Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man City (22h00 10/1): Khó lòng cản nổi The Citizens

Thứ Bảy 10/01/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh sự khác biệt về phong độ giữa hai đội là quá lớn thì trận Everton vs Man City đêm nay nhiều khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến thêm một màn trình diễn thăng hoa nữa của thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Dễ dàng nhận thấy rằng Everton đã không còn là một đội bóng quá “cứng đầu” với nhóm “đại gia” trong mùa giải năm nay. Liên tiếp 4 trận thua ở giai đoạn tháng 12 năm ngoái đã khiến cho CLB chủ sân Goodison Park tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League. Càng tệ hơn khi biết rằng cùng thời điểm này ở mùa trước, Everton thậm chí còn đang chễm chệ xếp thứ 5 đồng thời sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh một suất lọt vào top 4.

Everton vs Man City 22h00 ngay 101 Kho long can noi The Citizens hinh anh
Man City sẽ lại được hưởng niềm vui chiến thắng?

Trái ngược hoàn toàn với đại diện vùng Merseyside, Man City đã duy trì một phong độ cực kỳ ổn định và thuyết phục trong vòng 1 tháng rưỡi trở lại đây. Từ thời điểm kém Chelsea tới 8 điểm trên bảng xếp hạng, đội bóng thành Manchester hiện giờ đã san bằng cách biệt với The Blues. Điều đáng khen nhất dành cho The Citizens chính là việc thầy trò HLV Pellegrini đã biết cách khắc phục tình hình để vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong khoảng thời gian vừa rồi. Có không ít thời điểm, đội hình Man xanh mất nguyên cả ba tiền đạo chủ lực do chấn thương khiến vị chiến lược gia người Chile phải đẩy James Milner lên đá cắm. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Etihad vẫn biết cách giành chiến thắng để bám đuổi ngôi đầu một cách kiên trì, bền bỉ và nhẫn nại.

Do bộ đôi Aguero-Dzeko vẫn chưa chắc chắn về khả năng ra sân trong trận Everton vs Man City đêm nay nên rất có thể, HLV Pellegrini sẽ tiếp tục tin tưởng Jovetic trong vai trò mũi nhọn trên hàng công The Citizens. Ngoài ra, với sự thiếu vắng của tiền vệ chủ lực Yaya Toure do phải trở về ĐTQG Bờ Biển Ngà để tham dự CAN 2015, đồng nghĩa rằng đội bóng thành Manchester cũng mất đi một “họng pháo” quan trọng ngay từ khu vực giữa sân. Gần như chắc chắn, bộ đôi Fernando-Fernandinho sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, bộ ba tiền vệ tấn công nhiều khả năng vẫn do Navas, Silva và Nasri đảm trách.

Về phần hàng thủ, khi mà trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương, Man xanh sẽ buộc phải tiếp tục “đánh cược” niềm tin vào “bản hợp đồng lỗi” mang tên Eliaquim Mangala. Mặc dù vậy, trong trường hợp thầy trò HLV Pellegrini duy trì được một thế trận kiểm soát bóng hiệu quả thông qua những đường chuyền ngắn giữa các tuyến, có lẽ hàng phòng ngự nhà ĐKVĐ Premier League cũng không phải chịu quá nhiều áp lực.

Cần phải nhấn mạnh rằng, khả năng leo biên tham gia tấn công của bộ đôi hậu vệ cánh bên phía Man City, Zabaleta và Clichy là rất tốt. Chính bởi vậy, đội bóng thành Manchester cũng có thể chủ động tổ chức pressing tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương trong những thời điểm cần thiết, qua đó hạn chế các tình huống phản công của Everton.

Đội hình dự kiến:

Everton (4-2-3-1): Robles – Coleman, Jagielka, Stones, Baines – Besic, Barry – Naismith, Barkley, Mirallas – Lukaku.

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy – Fernando, Fernandinho – Navas, Silva, Nasri – Jovetic.

Dự đoán: Everton 0-2 Man City

Xem thêm:  Everton vs Liverpool

Xem thêm video trận Man City 3-2 Sunderland (vòng 20 Premier League)

Lịch thi đấu của Man City năm 2015

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X