Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vẫn chờ ngày "gã Shrek" Rooney trở về

Thứ Bảy 20/10/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes thừa nhận học trò cũ Wayne Rooney là người đã giúp ông có sự màn khởi nghiệp huấn luyện suôn sẻ và hy vọng tiền đạo này có một ngày sẽ trở lại thi đấu cho Everton.

Moyes là người có công phát hiện ra Rooney và đặt dấu ấn không nhỏ trong quãng đường trở thành siêu sao của “gã Shrek”. Moyes đã mạnh dạn tung Rooney vào sân chỉ 5 ngày trước khi anh được 17 tuổi và tiền đạo có vóc dáng lực sĩ này đã làm nên một siêu phẩm vào lưới Arsenal.

 

Đó là bàn thắng đầu tiên Rooney ghi cho Everton tại Premier League và pha lập công đó giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn tại giải đấu này ở thời điểm đó. Tuy nhiên, Moyes không nghĩ rằng đã nhào nặn nên một ngôi sao Rooney, mà ngược lại, ông khẳng định chính cậu học trò cũ mới là người có ảnh hưởng đến sự nghiệp huấn luyện của mình.

“Tôi luôn tin rằng Wayne đã giúp tôi trở thành một huấn luyện viên. Tôi luôn luôn cảm kích những gì cậu ấy đã làm tại Everton. Những gì truyền thông và cộng đồng nhìn thấy (Rooney) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, nhưng nếu không phải giỏi nhất thì cậu ấy đã có thể ở lại giúp tôi trong màu áo Everton”, HLV Moyes chia sẻ: "Đã có 4-5 lần khi ở trong phòng thay đồ, tôi đã nghe những CĐV hát trên đường về nhà. Và trận đấu với Arsenal (Rooney ghi bàn) là một trong số đó. Họ nhìn thấy một trong những cầu thủ chơi bóng đường phố cuối cùng, cậu ấy vào sân khi mới 16 tuổi, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp giúp Everton đánh bại Arsenal. Cậu ấy là một trong số họ”.

Rooney đã gia nhập M.U với mức giá kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ (25,6 triệu bảng) 8 năm về trước. Và Moyes tin tưởng ông sẽ có cơ hội đoàn tụ với cậu học trò cũ trong một tương lai không xa/ “Tôi hoan nghênh Wayne trở lại Everton. Có thể khi ấy sự nghiệp của cậu ấy sắp đi đến hồi kết nhưng tôi nghĩ rằng vẫn có một lý do nào đó để đón chào cậu ấy”. Khi được hỏi rằng Rooney liệu đã phát huy hết tiềm năng của mình hay chưa, Moyes đã nói: “Tôi nghĩ cậu ấy đã ở đẳng cấp mà mọi người kỳ vọng . Cậu ấy đã giành Cúp châu Âu và đã được thừa nhận”.

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X