Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Liverpool (19h30 3/10): Derby không khoan nhượng

Chủ Nhật 04/10/2015 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận derby vùng Merseyside hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đội bóng chiếu dưới Everton hội tụ được rất nhiều yếu tố giúp họ có thể chơi sòng phẳng với đối thủ vốn luôn được đánh giá cao hơn ở những cuộc đối đầu này.

Everton vs Liverpool hinh anh
Stones và Coleman là những cầu thủ quan trọng của hàng thủ Everton

Sự trở lại của cặp đôi hậu vệ Seamus Coleman và John Stones chắc chắn sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho thầy trò HLV Roberto Martinez trước trận đấu Everton vs Liverpool trong bối cảnh người hàng xóm đang có hàng công tương đối mạnh đặc biệt sau khi Daniel Sturridge trở lại. Mùa giải này trung vệ John Stones đang càng chơi càng hay và thể hiện được sự chững chạc của mình. Với việc được giới truyền thông xứ sở sương mù sớm ca ngợi là một “Rio Ferdinand mới”, nhưng Stones lại không hề tỏ ra tự mãn mà trái lại, anh ngày càng trưởng thành và tự tin hơn. Không những giữ được một thái độ thi đấu phòng ngự quyết liệt và thông minh, cựu cầu thủ của Barnsley còn ngày càng tỉnh táo và điểm tĩnh mỗi khi cầm bóng, đúng với tư chất của huyền thoại Manchester United ngày nào. Điều đó khiến nhiều người hết sức kỳ vọng vào một cuộc đối đầu giữa John Stones và Daniel Sturridge ở trận đấu tới.

Sturridge dù mới chỉ trở lại sau khoảng thời gian gần nửa năm dưỡng thương ở đất Mỹ nhưng ngay lập tức tạo nên một tầm ảnh hưởng cực lớn lên Liverpool, nhất là cú đúp vào lưới Aston Villa ở vòng đấu trước. Sturridge sở hữu một tốc độ tốt, kỹ thuật khéo léo cùng khả năng dứt điểm ấn tượng. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu mà người ta muốn kiểm chứng liệu Sturridge đã thực sự lấy lại phong độ của một sát thủ hàng đầu Premier League hay là John Stones sẽ thực sự chứng minh anh là một trong những trung vệ hay bậc nhất nước Anh hiện tại, ở tuổi 20. Hơn nữa, tiền đạo Danny Ings, người vừa mới được triệu tập lên đội tuyển Anh, cũng sẽ là mối nguy hiểm thường trực lên hàng thủ của Everton. Trong khi đó, hậu vệ phải Seamus Coleman, một trong những cầu thủ hay nhất Premier League ở vị trí của anh, sẽ có dịp đối đầu với Alberto Moreno, một hậu vệ cánh có khả năng tấn công rất tốt bên phía Lữ đoàn đỏ.

Sturridge va Ings dang tro nen an y hon
Sturridge và Ings đang trở nên ăn ý hơn

Derby Merseyside Everton vs Liverpool có thể quyết định tương lai của HLV Brendan Rodgers bởi theo nhiều nguồn tin thì nếu Liverpool thua trên sân của kình địch cùng thành phố, ông sẽ nhận tráp sa thải đến từ các ông chủ. Quả thực thì trong những trận đấu sắp tới, trận đấu nào cũng mang ý nghĩa quan trọng đến chiếc ghế nóng của nhà cầm quân người Bắc Ai Len tại Liverpool, cho dù ông vẫn một mực khẳng định rằng mình đang cần thời gian để xây dựng một lối chơi mới đầy năng động cho The Kop. Nhưng với việc CLB này đã để HLV Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti như những mục tiêu tiềm năng cho vị trí thuyền trưởng Liverpool thì áp lực dành cho Brendan Rodgers luôn là rất lớn.

HLV 42 tuổi cũng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tân binh đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè với riêng CLB, đó là tiền đạo Benteke và tiền vệ Firmino, những cầu thủ ngốn của Liverpool tổng cộng hơn 60 triệu bảng Anh, đều vì lý do chấn thương. Tuy nhiên cả hai trường hợp này đều không là vấn đề quá lớn khi mà Ings hay Coutinho đều vẫn đang chơi tuyệt hay và chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính ngay cả khi bộ đôi kể trên bình phục chấn thương. Trung vệ Dejan Lovren cũng chắc chắn sẽ vắng mặt vì lý do tương tự nhưng đây thậm chí lại là một tin vui đối với người hâm mộ đội bóng thành phố cảng, cho dù những Sakho, Skrtel hay Can cũng chẳng hề thể hiện dược sự chắc chắn.

Chống lại FA, Liverpool quyết không cho tiền đạo Sturridge lên tuyển
(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers vừa tiết lộ rằng ông sẽ không để tiền đạo Daniel Sturridge tập trung cùng đội tuyển Anh ở loạt trận giao hữu quốc tế sắp...

Duy chỉ có vắng mặt dài hạn của thủ quân Jordan Henderson là vấn đề đáng kể đối với Brendan Rodgers, khiến cho ông không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc sắp xếp bộ ba Lucas, Milner và Coutinho trên hàng tiền vệ. Bộ ba này sẽ phải đối đầu với McCarthy, Barry và Barkley. Chính vì thế mà tuyến giữa vẫn sẽ là điểm nóng nhất của trận đấu Everton vs Liverpool rất đáng được chờ đợi này. Hiện tại Everton đang nhiều hơn Liverpool 1 điểm và với lợi thế sân nhà cũng như phong độ, họ sẽ hoàn toàn có cơ hội đánh bại một Liverpool đang có phần khủng hoảng.

Đối đầu gần nhất

- Everton không thể đánh bại Liverpool trong 9 trận đấu gần nhất tại Premier League (hòa 6 thua 3).
- Tính trong 17 trận đấu gần nhất tại Goodison Park ở Premier League, Liverpool chỉ thua 1 (thắng 8 hòa 8). Tuy nhiên 5 trong 6 trận đấu gần nhất đều kết thúc với tỷ số hòa.
- Trận derby vùng Merseyside đã tạo ra nhiều chiếc thẻ đỏ nhất trong lịch sử Premier League (20 thẻ). Tuy nhiên trong 8 cuộc đối đầu gần nhất lại không có cầu thủ nào bị đuổi.
- Kể từ tháng 4/2003, Everton chưa từng được hưởng một quả penalty khi đối đầu với Liverpool.

Thống kê thú vị

- Đội quân của HLV Roberto Martinez đã bất bại trong 4 trận đấu gần nhất, nhưng họ lại chưa thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ hồi tháng 4/2015.
- Chiến thắng trước Chelsea ở trận đấu gần nhất tại Goodison Park đã giúp Everton chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà.
- Trận đấu với West Brom ở vòng đấu trước là lần đầu tiên sau 21 năm, Everton lội ngược dòng thành công sau khi thua trước 2 bàn tại Premier League.
- Romelu Lukaku mới chỉ ghi được 1 bàn thắng tại Goodison Park trong năm 2015, đó là pha lập công trên chấm penalty trước Newcastle vào ngày 15/3.
- Liverpool mới chỉ thắng 1 trong 8 trận sân khách gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 4) và chỉ ghi được 5 bàn.
- Dù giữ sạch lưới trong cả 3 vòng đấu mở màn nhưng 4 trận tiếp theo Liverpool đã để thủng lưới 9 bàn.
- Tiền đạo Daniel Sturridge đã ghi được 6 bàn trong 8 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội. Anh cũng là chân sút có tỷ lệ bàn thắng/trận đấu cao nhất lịch sử Lữ đoàn đỏ tại Premier League (0,65).

Đội hình dự kiến
Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Stones, Galloway, McCarthy, Barry, Deulofeu, Barkley, Naismith, Lukaku.
Liverpool: Mignolet, Skrtel, Sakho, Can, Clyne, Milner, Lucas, Moreno, Coutinho, Ings, Sturridge.
Dự đoán tỷ số: 2-2
Link xem: Trực tiếp Everton vs Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X