Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Liverpool (00h30 8/2): The Kop đánh sập Goodison Park

Thứ Bảy 07/02/2015 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh chân sút chủ lực Daniel Sturridge đã đủ sức ra sân ngay từ đầu, có lẽ thầy trò HLV Rodgers cũng không quá khó để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận derby Merseyside giữa Everton vs Liverpool đêm nay.

Cần phải thừa nhận rằng, phong độ của The Kop là “tốt dần đều” trong khoảng thời gian gần đây. Dưới bàn tay “ma thuật” đến từ HLV Brendan Rodgers, bằng một công thức 3-4-3 mang đậm cá tính cũng như dấu ấn của mình, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã giúp cho đội bóng chủ sân Anfield “lột xác” và thi đấu vô cùng khởi sắc. Thống kê cho thấy, Liverpool chỉ để thua đúng 1 lần trong chuỗi 12 trận gần nhất (trước Chelsea, với tỷ số 0-1 tại lượt về bán kết Cúp Liên đoàn). Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, đó cũng là một trận cầu mà thầy trò HLV Rodgers chơi tốt nhưng không gặp may trong hiệp phụ.

Everton vs Liverpool 00h30 ngay 82 The Kop danh sap Goodison Park hinh anh
Liverpool đang duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây

Nói như vậy là để thấy rằng, trước thềm trận derby vùng Merseyside giữa Everton vs Liverpool đêm nay, The Kop đang phần nào được đánh giá cao hơn đối thủ. Trên thực tế, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn còn tồn tại không ít điểm hạn chế mang tính cố hữu, tiêu biểu nhất chính là khâu dứt điểm. Một minh chứng rõ ràng là ở cuộc ngược dòng 2-1 trước Bolton trong trận đá lại vòng 4 FA Cup diễn ra hồi giữa tuần vừa rồi, mặc dù nắm thế chủ động trên sân nhưng thầy trò HLV Rodgers đã không thể cụ thể hóa được các cơ hội của mình và buộc phải nhờ đến những khoảnh khắc lóe sáng của Sterling và Coutinho mới giành được vé đi tiếp.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Liverpool cũng vừa được đón nhận một thông tin vui khi mà tiền đạo chủ chốt Daniel Sturridge đã đủ thể lực để sẵn sàng đá chính ngay từ đầu trong cuộc chạm trán gặp Everton sắp tới. Còn nhớ, cách đây gần một tuần, dù chỉ được ra sân ít phút trong trận đấu với West Ham nhưng ngôi sao người Anh đã khiến các CĐV trên sân Anfield phải “vỡ òa” bằng pha lập công cực kỳ tinh tế của mình, đem về thắng lợi chung cuộc 2-0 cho The Kop. Đêm nay, khi mà S9 có thể ra sân trong đội hình xuất phát, đồng nghĩa rằng HLV Rodgers cũng được sử dụng cặp song sát ưng ý nhất Sturridge-Sterling trên tuyến đầu.

Về phần Everton, trải qua giai đoạn thi đấu với phong độ hết sức bạc nhược từ hồi tháng 12 năm ngoái, thầy trò HLV Roberto Martinez đang dần tìm lại được những dấu hiệu khởi sắc trong một vài trận đấu gần đây. Thắng lợi 1-0 trước Crystal Palace hồi cuối tuần vừa rồi đã phần nào tiếp thêm sự tự tin cần thiết cho đội bóng chủ sân Goodison Park ở trận derby Merseyside chuẩn bị diễn ra vào đêm nay. Trên thực tế, Everton đang sở hữu một đội hình không tồi chút nào với sự cơ động và linh hoạt đến từ dàn cầu thủ chất lượng cao ở cả 3 tuyến. Cộng thêm tinh thần quyết tâm có thừa trong một trận derby giàu truyền thống bậc nhất nước Anh, dĩ nhiên Liverpool cũng có lý do để mà dè chừng trước thầy trò Martinez.

Đội hình ra sân:

Everton (4-2-3-1): Robles – Coleman, Stones, Jagielke, Baines – Barry, Besic – Naismith, Barkley, Mirallas – Lukaku.

Liverpool (3-4-2-1): Mignolet – Can, Skrtel, Sakho – Henderson, Gerrard, Lucas, Moreno – Sterling, Coutinho – Sturridge.

Dự đoán: Everton 1-2 Liverpool

Xem thêm video trận Bolton Wanderers 1-2 Liverpool (Vòng 4 FA Cup 2014/2015)

 

Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Liverpool

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X