Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man City (22h 23/8): Khách có lấn được chủ?

Chủ Nhật 23/08/2015 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester City đang đứng trước cơ hội bứt phá để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng chỉ sau 3 vòng đấu khi mà các đối thủ cạnh tranh như M.U hay Leicester đều ngã ngựa ở loạt trận ngày thứ 7. Tuy nhiên không dễ để thầy trò HLV Pellegrini kiếm trọn 3 điểm tại Goodison Park.

Đó là khẳng định của chính nhà cầm quân người Chile, ông hiểu rõ những khó khăn mà Citizens sẽ gặp phải tại Everton khi đội bóng thành phố Liverpool đang có phong độ tốt với chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Southampton ở vòng 2. Bộ ba tấn công giàu thể lực và sức mạnh của The Toffees là Lukaku, Barkley và Kone đang đạt phong độ cực cao. Nếu như hai người đầu tiên đều đã bỏ túi hai bàn thắng mùa này thì Kone cũng có 1 bàn và 1 tình huống kiến tạo thành công. Đây là mùa giải mà đội bóng của HLV Roberto Martinez không có quá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Họ chỉ phải chia tay 2 cái tên đáng chú ý là trung vệ Distin và Alcaraz. Đội bóng chủ sân Goodison Park cũng chỉ chiêu mộ Tom Cleverley theo dạng chuyển nhượng tự do là đáng nói. Theo nhận định bóng đá, chính việc giữ nguyên được bộ khung của mùa giải trước đã giúp cho Everton thành công hơn ở giai đoạn đầu mùa bóng.

Nhan dinh Everton vs Man City vong 3 Premier League 201516 hinh anh
Man City đang bay trên đôi cánh của David Silva

Trường hợp của Manchester City cũng tương tự như vậy, ngoài cái tên Raheem Sterling rất đáng chú ý, gần như Citizens không cần sử dụng một tân binh nào khác vào hai chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 trước West Brom và Chelsea. Ngay cả khi đội bóng này vừa chiêu mộ thành công trung vệ Nicolas Otamendi từ Valencia, HLV Pellegrini vẫn quyết tâm sử dụng cặp đôi Kompany và Mangala ở vị trí trung vệ trong cuộc đấu tới. Người ta có câu, đừng bao giờ thay đổi công thức chiến thắng. Nguyên lý này có thể được áp dụng cho cả Everton và Man City ở trận đấu tại vòng 3 Premier League 2015/16 vào đêm nay. Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ đội chủ nhà phải mệt bở hơi tai vào 90 phút tới bởi những hướng tấn công đến từ cả ba phía với chất kết dính kỳ diệu mang tên David Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang có phong độ cực cao và trở thành một “số 10” hay nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Song, hướng tấn công mạnh nhất của Citizens vẫn sẽ là cánh trái với Sterling, Kolarov và tất nhiên là cả Silva. Hâu vệ phải Seamus Coleman của Everton chắc chắn sẽ có một ngày làm việc hết sức vất vả và nhiều khả năng HLV Martinez sẽ không để Coleman dâng cao quá nhiều để rồi quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Thế nhưng Man City hoàn toàn có thể tận dụng sự non nớt của hậu vệ trái Everton là Galloway để tập trung lực lượng bên cánh phải theo hướng tấn công của đội khách. Máy chạy Jesus Navas luôn sẵn sàng tạo nên sự khác biệt bằng những tình huống dốc bóng dọc biên và căng ngang. Phía bên trong, siêu sao Kun Aguero luôn chờ sẵn để tận dụng mọi cơ hội có thể.

Nhan dinh bong da hinh anh 2
Naismith ghi bàn gỡ hòa cho Everton ở cuộc đụng độ gần nhất

Tình hình nhân sự của hai đội có khá nhiều sự biến động, theo chiều hướng tích cực. HLV Roberto Martinez hồ hởi phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu Everton vs Man City rằng ông đã có sự phục vụ trở lại của bộ đôi cầu thủ chạy cánh Aiden McGeady và Kevin Mirallas. Một trong hai cầu thủ này chắc chắn sẽ đá chính và đảm nhiệm vị trí bên hành lang cánh trái của The Toffees. Cho dù vậy, những bệnh binh dài hạn như Pienaar, Gibson, Hibbert hay Baines đều chưa thể trở lại. Man City thậm chí còn tự tin hơn khi cả Clichy và tân binh Fabian Delph đều sẵn sàng trở lại để làm phương án dự phòng hữu hiệu. Còn hậu vệ phải Zabaleta sẽ phải ngồi ngoài thêm 1 tháng nữa.

Ở cuộc đối đầu gần nhất, Everton dù đang ở giai đoạn khó khăn, vẫn có thể cầm hòa Man City tại Goodison Park với tỷ số 1-1 vào đầu năm nay. Tuy nhiên phong độ của cả hai đều thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực trong nửa năm qua, đặc biệt là Man City. Vì thế, cho dù chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Everton, nhưng Citizens vẫn có thể hy vọng có thể chiếm trọn 3 điểm để rồi tọa sơn quan hổ đấu cho trận đấu muộn rất đáng chú ý giữa Arsenal vs Liverpool vào rạng sáng ngày thứ 3 tới theo giờ Việt Nam.

Một số thống kê thú vị

Everton chỉ thua 1 trong tổng số 6 trận sân nhà gần nhất trước Man City (thắng 4 hòa 1) tại Premier League.

Man City chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần trong 20 trận làm khách gần nhất tại Goodison Park trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh.

Trong 10 trận đấu gần nhất trên sân nhà, Everton giữ sạch lưới tới 6 trận.

Tính đến thời điểm này của giải đấu, tỷ lệ bàn thắng trên mỗi cú sút của Everton là cao nhất giải 25% với 5 bàn sau 20 pha dứt điểm.

Tiền đạo Arouna Kone của Everton đã ghi 1 bàn và tung ra 3 đường kiến tạo trong 4 trận đấu gần nhất tại Premier League.

HLV Roberto Martinez chỉ giành tổng cộng 2 điểm trong 12 trận đã đấu với Man City ở Premier League.

Manchester City đã giành chiến thắng 8 trận đấu liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh, tính cả mùa giải trước. Họ chưa bao giờ thắng 9 trận liên tiếp kể từ tháng 9/1912.

Sergio Aguero đã ghi tới 79 bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh kể từ khi thi đấu ở đây vào năm 2011, cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong giai đoạn này. Yaya Toure đã có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 4  trận gần nhất tại Premier League.

Với 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở vòng 2, David Silva đã có tổng cộng 49 đường chuyền cho các đồng đội ghi bàn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Đội hình dự kiến

Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Galloway, Barry, McCarthy, Kone, Barkley, Cleverley, Lukaku

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Toure, Navas, Sterling, Silva, Aguero

Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X