Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton thắng thuyết phục

Thứ Hai 01/10/2007 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai trận thua liên tiếp trước Manchester United và Aston Villa, cuối cùng Everton cũng đã có được 3 điểm cần thiết khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội khách Middlesbrough.

Bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Lescott

Được chơi trên sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn cho Everton. Trên Goodison Park, trừ trận thua kém may mắn trước MU, đội bóng của HLV David Moyes luôn có được những điểm số quan trọng khi có được 3 trận thắng và 1 trận hòa. Sức mạnh thực sự của Everton đến từ sự đồng đều của cả ba tuyến trong đó nổi bật lên vai trò của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Mikel Arteta. Với những gì đang thể hiện mục tiêu lọt vào tốp 4 của đội bóng thành phố cảng nước Anh hoàn toàn là có thể.

Everton ra sân trong trận đấu này mà không có được tiền đạo A. ohnson vì chấn thương do đó tân binh Yakubu có cơ hội được gặp lại đội bóng cũ khi được xếp đá cao nhất trên hành công. Đá cặp với chân sút người Nigeria là McFadden. Ở hàng tiền vệ Mikel Arteta vẫn sẽ đóng vai trò là ngòi nổ của đội chủ sân Goodison Park. Trong khi đó, bên phía đội khách, bất ngờ lớn nhất chính là sự có mặt của tiền đạo người Hàn Quốc, Lee Dong Gook trong đội hình xuất phát khi được xếp đá bên cạnh Mido, cây săn bàn người Ai Cập.



Do đã quá hiểu nhau nên chẳng cần chơi thăm dò, hai đội đã nhập cuộc rất nhanh. Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu đã được đẩy nhanh tới mức chóng mặt. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi  Boateng có pha bóng đối mặt với Tim Howard nhưng rất tiếc cú chạm bóng của đội trưởng Boro lại không chính xác. Gần như ngay lập tức đội chủ nhà có pha tấn công đáp trả. Phút thứ 5, từ một đợt lên bóng, Everton được hưởng quả phạt góc và Arteta đưa bóng thẳng vào trong vòng cấm. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, bóng tìm đến đúng vị trí của Lescott, không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, trung vệ của Toffee nhẹ nhàng đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, đội khách có cơ hội để cân bằng tỷ số nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Hàn Quốc, Lee Dong Gook trong tư thế thoải mái lại không thắng được Tim Howard. Chẳng mất quá lâu để Everton có câu trả lời, lại từ một pha phạt góc, các cầu thủ đội nhà phối hợp với nhau rồi đưa bóng thẳng vào trong vòng cấm nhưng Yakubu trong một tư thế ko người kèm lại đánh đầu đưa bóng lên trời.

Trận đấy vẫn diễn ra với tốc độ chóng mặt. Phút 24,

Gary O'Neil đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong, Dong Gook chạy chỗ thông mình và bật cao dứt điểm. Lần này tiền đạo của Boro đã thắng được Howard nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của anh. 8 phút sau, ngòi nổ Arteta của Evreton lại làm cho các cổ động viên của đội khách phải thót tim sau khi anh đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi tung ra cú sút rất căng vào góc gần. Bóng đập chân một hậu vệ Boro đổi hướng nhưng Mark Schwarzer đã kịp thời cảnh giác và cản phá thành công pha dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Pha ghi bàn của Pienaar ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà


Những phút cuối của hiệp một thế trận dần thuộc về phía đội chủ nhà. Phút 45, sau khi liên tiếp các pha dứt điểm của
Steven Pienaar,  James McFaddenPhil Neville không thành công, đến lượt Arteta tiếp tục thử tài Schwarzer bằng một cú sút căng và sệt sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải. Nhưng cũng giống như lần trước, thủ môn người Australia lại là người chiến thắng. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, không có sự thay đổi nào được thực hiện.  Cũng giống như hiệp 1, những phút đầu của hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất cao. Tuy nhiên đội thực sự chơi lấn lướt  vẫn là Everton. Phút 58, nhận đường chuyền của đồng đội, Pienaar có pha đánh gót rất tinh tế cho Arteta băng lên ở cánh trái. Sau hai nhịp khống chế, tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang trở lại đúng vào vị trí mà  Pienaar đã chọn sẵn. Nhanh như cắt, tiền vệ người Nam Phi có một cú ra chân rất nhanh. Pha dứt điểm tuy không mạnh nhưng nó đủ tinh tế và hiểm hóc để loại bỏ cả hàng phòng ngự cũng như thủ thành Schwarzer. Bóng từ từ lăn vào lưới và tỷ số là 2-0 cho Everton.

Không còn gì để mất, Middlesbrough dồn lên tấn công. Tuy nhiên đội chủ nhà đã chủ động chơi chậm lại bằng cách khống chế bóng chắc và ngăn không cho đội khách đẩy cao tốc độ của trận đấu. Tất cả các pha lên bóng của Boro đều không thể tạo ra được sự đột biến trước một hàng thủ chắc chắn và dày đặc của Everton. Những nỗ lực cuối cùng của đội khách đã kết thúc bằng cú sút xa cầu may từ cự ly 25 m của tiền vệ Downing.

Với chiến thắng này Everton leo lên vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng và có được đà tâm lý rất tốt trước trận đấu tại cúp UEFA vào giữa tuần. Trong khi đó, Middlesbrough tụt xuống vị trí 14, kém tốp có nguy cơ xuống hạng 3 điểm, một báo động đỏ đối với đội bóng của HLV G.Southgate

 

  •  Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X