Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Liverpool (18h30 ngày 7/4): Derby không cân sức

Thứ Bảy 07/04/2018 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từ rất lâu, Lữ đoàn đỏ không nếm mùi thất bại ở derby Merseyside, và họ sẽ tiếp tục làm điều đó trong trận Everton vs Liverpool vào tối nay.


Sau khi giành chiến thắng oanh liệt tại Champions League, The Kop đang nhận được vô số những lời khen ngợi. Phong độ hủy diệt của hàng công, sự chắc chắn của hàng phòng ngự khiến Liverpool chơi một trận hay nhất từ đầu mùa giải, qua đó hủy diệt “kẻ hủy diệt” Man City.
 
Cả tinh thần, bản lĩnh lẫn sức ép khủng khiếp từ Anfield đều đã lên đến đỉnh điểm trong trận đấu đó, và có tác dụng thúc đẩy rất lớn cho thầy trò Jurgen Klopp trong việc tiếp tục có những màn trình diễn như vậy. Đặc biệt là trước Everton, gã hàng xóm khó chịu nhưng không ồn ào.
 
Nhan dinh Everton vs Liverpool vong 33 Premier League hinh anh

Trận đấu Everton vs Liverpool diễn ra sớm nhất vòng 33 Premier League


Theo thống kê, đã 16 trận liên tiếp The Kop không nếm mùi thất bại ở derby Merseyside, dù Everton luôn khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn – đặc biệt khi được chơi tại sân nhà Goodison Park. Và cho dù đúng là chiến thắng ở Champions League đã đem lại tinh thần cho Lữ đoàn đỏ, nhưng mặt khác nó cũng là bất lợi khi Klopp phải san sẻ sự tập trung của mình trong trận đấu này.
 
Tất nhiên, chiến thắng sẽ là kết quả tuyệt vời khi Liverpool đang có bước đà rất tốt. 3 điểm cũng sẽ giúp họ có thêm sự tự tin chuẩn bị cho trận gặp Man xanh tại lượt về tứ kết Cup C1. Đồng thời, chiến thắng sẽ giúp thầy trò Klopp tạm thời vượt mặt Man United trên bảng xếp hạng khi ra quân sớm nhất vòng này. 
 
Bất lợi duy nhất là Liverpool sẽ thiếu vắng Mohamed Salah – “vua Ai Cập” đang là ngôi sao xuất sắc nhất Premier League, sẽ vắng mặt vì chấn thương ở trận Man City. Thậm chí kể cả anh hoàn toàn khỏe mạnh, ông thầy người Đức cũng sẽ cho Salah được nghỉ ngơi hoàn toàn, bởi phía trước vẫn là 90 phút hấp dẫn đang chờ họ ở Etihad.
 
Đó là khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để đội bóng thành phố Cảng hướng đến sự cân bằng trong đội bóng. The Kop luôn được khen ngợi bởi sức mạnh hủy diệt của hàng công, và sự ngây thơ nơi hàng phòng ngự. Tất nhiên, yếu điểm này đã phần nào được khắc phục với sự xuất hiện của Van Dijk, và Liverpool cần tiếp tục duy trì sự chắc chắn nơi khung gỗ - khi trước mắt họ sẽ là Man City, và hơn nữa (nếu Liverpool lọt vào bán kết Cup C1). Họ phải biết cách giành chiến thắng cho dù không có Salah.
 
Salah vắng mặt trong trận Everton vs Liverpool

Salah chấn thương rời sân ở phút 53 trước Man City


Về phía Everton, nửa xanh thành Merseyside đã không còn mục tiêu ở giải Ngoại hạng, khi đã giành được 40 điểm ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Thầy trò Big Sam đã hết hy vọng dự Cup châu Âu, và cũng đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm. Họ chỉ bước vào trận đấu này (với Liverpool) với tinh thần của một trận derby.
 
Tất nhiên, The Toffee rất muốn chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua trước người hàng xóm, khi đã bất lực trong việc giành chiến thắng 16 trận gần nhất. Đồng thời, đội chủ sân Goodison Park sẽ có lợi thế hơn so với các cầu thủ Liverpool vốn đã mỏi mệt, và phải bảo lưu sức mạnh cho đấu trường châu Âu.
 
Trong trận lượt đi mùa giải này, Liverpool cũng là đội đã vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của cái tên quen thuộc, nhưng Wayne Rooney đã kiếm về 1 điểm cho Everton. Nói vậy để thấy rằng ngay tại Anfield, trận derby này cũng rất khó khăn và chất vật cho The Kop.
 
Nhưng sau tất cả, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn đối phương từ sức mạnh, tinh thần, bản lĩnh đến thống kê đối đầu. Một trận thắng dù khó khăn, nhưng sẽ là một trận thắng nghiêng về thầy trò Jurgen Klopp.
 
Everton vs Liverpool da hoa nhau 1-1 o luot di mua giai nay

Everton vs Liverpool đã hòa nhau 1-1 ở lượt đi mùa giải này


Thông tin bên lề
 
- Everton vs Liverpool là cặp đấu xuất hiện nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử Premier League, với tổng cộng 21 lần. 14 trong số đó thuộc về Everton.
- Everton vs Liverpool gặp nhau 281 trận trong lịch sử, Everton thắng 82, hòa 81, thua 118 trận.
- Liverpool bất bại 16 trận gần nhất trước Everton.
- Liverpool bất bại 21/23 trận gần nhất ở Premier League.
- Liverpool ghi ít nhất 2 bàn trong 9/11 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
 
Tình hình lực lượng
 
Đội chủ nhà chào đón Ashley Williams trở lại sau án phạt; Eliaquim Mangala, James McCarthy, Mason Holgate và Gylfi Sigurdsson chấn thương.
 
Bên kia chiến tuyến, Mohamed Salah là sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Liverpool. Tuy nhiên, đội hình của Lữ đoàn đỏ sẽ có ít sự thay đổi khi họ cũng không có sự phục vụ của Gomez, Matip, Lallana và Can.

Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien Everton vs Liverpool

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool


Thống kê đối đầu giữa Everton vs Liverpool
Dự đoán tỷ số Everton vs Liverpool: 1-2

Trước vòng 33 Premier League: Derby màu đỏ
Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ chứng kiến 2 trận derby liên tiếp tại vòng 33 Premier League. Dưới đây là tình hình chuẩn bị và lực lượng của các đại gia trước...

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X