Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Leicester (22h00 ngày 09/04): Lukaku hay Vardy?

Chủ Nhật 09/04/2017 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Everton vs Leicester phong độ của Romelu LukakuJamie Vardy sẽ kết quả rất nhiều đến kết quả trận đấu.

 

Leicester đang cho thấy hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở mùa giải này. Vẫn đội hình đó, vẫn con người đó nhưng "Bầy cáo" dưới bàn tay của HLV Ranieri lại sa sút thảm hại và bị đẩy xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Nhưng từ một tập thể rệu rã dưới thời vị chiến lược gia người Italia, qua bàn tay phù thủy của Craig Shakespeare bỗng dưng lột xác một cách khó tin. Giữa tuần qua, Vardy và các đồng đội không mất khó khăn để đánh bại Sunderland với tỉ số 2-0. Đó đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng này, trong đó có 5 trận ở Premier League. 
Everton vs Leicester (22h00 ngay 0904) Lukaku hay Vardy hinh anh
Leicester đang bay cao với 6 chiến thắng liên tiếp
Leicester đang bay cao với niềm cảm hứng mang tên Craig Shakespeare. Đội bóng này có sự lột xác ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Trong chuỗi 6 chiến thắng của đội chủ sân King Power, họ chỉ nhận 4 bàn thua và trong đó có 3 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó hàng công đã ghi tới 15 bàn thắng. Những gì Leicester thể hiện trong thời gian gần đây gợi nhớ đến hình ảnh của chính họ ở mùa giải trước: Chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo ở khả năng tận dụng cơ hội.

Tại vòng 32 Premier League, Leicester được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Everton. Trận Everton vs Leicester, nếu đánh bại đội chủ sân Goodison Park, HLV người Bắc Ireland sẽ trở thành chiến lược gia thứ 3 trong lịch sử NHA toàn thắng 6 trận đầu sau khi nhậm chức, sánh ngang cùng Pep Guardiola và Ancelotti. Bên cạnh chuyện giành đủ điểm để trụ hạng thì kỷ lục này cũng là một động lực rất lớn của "Bầy cáo". Để hy vọng vào một chiến thắng ngay trên sân của Everton, đội khách cần tiền đạo chủ lực Vardy tiếp tục tỏa sáng.
Everton vs Leicester (22h00 ngay 0904) Lukaku hay Vardy hinh anh 2
Leicester làm khách trên sân của Everton ở vòng 32 Premier League
Ngôi sao người Anh chơi cực kỳ mờ nhạt ở giai đoạn đầu mùa. Cả giai đoạn lượt đi anh chỉ ghi được có 4 bàn ở Premier League. Chính sự sa sút của cầu thủ mang áo số 9 khiến "Bầy cáo" liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi. Song dưới sự dẫn dắt của Shakespeare, cầu thủ sinh năm 1987 đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Trong chuỗi 6 chiến thắng gần nhất của Leicester, chân sút người Anh ghi 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm quyết đoán, những điểm mạnh của Vardy đều được thể hiện trong thời gian gần đây. Và nếu anh tiếp tục duy trì được khả năng làm bàn ấn tượng, việc Leicester đánh bại Everton là hoàn toàn có thể.
HLV Ranieri trải lòng về cú sốc bị Leicester sa thải
HLV Ranieri thừa nhận ông vẫn còn sốc nặng khi phải nhận trát sa thải từ BLĐ Leicester sau những cống hiến không biết mệt mỏi ở mùa giải trước đó.
Bên kia chiến tuyến, Everton đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Trong hai trận đấu gần nhất họ chỉ giành được 1 điểm. Nhưng kết quả này hoàn toàn có thể hiểu được bởi những đối thủ của họ là Chelsea và M.U. Nhận định Everton vs Leicester vẫn nghiêng một chút về đội chủ nhà, bởi đội chủ sân Goodison Park đang chơi cực tốt trên sân nhà. Có một thống kê mà hẳn nhiều NHM sẽ ngỡ ngàng: Everton toàn thắng 100% số trận Premier League trên sân nhà trong năm 2017 (6 trận liên tiếp). 
Everton vs Leicester (22h00 ngay 0904) Lukaku hay Vardy hinh anh 3
Phong độ của Lukaku và Vardy sẽ quyết định rất lớn đến kết quả trận đấu
Trong chuỗi trận ấn tượng này họ ghi tới 22 bàn (3,6 bàn/trận). Hàng thủ của họ cũng chơi cực kỳ ấn tượng khi giữ sạch lưới 5/6 trận. Trong chuỗi trận này, không trận nào là tiền đạo Lukaku lại không ghi bàn. Nếu như Leicester kỳ vọng vào Vardy thì 50% sức mạnh của Everton thuộc về Lukaku. Chân sút người Bỉ đã có 21 bàn ở Premier League mùa này và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Sau hai trận tịt ngòi liên tiếp trước Chelsea và M.U, cầu thủ 23 tuổi đang rất khao khát ghi bàn trở lại.
Nóng: Chelsea đạt được thỏa thuận mua Lukaku
Theo tờ Mirror, Chuyển nhượng Chelsea đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Lukaku từ Everton với giá 70 triệu bảng.
Khả năng Lukaku ghi bàn vào lưới Leicester là rất cao bởi đội khách không thể có trung vệ đội trưởng Wes Morgan vì chấn thương. Không những vậy, "Bầy cáo" còn chơi cực kỳ tệ hại trên sân khách. Tại Premier League mùa này, Leicester mới thắng… 1 trận khi phải hành quân xa nhà. Trong tổng cộng 42 điểm tuyệt đối có thể giành trên sân khách mùa này, Leicester mới kiếm được vỏn vẹn 6 điểm. Trung bình những trận đấu trên sân khách, đội chủ sân King Power thủng lưới 2 bàn/trận. Đặc biệt, trận tứ kết Champions League với Atletico đang chiếm trọn tâm trí của thầy trò Shakespeare. Họ khó có thể dồn toàn lực vào trận đấu trên sân Goodison Park.

Tổng hợp: Leicester 0-2 Everton (Vòng 18 NHA 2016/17)


Đội hình dự kiến
Everton vs Leicester (22h00 ngay 0904) Lukaku hay Vardy hinh anh 4
Đội hình dự kiến Everton vs Leicester
Dự đoán tỉ số: 2-2

T.N - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X