Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man United (23h15 ngày 23/4): Ngày Van Gaal gặp người cùng khổ

Thứ Bảy 23/04/2016 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi đụng độ Everton tại bán kết cúp FA, HLV Van Gaal bày tỏ sự thông cảm với người đồng nghiệp Martinez trước áp lực hiện nay. Nhưng rất có thể chính ông cùng với Man United sẽ là những người gián tiếp đẩy chiến lược gia người Tây Ban Nha… ra đường.


Lọt vào bán kết cúp FA là một thành công ngoài mong đợi của Everton mùa giải nay. Nhưng có điều hơi nghịch lý là đúng lúc đang mơ tới danh hiệu lớn đầu tiên sau 21 năm thì cũng là lúc họ có phong độ tệ hại. 7 vòng đấu vừa qua, Everton thua tới 4 (hòa 3) bao gồm cả 90 phút khủng khiếp trước Liverpool trong trận derby Merseyside mới đây. Ở đó, The Toffees đã phơi bày gần như tất cả những gì xấu xí nhất của mình.

Preview: Everton - Manchester United
 

Về thế trận, chỉ cần nhìn vào tỉ số thua 0-4 cũng đủ hiểu sự chênh lệch của Everton so với Liverpool thế nào. Trước kình địch đang có phong độ cao, đội bóng do HLV Roberto Martinez gần như chịu trận với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 37%, chịu tổng cộng 22 pha dứt điểm trong khi không một lần đưa bóng đi trúng khung thành của đối phương. Đã thế, Everton còn để lại hình ảnh đáng lên án với cú đạp thẳng chân của Ramiro Funes Mori khiến Divock Origi phía Liverpool tổn thương mắt cá và nghỉ hết mùa.

Martinez vẫn rất bình thản bất chấp áp lực hiện nay dù ông thừa hiểu nếu không có thành tích vào bán kết cúp FA mình đã bị sa thải. Everton của ông từ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu giờ chỉ đứng thứ 11 trên BXH với 41 điểm xấp xỉ cột mốc trụ hạng, bằng với hai tân binh Watford, Bournemouth. Thành tích đã tệ hại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn không được lòng các CĐV khi biểu ngữ đòi sa thải ông giăng đầy trên các khán đài có Everton đá.

Trận đấu Everton vs Manchester United được xem như chung kết sớm với Martinez. Chỉ cần một thất bại thôi, Everton tay trắng và rất có thể thuyền trưởng của họ sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Trong cuộc họp báo mới đây, Martinez cho biết sẽ không chuyên nghiệp nếu lãng phí thời gian để nói về những gì mọi người đang đánh giá về mình cũng như một HLV trưởng. Tuy nhiên, ông lại không thể cấm người khác nói về mình.

HLV Everton Martinez
Sức ép đè lên HLV Martinez ngày một lớn

HLV Louis van Gaal trước khi đấu trí đã thừa nhận Martinez là một người có tài với nhiều điểm tương đồng với mình. Van Gaal dành lời khen cho quyết định trọng dụng cầu thủ trẻ của hậu bối và tin đó rất quan trọng trong sự phát triển của cả đội bóng. Nhưng còn một điểm nữa dù thuyền trưởng M.U không nói ra nhưng ai cũng hiểu: họ giống nhau cả ở tâm lý sợ bị sa thải.

Từ đầu mùa tới nay, đã nhiều lần Van Gaal “chết đi sống lại”. Có một chi tiết thú vị đó là mỗi lần ông phải nhận tối hậu thư là ngay sau đó M.U lại thắng. Ngược lại, khi đang thăng hoa các cầu thủ M.U cũng có thể khiến ông thầy của mình mất mặt bất cứ lúc nào. Hiện đang là thời điểm vế thứ hai diễn ra và thật buồn cười khi người hâm mộ Quỷ đỏ lại có phần nơm nớp lo sợ. Nhưng âu đó cũng là một điểm thú vị, “dễ thương” của M.U đối với khán giả trung lập khi có nhiều cảm xúc khác nhau.

Dù hoàn cảnh đưa đẩy (cơn bão chấn thương tàn phá đội hình) hay có kế hoạch cụ thể thì việc Van Gaal trao cơ hội cho những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U như Marcus Rashford, Jesse Lingard, Timothy Fosu-Mensah hay Cameron Borthwick-Jackson… cũng giúp ông nâng cao một phần không nhỏ uy tín. Martinez cũng từng có vinh dự đó nhưng đang dần tiêu tan khi mà những John Stones, Ross Barkley, Gerard Deulofeu hay Romelu Lukaku… bỗng dưng sa sút phong độ ghê gớm. 

Martial Everton vs M.U
Nhiều khả năng cuộc đấu với M.U sẽ quyết định tương lai thuyền trưởng Everton

Thẻ đỏ mà Funes Mori phải nhận trước Liverpool cách đây ít ngày dường như không chỉ đơn thuần là tai nạn. Nó cho thấy các cầu thủ Everton dường như đang có vấn đề về tâm lý và cũng chẳng duy trì được kỷ luật. Nói HLV Martinez đang mất kiểm soát tại Nửa xanh vùng Merseyside cũng chẳng sai khi mà chuỗi ngày u ám kéo quá dài. Hết động lực tại Premier League là có cơ sở nhưng nó chẳng thể đem ra bào chữa khi Everton thảm bại ở trận cầu được xem là bộ mặt thành phố trước Liverpool.

Hơn nữa, chính việc Martinez buông lỏng khâu đốc thúc học trò đá “tử tế” tại Premier League trong suốt 1 tháng rưỡi qua đã khiến họ đánh mất đi sự hưng phấn. Với cái đầu nặng trĩu cộng những đôi chân ì ạch nhiều ngày qua, thật khó để Everton làm nên bất ngờ trước một tên tuổi như M.U. Trong cả 2 lần gặp nhau ở mùa này, Quỷ đỏ đều là những người dành chiến thắng lần lượt với tỉ số 3-0 và 1-0.

Rất có thể sau cuộc đọ sức Everton vs M.U này, số phận của hai kẻ cùng khổ Van Gaal và Martinez sẽ có khác biệt lớn. Người thua cuộc rất có thể sẽ phải đón nhận một sự trừng phạt nặng nhất và dựa theo nhiều yếu tố, cái tên được “thần nỗi buồn” cất tiếng gọi sẽ là Martinez.

Thông tin lực lượng:
Everton:
Browning, Coleman chấn thương còn Funes Mori bị treo giò. Khả năng ra sân của Barry bỏ ngỏ.
Man United: Keane, Schweinsteiger, Januzaj chưa kịp bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Everton (4-2-3-1):
Robles – Oviedo, Stones, Jagielka, Baines – McCarthy, Besic – Lennon, Barkley, Cleverley – Lukaku.
Man United (4-1-4-1): De Gea – Valencia, Smalling, Blind, Fosu-Mensah – Schneiderlin – Lingard, Mata, Rooney, Martial – Rashford.
Dự đoán tỷ số: 0-1
Doi hinh du kien Everton vs Man Utd
 

 
Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X