Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man City (23h30 ngày 31/3): Tiến gần đến thiên đường

Thứ Bảy 31/03/2018 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Pep Guardiola cần hai chiến thắng nữa để giành ngôi vương Premier League, một trong số đó là cuộc đối đầu Everton vs Man City vào đêm nay.

"Chúng tôi cần ba trận nữa để vô địch, hoặc hai nếu thắng cả Everton lẫn Man Utd" - Pep Guardiola cho thấy ông nắm bắt rõ tình thế đội bóng ra sao. Trước cuộc đối đầu với Everton, Pep khẳng định rằng nếu cứ chơi với thái độ kéo dài từ đầu mùa, Man City không khó để lên ngôi vô địch nhưng nếu chủ quan, chuyện gì cũng có thể xảy ra. 
Everton vs Man City 23h30 ngay 313 Tien gan den thien duong hinh anh
Nếu giành chiến thắng trong trận Everton vs Man City, thầy trò Pep Guardiola sẽ tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Trên thực tế, Everton lúc này không phải đối thủ quá đáng ngại với Man City. Kể từ khi tiếp quản đội bóng vào cuối tháng 11/2017, Sam Allardyce chưa để lại quá nhiều dấu ấn, đặc biệt khi chạm trán với những đội bóng thuộc nhóm Big Six. Trong 5 lần chạm trán những đội thuộc top đầu, Everton thua 3, hòa 2 và để thủng lưới đến 12 lần, chỉ ghi được 2 bàn vào lưới các đối thủ. Thành tích tệ hại đó càng khiến Everton trở nên lép vế trước cuộc đối đầu với Man Utd, đội bóng đang rất khát điểm để sớm đăng quang ngôi vương Premier League.
Nếu đánh bại Everton, Man City sẽ tiến thêm một bước dài trên con đường lên ngôi vô địch. Chắc chắn thầy trò Pep Guardiola muốn sớm giải quyết dứt điểm cuộc đua ở Premier League để dồn sức cho mục tiêu chinh phục Champions League. Vấn đề là các cầu thủ Man City sẽ ra sân với thái độ ra sao.
Rất nhiều cầu thủ Man City vừa trải qua những ngày khá mệt mỏi khi di chuyển và thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở loạt giao hữu vừa rồi. Đó là một trong những lý do Pep lo ngại khi Aguero không thể ra sân vì chấn thương, trong khi một tiền đạo khác là Gabriel Jesus khá mệt mỏi vì vừa ra sân cho ĐT Brazil. Chưa kể đến giữa tuần sau, Man City sẽ có trận lượt đi tứ kết Champions League với một đối thủ khó chơi là Liverpool, thế nên Pep cần có những toan tính hợp lý để giữ sức cho các trụ cột.
Không loại trừ khả năng Pep sẽ tung lực lượng mạnh nhất vào sân để sớm giải quyết Everton, sau đó rút dần các trụ cột để giữ sức. Với lực lượng như hiện tại, Pep có rất nhiều lựa chọn cho cuộc đối đầu với Everton. Thậm chí, trận đấu này còn được coi là màn tổng duyệt cho hai trận cầu quan trọng sắp tới với Liverpool và Man Utd. 
HLV Pep Guardiola
HLV Pep Guardiola có quá nhiều nỗi lo trước cuộc đối đầu Everton vs Man City.

Về phía Everton, thầy trò Sam Allardyce không có nhiều động lực khi họ đang ở nhóm tương đối an toàn so với nhóm xuống hạng (hơn 12 điểm). Ngoài hai trận đấu khó khăn với Man City và Liverpool, thầy trò Sam Allardyce không gặp chướng ngại nào lớn trong phần còn lại của mùa giải, thế nên Everton chưa chắc đã ra sân với quyết tâm cao nhất dù được thi đấu trên sân nhà.
Màn chạm trán giữa hai đội cho đến lúc này chỉ "nóng" trong phòng họp báo khi HLV Sam Allardyce nhận xét Pep Guardiola thành công tại Man City nhờ được chi nhiều tiền để chuyển nhượng. Dù vậy, Pep đã quá quen với những nhận xét kiểu này nên không buồn đáp trả. Thay vào đó, màn trình diễn trên sân cỏ là câu trả lời tốt nhất.
Thống kê trước trận:
* Everton thắng 6 trong 9 trận đấu với Man City trên sân nhà ở mọi đấu trường (hòa 1, thua 2).
* Everton không thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 1/2017 (trước đó, Everton đã đánh bại Brighton và Stoke).
* Nếu giành chiến thắng, Man City sẽ thành đội thứ ba đánh bại tất cả các đối thủ trong một mùa giải ở Premier League, sau Chelsea (2005-06) và Man Utd (2010-11).
* Đánh bại Everton, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV thứ hai đạt đến cột mốc 50 trận thắng ở Premier League nhanh nhất (68 trận), đứng sau Jose Mourinho (63 trận).
* Wayne Rooney đã ghi được 9 bàn tại Premier League vào lưới Man City, chỉ sau Alan Shearer (11).
Thông tin lực lượng Everton vs MC:
Everton: James McCarthy, Maarten Stekelenburg, Gylfi Sigurdsson, Ashley Williams chấn thương - Eliaquim Mangala không ra sân - Mason Holgate thẻ phạt.
Man City: Benjamin Mendy, Fabian Delph, Sergio Aguero chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến Everton vs Man City (23h30 ngày 31/3):

Everton (4-2-3-1): 1.Pickford - 23.Coleman, 4.Keane, 6.Jagielka, 3.Baines - 17.Gueye, 10.Rooney - 11.Walcott, 26.Davies, 7.Bolasie - 14.Tosun
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 7.Sterling, 33.G.Jesus, 19.Sane
Dự đoán tỉ số: Everton 1-2 Man City

Doi hinh du kien Everton vs Man City
Đội hình dự kiến Everton vs Man City

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X