Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton và Tottenham tranh mua hàng thải của Chelsea

Thứ Sáu 04/04/2014 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được trọng dụng ở Chelsea nhưng Romelu Lukaku lại trở thành mục tiêu săn đón của hai đội bóng trung bình của Ngoại hạng Anh.

Lukaku đang khoác áo Everton theo hợp đồng cho mượn một năm và tiếp tục gây ấn tượng mạnh với 13 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này - trong đó có 12 bàn ở Ngoại hạng Anh. Mùa trước, khi đá cho West Brom cũng dưới dạng cho mượn, anh ghi 17 bàn.

Mou vừa cho Lukaku đi tu nghiệp

Mourinho từng sử dụng Lukaku trong mùa hè, nhưng thất vọng và quyết định đẩy anh này ra đi.


Nhưng trong kế hoạch mới nhất chuẩn bị nhân sự cho mùa giải tới của Chelsea, Lukaku vẫn bị Mourinho gạt ra ngoài. Trung phong người Bỉ, vì thế, chắc chắn sẽ không có chỗ đứng ở sân Stamford Bridge và một vụ chuyển nhượng chính thức là điều mà anh mong muốn để phát triển sự nghiệp bền vững, chứ không phải nay đây mai đó như hai mùa vừa qua.

Everton đã hơn một lần ngỏ ý muốn mua đứt Lukaku, nhưng HLV Roberto Martinez cũng nói thẳng rằng CLB của ông không đủ khả năng trả 25 triệu bảng phí chuyển nhượng mà Chelsea đòi hỏi. Everton, dù vậy, tin họ vẫn có cơ hội thuyết phục thành công Lukaku nếu lọt vào Top 4 ngoại hạng Anh và đoạt vé dự Champions League mùa tới. Khả năng này hoàn toàn có thể thành hiện thực khi Everton đang đứng thứ năm, kém Arsenal đứng ngay trên chỉ bốn điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Khoảng cách đó sẽ chỉ còn là một điểm, nếu Everton đánh bại Arsenal trong trận cầu đinh vòng 33 Ngoại hạng Anh chủ nhật tuần này, 6/4.

Tuy nhiên, Everton bất ngờ vấp phải sự cạnh tranh từ Tottenham. 25 triệu bảng phí chuyển nhượng Lukaku hoàn toàn nằm trong khả năng của CLB này. Tờ Telegraph (Anh) hôm nay đưa tin Christophe Henrotay, người đại diện của tiền đạo 20 tuổi đã tiếp xúc với Tottenham để bàn về việc thân chủ đầu quân cho đội bóng chịu chi thành London.

Henrotay thậm chí còn công khai việc đàm phán này trên báo Bỉ De Standaard: "Tôi đang tìm một đội bóng cho Romelu và đã đàm phán với Daniel Levy, Chủ tịch của Tottenham". Chelsea được cho là rất háo hức trước việc Tottenham nhảy vào cuộc hỏi mua Lukaku. Sự cạnh tranh giữa Tottenham với Everton có thể giúp họ bán được giá và có tiền phục vụ việc làm mới hàng công trong hè, với các mục tiêu hàng khủng như Diego Costa (Atletico Madrid), Radamel Falcao (Monaco), Maro Mandzukic (Bayern Munich)...

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X