Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Tottenham: Kẻ hai mặt

Chủ Nhật 06/12/2009 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton ở Europa League và tại Premiership là những hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Cứ sau một thắng lợi ở sân chơi châu Âu, thày trò David Moyes lại chơi bết bát ở đấu trường quốc nội.

Thế mới có chuyện, bây giờ Everton phải ngụp lặn ở tận thứ 16 trên BXH Premiership, kém đội dẫn đầu Chelsea tới 21 điểm và chỉ hơn nhóm phải xuống hạng có 3 điểm - số điểm bằng đúng 1 trận thắng. Đơn giản, nếu sảy chân ở màn tiếp đón Tottenham tối nay, khả năng The Toffees rơi xuống vùng nguy hiểm là không hề nhỏ.

Người ta lấy làm lạ bởi Everton vẫn thi đấu tốt ở đấu trường châu Âu, với trận thắng gần nhất ngay trên sân của AEK Athens. Thành quả ấy giúp đội bóng Anh lọt vào vòng knock out, nơi có sự hiện diện của nhiều tên tuổi lớn bị rớt xuống từ Champions League, trong đó có Liverpool - đối thủ cùng thành phố với chính Everton.

 

Tuy nhiên, thành công bước đầu ở Europa League cũng kéo theo những hệ lụy lớn cho thày trò David Moyes. Cái giá phải trả, ngoài sự kiệt quệ về thể lực sau một chuyến đi xa, bệnh viện Goodison Park giờ lại thêm đông với sự góp mặt của những gương mặt mới. Tổng cộng, danh sách thương binh và bị treo giò đã lên đến 11 người khiến Everton khó tung ra đội hình ưng ý.

Nhân sự thiếu thốn, tâm lý căng thẳng sau chuỗi 3 trận Premiership gần đây đều thua, không biết HLV David Moyes có liệu pháp gì để sốc dậy tinh thần các học trò. Nên nhớ, Tottenham giờ đã ở một vị thế hòan toàn khác, được đánh giá cao hơn nhiều Everton cả về thực lực lẫn thành tích. Bất chấp vừa gục ngã trước M.U ở Carling Cup, nhưng khi trở lại mặt trận trọng tâm Premiership, rất khó cho rằng thày trò HLV Harry Redknapp đang gặp vấn đề.

Trên BXH, rất đáng khâm phục Tottenham bởi sau hơn 1/3 chặng đường, họ vẫn yên vị trong Top 4, cao hơn cả những đại diện trong Big Four như Arsenal, Liverpool và đương nhiên, thỏa mãn mục tiêu giành vé Champions League của BLĐ mà Redknapp luôn tuyên bố từ đầu mùa. Tất nhiên, không phải Spurs không có khó khăn, mà điều quan trọng, những điểm mạnh của họ, đặc biệt ở khâu tấn công, đủ sức khỏa lấp những lỗ hổng cho hàng phòng ngự.

Trước kỷ nguyên Premiership, Everton còn là một đối thủ khó chơi của Tottenham. Bây giờ thì ngược lại. 17 năm qua, đội bóng thành London luôn chiếm ưu thế trước đại diện của vùng Merseyside. Thêm bất lợi cho Everton với những khó khăn chồng chất ở hiện tại, thật khó tin nếu Tottenham không biết cách khai thác, tận dụng thành công mặt trái (mặt yếu kém) của đối thủ ở sân chơi trong nước.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard; Hibbert, Yobo, Distin, Baines; Pienaar, Rodwell, Fellaini, Bilyaletdinov; Cahill; Saha.
Tottenham: Gomes; Corluka, Bassong, Dawson, Assou-Ekotto; Lennon, Huddlestone, Palacios, Kranjcar; Defoe, Crouch.
Dự đoán: Tottenham thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X