Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 0-0 Liverpool: Màn chạy đà không tệ trước đại chiến

Thứ Bảy 07/04/2018 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng việc gì phải ăn thua đủ trong một trận derby không còn nhiều ý nghĩa, và Klopp có thể hài lòng với tỷ số hòa không bàn thắng giữa Everton vs Liverpool.


Có đến 5 sự thay đổi trong trận đấu này, trong đó 2/3 mũi đinh ba không được sử dụng, một Liverpool không có nanh vuốt đã chấp nhận chia điểm trước CLB hàng xóm Everton. Dù vậy, HLV Jurgen Klopp chẳng có gì phải phàn nàn với kết quả Everton vs Liverpool, bởi nó đúng như dự đoán từ đầu trận.

Sau khi giành chiến thắng oanh liệt trước Man City ở tứ kết Champions League, Liverpool đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào Top 4 CLB mạnh nhất châu Âu sau một khoảng thời gian quá dài chờ đợi. Với mục tiêu và động lực đó, dễ hiểu vì sao khi rất nhiều trụ cột của The Kop được cho nghỉ.
Everton vs Liverpool cầm chân nhau 0-0

Everton vs Liverpool cầm chân nhau 0-0


Ngược lại, đã có nhiều nhân tố trên băng ghế dự bị được đưa vào sân từ đầu, như cặp tiền đạo Danny Ings – Dominic Solanke, hay đặc biệt là Nathaniel Clyne, người có trận đấu đầu tiên ở mùa giải này sau khi bình phục chấn thương. Nhìn chung, đó đều là những cái tên không khiến Jurgen Klopp đặt nhiều hy vọng (Clyne thì có, nhưng anh chỉ là một hậu vệ).
Không có quá nhiều điều để nói về những màn trình diễn của các cầu thủ này, mặt khác, điều này có nghĩa chẳng ai trong số họ gây được những ấn tượng trong cơ hội hiếm hoi được đá chính. Dù sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội với tuyến giữa vẫn rất mạnh (Wijnaldum – Henderson – Milner), Liverpool-không-Salah thiếu hẳn những ý tưởng tấn công, và biến trận derby Merseyside được mong chờ, không khác một trận giao hữu.
Hàng tấn công chỉ biết dồn bóng cho Sadio Mane và hết. 2 tiền đạo dự bị không gây được bất kỳ ấn tượng nào, trong khi hàng phòng ngự cũng chẳng có cơ hội làm việc quá nhiều. Liverpool đã biết cách tạo ra sự nhàm chán, hay chính xác hơn, họ đã giơ ra bộ mặt buồn tẻ khi không có đủ những cầu thủ tốt nhất.

Hãy nhìn Danny Ings, cầu thủ trung bình 1 tháng được chơi bóng… 1 lần, chẳng có chút nỗ lực nào để chứng minh anh đủ khả năng ở lại Liverpool. Chỉ được máy quay hướng đến mỗi khi xô xát với cầu thủ Everton, chân sút này thậm chí còn không đủ khả năng để ngồi dự bị tại Anfield.

Danny Ings trong trận Everton vs Liverpool

Danny Ings không tạo ra chút ấn tượng nào đáng kể


Trong đó, tình huống đáng kể nhất gọi tên tiền đạo 25 tuổi, đó là cơ hội trong những phút cuối cùng được tạo ra bởi đồng đội. Nhận bóng ngay trước vòng cấm địa trong tư thế trống trải, Ings chậm chạp, loay hoay và tung đến 2 cú dứt điểm, chẳng lần nào vượt qua hậu vệ đối phương.
Bên dưới, dường như ông thầy người Đức cũng phó mặc số phận cho các học trò, thay vì tạo ra bất kỳ sự đột phá nào. Đá phạt, để cho Van Dijk. Sút phạt, cũng để cho Van Dijk. Và khi cầu thủ người Hà Lan bỏ lỡ một tình huống cố định khi phát bóng hết đường biên ngang với mục đích câu giờ, phản ứng của Klopp cũng rất thờ ơ. Không một sự giận dữ hay ngán ngẩm, chỉ lạnh lùng và phớt lờ mọi chuyện.
Với một tinh thần như vậy, dễ hiểu vì sao The Kop chỉ mong chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài, nhất là khi Everton muốn “ăn thua đủ” trong khoảng 15 phút cuối. Tâm trí của các cầu thủ trụ cột đội khách đã dồn hết sang Etihad, những người còn lại thì không đủ chất lượng để tạo ra những sự khác biệt.
Dẫu sao, điểm tích cực mà Jurgen Klopp nhận về trong trận này, đó là ông đã để những Arnold, Firmino và Chamberlain được ra sân trong những phút cuối. Những cơ hội tốt nhất của Liverpool đều đến từ chân Chamberlain, và cầu thủ này sẽ có tinh thần để tiếp tục duy trì phong độ cao của mình. Tất nhiên, không thể bỏ qua Clyne cũng có một trận đấu không đến nỗi nào khi lần đầu tiên trở lại.
Klopp khong qua coi trong tran dau Everton vs Liverpool

Klopp không quá coi trọng trận đấu Everton vs Liverpool


1 điểm giành được trong trận Everton vs Liverpool giúp đoàn quân Klopp dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Họ đang kém Man United 1 điểm, trong khi đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Điều này có nghĩa, The Kop chẳng còn muốn chiếm lấy vị trí thứ 2 làm gì, khi họ gần như đã an toàn trong Top 4.
Chỉ có cuộc chuyến làm khách tại Etihad vào lúc này mới là mục tiêu hàng đầu, Jurgen Klopp rõ ràng đã biết cách toan tính và xác định được mục tiêu lớn nhất. Cùng là derby, và Liverpool đã có cách "đối phó" của riêng mình. Giờ là lúc đặt câu hỏi: Pep Guardiola sẽ đáp trả thế nào?

Thống kê Everton vs Liverpool 0-0
Everton 0-0 Liverpool


Tổng hợp: Everton 0-0 Liverpool (Vòng 33 Premier League 2017/18)
Thủ môn cả hai đội đều từ chối những bàn thắng mười mươi của đối phương.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X