Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Everton

Thứ Ba 13/12/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Everton vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League. Dưới đây là những lý do tin vào một chiến thắng cho Pháo thủ.

 

Phong độ trái ngược

Arsenal đang thi đấu vô cùng ổn định thời gian gần đây. Chiến thắng 3-1 trước Stoke City là trận bất bại thứ 14 liên tiếp của Pháo thủ ở mùa giải 2016/17. Cần biết, trong khoảng thời gian này, thầy trò Wenger đã đối đầu với những đội bóng mạnh như M.U, Tottenham và cả Chelsea, nhưng chưa hề gục ngã. Đội chủ sân Emirates lúc này có một đội hình cân bằng cả công lẫn thủ. Một trong những điểm tiến bộ nhất của họ so với các mùa giải trước là có rất nhiều phương án nhân sự và chiến thuật dự phòng. Từ khi Premier League 2016/17 khởi tranh đến nay, khá nhiều cầu thủ của Arsenal dính chấn thương. Trong đó, có không ít những gương mặt quan trọng như Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Per Mertesacker… Nhưng HLV Wenger đã lấp đầy các khoảng trống một cách trọn vẹn.
Everton vs Arsenal 3 diem cho Phao thu hinh anh
Arsenal đang đạt phong độ cực cao
Sự thăng hoa nơi Arsenal thời gian gần đây hoàn toàn tương phản với đà đi xuống của Everton. Đội chủ sân Goodison Park chỉ thắng 1/10 trận gần nhất ở Premier League, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, thành tích không tương xứng với những khoản đầu tư tốn kém hồi đầu mùa. Lối chơi của “The Toffees” rất dễ đoán. Họ chỉ có một bài chuyền nhanh lên phía trên cho Romelu Lukaku độc lập tác chiến. Nhưng chân sút người Bỉ không thường xuyên tỏa sáng trước những đối thủ lớn. Anh đã có 10 lần đối đầu với Arsenal nhưng chỉ ghi được 2 bàn và đội bóng của anh chỉ có được 1 chiến thắng.

Hàng công Arsenal đạt phong độ khủng khiếp

Sau 15 vòng đấu, Pháo thủ ghi 36 bàn, xếp thứ hai sau Liverpool (37 bàn). Đội chủ sân Emirates hiện nay có rất nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương. Trong trận gặp Stoke cuối tuần qua, mặc cho mũi tấn công chủ lực Alexis Sanchez bị phong tỏa, Pháo thủ vẫn làm tung lưới đối phương tới 3 lần. Theo Walcott, Mesut Oezil và Alex Iwobi đã làm thay công việc ghi bàn của ngôi sao người Chile. Trong 3 trận gần nhất, Arsenal đã nã vào lưới đối phương tới 11 lần. Những ngôi sao tấn công của họ đều đang đạt phong độ tốt.
Everton vs Arsenal 3 diem cho Phao thu hinh anh 2
Hàng công Pháo thủ đang có rất nhiều điểm nổ
Theo Walcott đã bỏ lại phía sau hình ảnh ẻo lả và đang đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp, với 10 bàn/17 lần ra sân ở mọi đấu trường. Trong khi đó Mesut Ozil cho thấy anh cũng đã biết cách xuống tay kết liễu đối thủ, ngoài việc tiếp tục sắm vai chân chuyền kiến tạo số 1 đội bóng. Bàn thắng vào lưới Stoke cuối tuần trước đã nâng tổng số bàn mùa này của Ozil lên con số 9 ở mọi đấu trường, lập kỷ lục cá nhân mới trong màu áo Arsenal. Đặc biệt, Alexis Sanchez trong vai trò "số 9 ảo" đã bùng nổ dữ dội với 11 lần phát hỏa tại Premier League. Trận Everton vs Arsenal, hàng thủ không mấy chắc chắn của đội chủ nhà (chỉ giữ sạch lưới 2/15 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này) nhiều khả năng sẽ không thể chống đỡ nổi hàng công đang vào phom của Pháo thủ.

Lịch sử đối đầu
cac cau thu Arsenal the hien tinh than thi dau
Arsenal vượt trội so với Everton về thành tích đối đầu
Xét về thành tích đối đầu, Arsenal hoàn toàn vượt trội. Everton và Arsenal đã gặp nhau 48 lần ở Premier League,trong đó Arsenal thắng đến 29 trận (Everton thắng 6). Trong 18 lần gặp gỡ gần nhất ở Premier League, Everton chỉ thắng 1 (tháng 4, 2014), còn lại là 6 trận hòa và 11 thất bại. "The Toffees" cũng là CLB Anh mà Arsenal thích gặp nhất trong kỷ nguyên Premier League. Ngay cả "thánh địa" Goodison Park cũng không phải điểm tựa đáng tin cậy dành cho thầy trò Koeman. Trong 24 lần đón tiếp Arsenal tại sân Goodison Park trong khuôn khổ Premier League, Everton thắng 5, hòa 8 và thua 11. Nên nhớ, cùng với Villa Park (Aston Villa), SVĐ này chính là nơi mà Arsenal nhiều lần ca khúc khải hoàn nhất trong lịch sử Premier League mỗi khi xa nhà.

Video clip bàn thắng: Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X