Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Tottenham: Hòa tẻ nhạt ở Goodison Park

Thứ Bảy 09/05/2009 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tối nay đã có một kết quả hòa đáng thất vọng. Hai đội đã mang lại cho các khán giả chứng kiến trận đấu này trên sân Goodison Park, cũng như những người theo dõi qua màn ảnh nhỏ một kết cục không có chút nào hấp dẫn.

Everton đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và gần như chắc chắn có được một suất dự cúp châu Âu mùa sau, khi họ chỉ cần một chiến thắng nữa là không cần quan tâm đến những đội đang bám đuổi phía sau. Còn Tottenham thì lại khác, họ đang rất cần điểm để có một vị trí trong top 7 đội đứng đầu để có một suất ở châu Âu mùa tới. Với chỉ một điểm kém đội xếp thứ 7 là West Ham, đoàn quân của HLV Harry Redknapp không phải có quá ít cơ hội cho mình.


Các cầu thủ hai bên chơi giằng co và có phần bế tắc

Trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu, cả hai bên đều cố gắng tạo ra sức ép về phần sân đối phương. Thế trận cũng vì thế mà được chia đều cho cả hai CLB. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra đều không được cụ thể hóa bằng những bàn thắng. Một phần vì hàng phòng ngự đều chơi khá tốt, và phần còn lại thuộc về sự yếu kém trong những pha dứt điểm của các chân sút hai bên.

Những phút sau đó, đội chủ nhà bất ngờ bị chơi trong tư thế chống đỡ trước những pha bóng tấn công liên tiếp của Tottenham. Các học trò của HLV Harry Redknapp vẫn tổ chức những pha bóng dài sở trường với sự cơ động và tốc độ của hai tiền đạo nhanh nhẹn là Robbie Keane và Jemaine Defoe bên phía trên. Và cũng từ một trong số đó khiến Keane có cơ hội đối mặt với thủ môn Tim Howard. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Ailen diễn ra hơi chậm, và đã để Lescott bên phía Everton về cản phả kịp thời.

Ở những phút tiếp theo, dưới sức ép khá lớn từ phía khán giả đội chủ nhà, Tottenham có phần lúng túng và nhường lại quyền kiểm soát thế trận cho đối phương. Tuy nhiên, Everton cũng không vì thế mà tận dụng được cơ hội. Tình huống ngon ăn nhất của họ trong những phút cuối cùng là pha đối mặt của Jo ở phút thứ 41, nhưng cú sút bằng chân trái của tiền đạo đang trong bản hợp đồng cho mượn từ Manchester City đã không thắng được thủ môn Gomes. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0 cùng với một hiệp thi đấu có thể nói là buồn tẻ.


Modric (trái) có một trận đấu đáng thất vọng

Bước vào hiệp hai, những phút đầu tiên vẫn không có gì khác biệt so với những gì đã diễn ra ở hiệp thi đấu thứ nhất. Hai đội chơi giằng co và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Chỉ đến phút thứ 58, các khán giả có mặt trên sân Goodison Park mới được dịp reo hò khi Cahill thực hiện cú sút rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ người Australia lại đi chệch cột dọc trong gang tấc, khi mà thủ môn Gomes đã hoàn toàn bó tay.

Những phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục là những người chiếm ưu thế với những pha tấn công dồn dập về phía khung thành của thủ môn Gomes. Nhưng trước sự vững chắc của hàng thủ Tottenham, các học trò của HLV David Moyes không tài nào tìm được đường vào khung thành của đội khách. Thậm chí chút nữa họ đã phải trả giá sau pha dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc của Defoe ở phút thứ 70. Rất may cho đội chủ nhà là bóng lại đi chệch cột dọc khi mà Howard đã đứng nhìn.

Mặc dù HLV David Moyes đã quyết định thay Jo bằng Saha để tạo ra sự mới lạ trên hàng công của Everton, nhưng đội chủ nhà vẫn tiếp tục tỏ ra bế tắc trước mọi phương án tấn công. Tình thế của Tottenham cũng không hơn gì. HLV Harry Redknapp cũng đã đưa cả Pavlyuchenko vào sân thay cho một Modric chơi không thật sự ấn tượng kể từ đầu trận, nhưng cả 3 cầu thủ tấn công của đội khách cũng không tạo ra một tình huống nào thật sự nguy hiểm cho đến khi trận đấu kết thúc.


Trước trận đấu, không nhiều người nghĩ rằng nó lại diễn ra
buồn tẻ đến vậy

Kết quả hòa không làm thay đổi vị trí của Everton, họ vẫn vững chắc ở ngôi vị số 6. Chỉ tiếc rằng, nếu thắng, đội chủ sân Goodison Park đã vượt qua Aston Villa, vì đội bóng của HLV Martin O'Neill đã thất bại trước Fulham ở trận đấu cùng giờ. Còn Tottenham, họ cũng bỏ lỡ cơ hội gia tăng sức ép lên top 7 đội dẫn đầu.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Lescott, Yobo, Neville, Baines, Rodwell, Fellaini, Gosling (Osman 69'), Pienaar, Cahill, Jo (Saha 69').

Tottenham: Gomes, Woodgate, King, Bale, Corluka, Jenas, Huddlestone, Hutton, Modric (Pavlyuchenko 81'), Keane, Defoe.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X