Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Ngôi sao thứ hai chia tay Man City, gia nhập Everton

Thứ Ba 16/07/2019 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ kỳ cựu đa năng Fabian Delph đã chính thức chia tay Manchester City và gia nhập Everton với mức giá 8,5 triệu bảng, có thể tăng lên 10 triệu, trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Gia nhập Manchester City từ Aston Villa vào hè 2015 với mức giá 8 triệu bảng, Fabian Delph tuy không phải lựa chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát nhưng vẫn có chỗ đứng nhất định ở sân nhờ sự đa năng của mình, với 89 trận đấu và 5 bàn thắng qua 4 năm gắn bó.

Thậm chí tưởng chừng không có tương lai dưới thời Pep Guardiola, cầu thủ người Anh cuối cùng lại khá được trọng dụng ở vị trí hậu vệ cánh trái, nơi quả bom tấn Benjamin Mendy chấn thương liên miên, và góp công vào chức vô địch Premier League kỷ lục mùa giải 2017/18.

Fabian Delph chia tay Man City và gia nhập Everton ở mùa hè 2019 hình ảnh
Fabian Delph chia tay Man City và gia nhập Everton ở mùa hè 2019

Song sang đến năm ngoái vừa rồi, sự trỗi dậy trưởng thành của Oleksandr Zinchenko đã hạn chế thời gian thi đấu của “tay ngang” Fabian Delph và dần biến anh trở thành người thừa của Man City. Chính vì vậy, mặc dù hợp đồng vẫn còn hạn một mùa giải thì cầu thủ 30 tuổi vẫn quyết định ra đi vì sự nghiệp trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Bến đỗ mới của Fabian Delph chính là Everton sau khi anh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 8,5 triệu bảng, có thể tăng lên 10 triệu tùy thuộc vào phong độ thi đấu ở Goodison Park. Phát biểu của cầu thủ kỳ cựu người Anh trong ngày ra mắt nửa xanh vùng Merseyside: “Tôi hạnh phúc và tự hào khi có cơ hội khoác áo Everton để sẽ chiến đấu quên mình vì đội bóng này.”

“Trong quá khứ cứ mỗi lần chạm trán Everton, bất luận trên sân nhà hay sân khách, tôi luôn ấn tượng khó phai với sự cuồng nhiệt của các CĐV và muốn thực sự được tận hưởng nó. Thật tuyệt vời khi giờ đây tôi đã là một thành viên của gia đình này. Hy vọng chúng ta có thể cùng nhau tiến bước theo những tham vọng sáng sủa của CLB và làm nên những điều thực sự đặc biệt.”

Như vậy sau khi sự ra đi của đội trưởng Vincent Kompany hồi hương Bỉ khoác áo Anderlecht, Fabian Delph trở thành cầu thủ thứ hai chia tay Man City trong mùa hè này. Thời điểm hiện tại, anh đã nhanh chóng hội quân cùng Everton ở Thụy Sĩ để chuẩn bị cho chuyến du đấu trước thềm mùa giải mới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X