Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Merseyside bất phân thắng bại: Everton và Pickford gặp may!

Chủ Nhật 18/10/2020 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đã có nhiều may mắn trong trận hòa 2-2 với hàng xóm Liverpool bao gồm việc đối thủ bị VAR khước từ bàn thắng ở những phút cuối.

Kết quả: Everton 2-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Mane 3’, Salah 72’
Liverpool: Keane 19’, D. Calvert-Lewin 81’

Pickford gặp may

Jordan Pickford thường xuyên ôm nỗi buồn trong những trận derby Merseyside từ khi chuyển sang Everton. Nhưng tối thứ 7 vừa qua thì khác khi thủ môn người Anh phải cảm ơn thần may mắn vì đã đứng về phía mình.

Everton vs Liverpool Chủ nhà và Pickford gặp may! hình ảnh
Pickford phải cảm ơn thần may mắn sau ngày thứ 7

Dường như bao nhiêu đen đủi mà Pickford phải chịu khi đối đầu Liverpool đã được đền bù ở trận đại chiến trên sân Goodison Park. Trong những phút bù giờ, cựu thành viên Sunderland đã phải cau mày khi Jordan Henderson đánh bại mình với cú đá cận thành.

Khi đó, tất cả cầu thủ của hai đội đều nghĩ về chiến thắng cho Liverpool ngay tại sân Everton. Tuy nhiên, VAR lại không nghĩ như vậy. Những người phụ trách công nghệ đã âm thầm dùng những đường kẻ chi ly để xác định Sadio Mane đã việt vị trước khi kiến tạo để Henderson đưa bóng vào lưới.

Derby Merseyside bất phân thắng bại Everton và Pickford gặp may! hình ảnh 2
Tình huống Mane bị VAR bắt lỗi việt vị

Đồ họa truyền hình chỉ ra Mane đã việt vị chỉ với một chút khuỷu tay. Hình ảnh của tình huống chỉ ra sự nghiệt ngã dành cho Liverpool. Sau trận, HLV Jurgen Klopp của họ tức tối nói với phóng viên:

“Tôi đã xem bàn thắng không được công nhận ở cuối trận và ngay cả khi nhìn vào hình ảnh, tôi vẫn thấy không việt vị. Ai đó có thể giải thích điều gì đã xảy ra cho tôi không?”

Ngoài ra, Liverpool cũng có sự ấm ức khi cho rằng đáng lẽ Pickford phải bị đuổi khỏi sân chỉ sau 10 phút. Đó là tình huống mà thủ thành bên phía Everton vào bóng thẳng chân với Virgil van Dijk trong vòng cấm.

Everton 2-2 Liverpool Jordan Pickford vao bong tho bao
Pickford phi thẳng vào chân Van Dijk

Hết thảy nghĩ về một quả phạt đền cho Liverpool đi kèm thẻ đỏ cho Pickford. Nhưng VAR lại cứu nguy cho Everton cùng người gác đền của họ. Tình huống thô bạo sau đó của Pickford cũng được xí xóa.

Nó tới sau khi Liverpool đã dẫn 1-0 do công Mane ngay phút thứ 3. Nếu Everton phải chịu phạt đền, tỷ số có thể là 2-0 và lại trong thế thiếu người, cơ hội có điểm của họ là rất mờ mịt.

Nhưng rốt cuộc, không có thẻ đỏ cũng không có phạt đền. Chỉ có Van Dijk bị chấn thương do va chạm với Pickford và buộc phải nhường chỗ cho Joe Gomez. Thiếu thủ lĩnh hàng thủ, cách vận hành chiến thuật của Liverpool cũng bị ảnh hưởng.

Virgil Van Dijk chan thuong roi san
Thủ lĩnh hàng thủ Liverpool phải tập tễnh rời sân

Everton "hút chết"

Với việc Alisson Becker nghỉ trận này do vấn đề ở vai, Klopp không hề muốn Van Dijk vắng mặt dài hạn để hậu phương của Liverpool đứng trước những nghi ngờ. Những phút còn lại trước Everton cho thấy họ không thể đạt độ chắc chắn cần thiết khi thiếu 2 trụ cột trên.

2 cú đánh đầu của Michael Keane và Dominic Calvert-Lewin khiến Liverpool chịu 2 bàn thua. Có Van Dijk trên sân, tình hình có thể sẽ khác. Nếu không trực tiếp cản phá, trung vệ người Hà Lan cũng hô hào các đồng đội tập trung hơn trong kèm người.

Chỉ 8 phút sau khi Van Dijk tập tễnh rời sân, lưới của Liverpool đã rung lên. Từ quả phạt góc của James Rodriguez, Keane bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. Pickford đã thực hiện một pha cản phá tốt để từ chối Trent Alexander-Arnold trước khi hiệp 1 kết thúc.

Everton 2-2 Liverpool Mo Salah ghi ban
Liverpool 2 lần vượt lên dẫn trước

Nhưng tới phút 72, Mohamed Salah với cú đá đầy nhạy cảm đã ghi bàn thắng thứ 100 cho Liverpool. Tuyển thủ Ai Cập chỉ mất 159 trận để đạt được mốc đó, chỉ chậm hơn 2 cái tên là Roger Hunt và Jack Parkinson trong lịch sử The Kop.

Tỷ số đúng ra đã là 3-1 cho Liverpool nếu Pickford không có một pha cứu thua đẳng cấp thế giới sau cú đánh đầu cận thành của Joel Matip. Chỉ vài phút sau, cũng từ một pha không chiến, lần này là đầu sân bên kia, Calvert-Lewin gỡ hòa 2-2 cho Everton.

Everton 2-2 Liverpool Dominic Calvert-Lewin ghi ban
Chừng đó lần Everton gỡ hòa

Kịch tính trong phần còn lại vẫn còn với Richarlison nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Thiago Alcantara. Và như đã nói, đến những phút bù giờ CĐV hai đội vẫn còn vui buồn lẫn lộn với bàn thắng không được công nhận của Henderson.

Lần thứ 4 liên tiếp và thứ 8 trong 9 lần đối đầu gần nhất ở sân Goodison Park, derby Merseyside bất phân thắng bại. Lần này, rõ ràng Everton là những người cảm thấy hài lòng hơn với 1 điểm có được.

Everton vs Liverpool Chủ nhà và Pickford gặp may! hình ảnh
Thông số trận đấu Everton vs Liverpool 2-2

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X