còn là dấu hỏi còn Muhamed Besic chưa chắc đã có thể quay trở lại
Man United: Luke Shaw, McNair và Young là 3 cái tên duy nhất chắc chắn vắng mặt. HLV Van Gaal không cập nhật tình hình chấn thương của Schweinsteiger nên khả năng ra sân của cầu thủ người Đức còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:

Everton (4-2-3-1): Howard – Galloway, Jagielka, Stones, Coleman – Barry, McCarthy – Naismith, Barkley, Deulofeu – Lukaku
Man United (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Blind, Smalling, Jones – Carrick, Schneiderlin – Depay, Rooney, Mata – Martial

Dự đoán tỉ số: 1-1

Tổng hợp: Everton 3-0 MU (Vòng 34 Premier League 2014/2015)


Xuân Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X