Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man City (20h30 ngày 15/1): Trận cầu bão táp

Chủ Nhật 15/01/2017 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lợi thế sân nhà và chênh lệch về thực lực không nhiều sẽ là 2 yếu tố khiến cho trận cầu giữa Everton và Man City trở nên rất khó dự đoán.

Sân nhà có giúp Everton?

Nếu phải tìm ra một đội bóng có sự tương đồng với Everton vào lúc này thì đó gần như chắc chắn là Man City. Ở giai đoạn ấn tượng đầu mùa, Man City toàn thắng cả 6 trận đầu mùa ở Premier League còn Everton cũng thắng tới 4 trong 5 trận đầu tiên (hòa 1). Đến khi bất ổn thì cả 2 lần lượt rủ nhau rơi vào chuỗi trận toàn hòa hoặc thua.

Man City từng không thắng trong 5 trận liên tiếp trong khi Everton cũng có giai đoạn đá 10 trận chỉ thắng được 1. Phải tới gần đây thì cả hai mới tìm thấy sự ổn định. 5 trận mới nhất ở Premier League, cả Man City lẫn Everton đều chỉ thua 1, hài hước thay là lại cùng trước Liverpool. So sánh này đưa đến một nhận định rằng cả 2 đội bóng sẽ gặp nhau hôm nay đều luôn tiềm ẩn trong mình sự bất ổn và cuộc đối đầu của họ sẽ rất khó đoán.

Everton vs Man City (20h30 ngay 151) Tran cau bao tap hinh anh
Everton mùa này hiếm khi được hưởng niềm vui

Everton chạy đà cho trận đấu này bằng thất bại có phần tủi hổ trước Leicester ở cúp FA vừa qua. Họ có bàn thắng dẫn trước của Lukaku nhưng sau đó lại bị Musa của đối thủ nhấn chìm. Rõ ràng, thua một đối thủ thậm chí còn khó khăn hơn nhiều với việc phải dàn quân cả ở Champions League như Leicester City là không thể bào chữa.

Trong 5 lần tiếp đón Man City gần nhất, Everton thắng 2, thua 2 và hòa 1, và gần đây mới thắng đối thủ với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để một Everton rệu rã và bất ổn đánh bại Man City được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Sự có mặt của tân binh Schneiderlin giúp tuyến giữa của Everton thêm phần chắc chắn nhưng nhiều khả năng anh sẽ không được ra sân ngay từ đầu. Vòng đấu này, Everton sẽ không có sự phục vụ của Bolasie, Calvert-Lewin, Besic bởi chấn thương, trong khi tiền vệ Gueye vắng mặt do phải trở về làm nhiệm vụ cho ĐTQG ở CAN. Tinh thần thi đấu có phần giảm sút sau trận thua vừa rồi khiến họ hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Man City.

Man City buộc phải thắng

Nếu còn muốn mơ màng đến mục tiêu đuổi kịp Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League, Man City buộc phải giành 3 điểm trước Everton bằng mọi giá. The Citizens lúc này đã tụt xuống đứng thứ 4 với 42 điểm sau vòng 20. Do Chelsea đã thắng Leicester ngày hôm qua nên khoảng cách giữa 2 đội giờ đây tạm thời là 10 điểm, một sức ép khá lớn với Man City.

Đoàn quân của Pep Guardiola vừa có một chiến tích ấn tượng với chiến thắng 5-0 ngay trên sân của West Ham và giành quyền đi tiếp tại FA Cup, hơn thế nữa các cầu thủ sẽ có được tâm lý thoải mái để thi đấu tốt trong những trận đấu tiếp theo.

Everton vs Man City (20h30 ngay 151) Tran cau bao tap hinh anh 2
Man City làm mới mình sau trận thắng West Ham

Trong chuyến hành quân này, Man City sẽ không có được sự phục vụ của 5 thành viên, trong đó Gundogan, Kompany, Sane và Fernando dính chấn thương, còn Fernandinho lại phải nhận án treo giò. Vì vậy nhiều khả năng Pep sẽ phải vận hành 4-1-4-1 theo cách chắp. Nhìn chung Man City vẫn được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại dù phải làm khách ở Goodison Park đầy khó chịu.

Gần đây, Aguero cùng các đồng đội đã phát đi những tín hiệu rất lạc quan về phong độ. Sau trận thua Liverpool với tỷ số tối thiểu 0-1 trên sân khách, Man City chật vật lội ngược dòng khi tiếp đón Burnley ở vòng gần nhất. Phong độ tốt lên trông thấy của đoàn quân HLV Pep Guardiola đã thể hiện rất rõ với chiến thắng 5 bàn trắng khi đến làm khách trên sân của West Ham tại vòng 3 Cúp FA.

Ở trận đấu này, đội khách có đầy đủ những quân bài tốt nhất với Sterling, Aguero và Silva trên hàng công. Phía dưới Kevin de Bruyne và Yaya Toure cũng trở thành mũi nhọn rất khó lường. Trong khi đó, trung vệ Stones quá hiểu các đồng đội cũ để chỉ huy hàng thủ hóa giải các cơ hội của Everton.

Thông tin bên lề

- Everton không thắng liên tiếp 7 trận đối đầu gần đây trong khuôn khổ Premier League, với 3 trận hòa và 4 thất bại.

- Man City thắng 2 trong 3 lần gần nhất hành quân đến Goodison Park.

- Lukaku đã ghi được 3 trong 5 bàn gần nhất của Everton khi gặp Man City tại Premier League.

- Yaya Toure góp công vào 6 bàn thắng trong 9 trận đối đầu với Everton gần nhất tại Premier League, trong đó có 3 bàn và 3 đường kiến tạo.

- Man City bỏ lỡ 2 quả đá penalty ở trận lượt đi.

Thành tích đối đầu

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 169 trận, Everton thắng 63 trận, Man City thắng 63 trận và hai đội hòa nhau 43 trận.

- Trên sân của Everton, chủ nhà thắng 44 trận, Man City thắng 17 trận và hai đội hòa nhau 24 trận.

Tình hình lực lượng

- Everton: Bolasie, Calvert-Lewin, Besic, Stekelenburg, McCarthy, Pennington, Oviedo chấn thương, Gueye thi đấu CAN 2017.

- Man City: Gundogan, Kompany, Sane, Fernando chấn thương, Fernandinho treo giò.

Đội hình dự kiến

Everton vs Man City (20h30 ngay 151) Tran cau bao tap hinh anh 3
Đội hình dự kiến Everton vs Man City

Everton (4-3-3): Sketelenburg; Coleman-Mori-Williams-Baines; Davies-Barry-Barkley; Deulofeu-Lukaku-Mirallas.

Man City (4-1-4-1): Bravo; Sagna-Otamendi-Stones-Kolarov; Fernando; Sterling-Toure-Silva-De Bruyne; Aguero.

Dự đoán: 1-2

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X