Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton thua nhục, tiền vệ Gareth Barry vẫn vui

Thứ Năm 12/05/2016 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Everton thua trắng 3 bàn trước Sunderland rạng sáng nay nhưng tiền vệ Gareth Barry vẫn được an ủi với một kỷ lục Premier League.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Hành quân tới sân Sunderland tại trận đá bù vòng 30 Premier League, Everton cho thấy sự nhỉnh hơn về thế trận và cả số cơ hội. Tuy nhiên, một mặt tuyến trên dứt điểm kém hiệu quả, một mặt hàng thủ đặc biệt là thủ môn Joel Robles mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến họ phải ôm hận. Lần lượt Patrick van Aanholt và Lamine Kone (cú đúp) ghi 3 bàn mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho Sunderland qua đó giúp đội bóng này chính thức giành quyền trụ hạng.

tien ve Gareth Barry
Tiền vệ Gareth Barry mới lập kỷ lục đá chính tại Premier League

Còn Everton thì tiếp tục chìm trong khủng hoảng và chiếc ghế của HLV Roberto Martinez tiếp tục lung lay dữ dội. Tính từ đầu tháng 3 tới nay, trải qua 10 vòng đấu tại Premier League, The Toffees chỉ thắng duy nhất 1 trận trước tân binh Bournemouth còn lại là 6 thất bại và 3 trận hòa. Với chuỗi trận tệ hại này, thầy trò Martinez đã từ nhóm có cơ hội được dự cúp châu Âu tụt hẳn xuống nửa sau BXH. Nhiều người cho rằng trong tình hình bất ổn hiện nay, chỉ có thay đổi trên băng ghế huấn luyện mới giúp Everton tiến bộ.

Nhưng sau trận đấu Sunderland 3-0 Everton cùng nhiều rối ren đó, riêng tiền vệ Gareth Barry đã được an ủi phần nào. Chả là với việc có mặt từ đầu trước Sunderland, anh đã lập kỷ lục Premier League về số lần đá chính (572 trận) tính cả khi còn chơi Aston Villa, Man City cho tới khi sang Everton. Trước đó, người nắm giữ thành tích này là thủ môn David James với 571 lần xuất phát cùng Liverpool, Aston Villa, West Ham, Man City và Portsmouth.

thu mon David James
Anh mới vượt qua được tiền bối David James

Nếu tính cả những lần vào sân từ ghế dự bị, Barry đứng thứ 3 trong danh sách thi đấu nhiều nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh với 590 trận, xếp sau Frank Lampard (609) và Ryan Giggs (632). Ngoài ra, tiền vệ 35 tuổi còn nắm giữ một kỷ lục Premier League khác nhưng lại theo chiều hướng tiêu cực đó là nhận nhiều thẻ vàng nhất tại giải (103 lần).


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X