Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Everton tự sát trên đường đua với Arsenal

Thứ Bảy 26/04/2014 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi hộ Southampton cả hai bàn trong thất bại 0-2 ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh, hy vọng của Everton trong cuộc đua Top 4 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước trận đấu hôm nay, Everton ít hơn chỉ một điểm so với Arsenal. Họ sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ tư và gây sức ép cực lớn lên đội thủ cạnh tranh, nếu đánh bại Southampton. Tuy nhiên chỉ 54 giây sau tiếng còi khai cuộc, Everton tự bắn vào một chân của mình sau cú đánh đầu phản lưới của Antolin Alcaraz, trong nỗ lực cắt phá đường chuyền vào bên cánh trái của Rickie Lambert.

Đúng giai đoạn quyết định, Everton không còn sự hưng phấn và cẩn trọng cần thiết
Đúng giai đoạn quyết định, Everton không còn sự hưng phấn và cẩn trọng cần thiết

Bàn mở tỷ số giúp đội chủ sân St Mary's chơi hưng phấn. Bộ đôi người Anh Lambert và Adam Lallana, bên cạnh Sam Gallagher - người có trận đá chính thứ hai ở Ngoại hạng Anh - liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách Trong khi Everton tỏ ra lúng túng. Phút 32, đội khách bắn nốt vào chân còn lại. Lần này, cũng từ một cú đánh đầu phản lưới, từ Seamus Coleman.

Sau giờ nghỉ Everton nỗ lực và tạo được không ít cơ hội, nhưng cũng không gỡ lại được bàn nào. Một trong những pha hỏng ăn đáng kể của đội khách là cú đánh đầu của Romelu Lukaku ở cự ly gần, đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Artur Boruc gần cuối trận.

Everton có thể sẽ trách trọng tài, khi bị từ chối một cơ hội hưởng phạt đền khá rõ sau cú ngã của Leon Osman dưới áp lực của Lovren trong cấm địa. Tuy nhiên, Everton không thể trách móc quá nhiều. Màn trình diễn hôm nay không đúng với sự hưng phấn và mạnh mẽ họ từng thể hiện trong những chiến thắng ấn tượng trước Arsenal và Man Utd cách đây vài tuần.

Suốt cả trận này Everton tung ra chín cú dứt điểm và chỉ hai trong số đó hướng trúng khung thành, trong khi con số tương ứng của đội chủ nhà là 14 và 4.  Nếu Arsenal đánh bại Newcastle trong trận đấu muộn diễn ra vào thứ hai tuần sau, cách biệt giữa Everton sẽ bị bỏ cách bốn điểm và khi đó hy vọng coi như chấm hết vì mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

Đội hình thi đấu
Southampton: Boruc, Clyne, Shaw, Wanyama, Fonte, Lovren, Davis (Do Prado - 90'), Cork, Gallagher (Ward-Prowse - 76'), Lambert, Lallana (Reed - 86').
Everton: Howard, Coleman, Baines (Garbutt - 90'), Barry, Stones, Alcaraz, Naismith, McCarthy, Lukaku, Barkley (Osman - 45'), Deulofeu (McGeady - 58').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X