Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man City (3h ngày 7/1): Coi chừng cạm bẫy

Thứ Tư 06/01/2016 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Everton đang có một chuỗi kết quả thiếu ấn tượng nhưng không vì thế mà kết luận rằng phong độ của thầy trò HLV Roberto Martinez đang đi xuống dốc. Trái lại, Everton càng chơi càng hay và họ sẽ là thử thách thực sự đối với đội bóng nửa xanh thành Manchester.


Everton đã không giành được chiến thắng nào trên sân nhà Goodison Park kể từ khi họ đánh bại Aston Villa 4 bàn không gỡ vào ngày 21/11 vừa qua. Dẫu vậy thì những màn trình diễn của The Toffees vẫn rất đáng xem và cho thấy rằng họ xứng đáng có ít nhất 1 trận thắng trong những trận đấu đó. Quả thực, đội bóng của HLV Roberto Martinez đang đạt phong độ cao với việc các cầu thủ của họ đang ở điểm rơi phong độ xuất sắc. Romelu Lukaku vẫn đang chia sẻ ngôi vị dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với Jamie Vardy. Các tài năng người Anh như Ross Barkley, John Stones và thậm chí là cả Tom Cleverley đều đang cho thấy rằng họ xứng đáng có một suất cùng đội tuyển Anh dự Euro 2016.

Nhan dinh tran dau Everton vs Man City cup Lien doan Anh 3h ngay 71 hinh anh
Everton đang có những màn trình diễn ấn tượng


Trong trận Everton vs Man City đêm nay, tiền vệ Muhamed Besic có thể được sử dụng ngay từ đầu. Ở trận đấu gần nhất, tiền vệ người Bosnia chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị nhưng anh đã góp phần thay đổi toàn cục thế trận, giúp cho Everton dồn dép Tottenham trong những phút cuối. Besic sẽ cùng với Barry và Cleverley tạo ra một hàng tiền vệ ba người với nhiệm vụ chủ yếu là ngăn chặn các ngòi nổ bên phía đối phương là Yaya Toure, David Silva và De Bruyne. Người hâm mộ của The Toffees cũng rất mong muốn sẽ được thấy Kevin Mirallas xuất trận ngay từ đầu nhưng khi đã sử dụng 3 tiền vệ trung tâm như vậy thì Roberto Martinez sẽ muốn để Barkley đá trong vai trò của một tiền vệ lệch trái với xu hướng bó vào trong.

Ngôi sao đang lên Barkley sẽ khiến cho Bacary Sagna có một ngày thi đấu mệt mỏi bởi cầu thủ trẻ người Anh ngày càng hoàn thiện hơn tố chất của mình, đặc biệt là khả năng bùng nổ ở những tình thế khó khăn. Ở hàng thủ, ông Martinez có thể tạo ra sự thay đổi quen thuộc khi để thủ thành người Tây Ban Nha Joel Robles bắt chính trong các trận đấu tại cúp Liên đoàn. Nhưng bộ tứ vệ vẫn sẽ được giữ nguyên khi mà Phil Jagielka vẫn chưa thể trở lại còn Galloway chưa thể so sánh với Baines trong một trận đấu bán kết như này. Đêm nay, người hâm mộ sẽ rất háo hức muốn xem John Stones xứ trí thế nào khi phải đối mặt với tiền đạo được cho là hay nhất tại Anh, đó là Sergio Aguero, người vừa ghi bàn quyết định giúp Man City vượt qua Watford đầy nhọc nhằn.

Stoke 0-1 Liverpool: Chiến thắng nhọc nhằn trong gian khó của Lữ đoàn đỏ
(Bongda24h.vn) - Dù phải chơi trên sân của đối thủ khó chịu Stoke City và sớm mất đến hai trụ cột do chấn thương khi thời gian mới trôi qua được hơn 30 phút...


Tuy nhiên John Stones cũng còn phải đối mặt với một cái tên quen thuộc khác, đó là Raheem Sterling, một tài năng trẻ người Anh khác cũng sinh năm 1994. Không có gì nghi ngờ khi Stones và Sterling chính là niềm hy vọng của bóng đá Anh trong tương lai ở hàng thủ và hàng công. Sterling sẽ chạm trán rất nhiều với người đồng đội tại đội tuyển Anh ở trận đấu Everton vs Man City
bởi anh có thể được sử dụng trong vai trò của một tiền đạo thứ 2, bên cạnh sát thủ Aguero. Đây là điều mà HLV Pellegrini đã áp dụng cho “Man xanh” trong 2 trận đấu vừa qua dù nó chưa mang lại nhiều kết quả tích cực.

Với việc kết hợp Aguero và Sterling, Man City có thể sử dụng những đường chọc khe để tận dụng đôi chân nhanh nhẹn của bộ đôi này, cũng như để cho họ độc lập tác chiến trên hàng công. Hỗ trợ cho cặp đôi A-S sẽ và những chân chuyền xuất sắc của đội, đó là Kevin de Bruyne và David Silva. Các vị trí còn lại của Man City sẽ không có thay đổi ngoại trừ việc thủ thành Joe Hart có thể được bắt chính ở trận đấu mà Man City phải đối mặt với khẩu pháo thượng hạng Romelu Lukaku. Người đồng đội của cựu tiền đạo Chelsea tại đội tuyển Bỉ là Vincent Kompany vẫn chưa thể trở lại và người hâm mộ sẽ rất tiếc nuối khi không được chứng kiến cặp đấu tay đôi đầy hấp dẫn này, nhưng dẫu sao thì Lukaku cũng như trút được gánh nặng.

Nhan dinh tran dau Everton vs Man City cup Lien doan Anh 3h ngay 71 hinh anh 2
Aguero đã biết ghi bàn trở lại


Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa hoàn toàn có được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi ở những trận đấu vừa qua. David Silva vẫn đang trên đường tìm lại phong độ đích thực của mình trong khi De Bruyne có vẻ như đang chững lại đôi chút. Raheem Sterling vẫn chưa thực sự có được sự tự tin cũng như một phong độ ổn định để trở thành cầu thủ lớn còn với Aguero, ngoài tình huống tỏa sáng ở trận đấu cuối tuần qua thì những gì anh làm được vẫn còn rất mơ hồ và chưa thể sánh với đẳng cấp thực sự của anh. Man City đang phải phụ thuộc khá nhiều vào Yaya Toure khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã liên tục bùng nổ trong những vòng đấu vừa qua, ở tuổi 32.

Đây sẽ là trận đấu mà Everton sẽ nhập cuộc một cách chủ động giống như những gì họ đã làm được thời gian qua. CĐV đội bóng vùng Merseyside đã và đang rất giận dữ vì những kết quả tồi tệ gần đây dù phong độ của đội bóng vẫn rất tốt. Liệu rằng Everton có thể chuyển hóa một màn trình diễn tốt thành kết quả khả quan trước đội bóng lớn như Man City?

Doi hinh du kien everton vs man city
Đội hình dự kiến Everton vs Man City


Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X