Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Manchester United: Ngày về của Rooney!

Thứ Bảy 25/10/2008 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước đây khi nhắc đến Everton người ta nghĩ ngay đến Rooney với những đóng góp của anh cho đội bóng này. Còn giờ đây, mỗi lần nhắc đến Rooney, người ta không thể quên anh đã từng là một phần tưởng như không thể tách rời của Everton. Hôm nay, "một phần tưởng như không thể tách rời" đó sẽ trở lại nơi anh đã từng thành danh để chứng tỏ mình.


MU đang thăng hoa

Sir Alex từng nói: "nếu muốn biết thực lực của MU, hãy xem cúng tôi thi đấu ra sao từ tháng 10". Tháng 10 năm nay đã trôi qua được phần lớn thời gian, và MU toàn thắng. Chỉ tính riêng ở giải ngoại hạng Anh, đầu tháng họ đánh bại Blackburn với tỷ số 2-0 trên sân khách, giữa tháng họ "vùi dập" West Brom trên sân nhà với 4 bàn không gỡ. Và lần này, sẽ là trận đấu cuối cùng trong tháng 10 của các cầu thủ MU, thử thách của họ mang tên Everton - đội bóng đang đánh mất mình với chỉ vẹn vẹn 8 điểm sau 8 vòng đấu và chưa từng giành chiến thắng trên sân nhà kể từ đầu giải.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT EVE gửi 6789

David Moyes và các học trò là một trong những cái tên đang gây thất vọng ở giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Trái hẳn với một Everton chỉ biết cúi đầu trước "tứ đại gia" ở mùa giải năm ngoái khi cán đích ở vị trí thứ 5 cùng một suất tham dự cúp châu Âu, đội bóng này hiện tại là một điều đáng hổ thẹn so với hình ảnh của họ cách đây vài tháng. Trận đầu tiên được thi đấu trên Goodison Park mùa bóng 2008/09 năm nay, họ để Blackburn thắng ngược 3-2 sau khi đã dẫn trước 2-1. Đến vòng 3, thậm chí họ không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Portsmouth và chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 0-3. Đến vòng 6, trong trận "Derby Merseyside", họ bất lực trước đội bóng cùng thành phố Liverpool và thất bại 0-2 do cú đúp của Fernando Torres. Trận đấu gần đây nhất được thi đấu trước các khán giả nhà, Everton bị một Newcastle đang khủng hoảng trầm trọng chia điểm trong một cuộc đối đầu có kết quả 2-2.

David Moyes có còn tại vị được lâu?

David Moyes vẫn tại vị nhờ tình cảm yêu mến của ban lãnh đạo cũng như các CĐV đội bóng này dành cho ông. Với những gì chiến lược gia người Scotland đóng góp cho "nửa xanh thành Liverpool" ông xứng đáng được như vậy. Tuy nhiên, ai dám chắc rằng đến khi vòng đấu trước Giáng sinh năm nay kết thúc mà Everton vẫn mang đến cho người xem một bộ mặt thảm hại như hiện nay, ông vẫn ngồi vững trên chiếc ghế quen thuộc đã gắn bó trong suốt 6 năm qua?
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Liệu David Moyes có cải thiện được thành tích nghèo nàn trên sân nhà của đội bóng ở vòng đấu này, khi đối thủ của ông và các học trò là những nhà ĐKVĐ Manchester United - đội bóng đang lấy lại phong độ đã giúp họ đăng quang ở mùa giải năm ngoái bằng những chiến thắng liên tiếp ở cả đấu trường trong nước và sân chơi châu Âu? Đặc biệt hơn, khi mà những chiến thắng đó đều mang hình bóng của Wayne Rooney, cầu thủ đã từng khiến bao nhiêu trái tim yêu bóng đá ở Eveton say đắm. 3 vòng đấu gần đây nhất, Rooney đều ghi bàn. Nhìn cái cách tiền đạo người Anh sút tung lưới đối phương, nhiều người hẳn cảm thấy rằng cầu thủ này muốn ghi bàn lúc nào, được lúc đó. Và hôm nay, chắc chắn Rooney muốn được ghi tên mình vào danh sách những người lập công trong trận đấu với Everton.

Rooney sẽ có bàn thắng thứ 100 nếu chọc thủng lưới đội bóng cũ
trong trận đấu này.

Vào ngày 19/10/2002, 5 ngày trước khi bước vào tuổi 17, Rooney ghi bàn quyết định thắng lợi cho Eveton trong trận gặp những nhà ĐKVĐ Arsenal. Đó cũng là bàn thắng chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của đội bóng thành London, đồng thời đưa anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải ngoại hạng Anh. Hôm nay, 25/10/2008, một ngày sau khi bước vào tuổi 23, Rooney có cơ hội đánh dấu một mốc rất lớn trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đó là bàn thắng thứ 100 ở cấp CLB. Điều đó chắc chắn sẽ còn đặc biệt hơn khi anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ như một lời khẳng định anh đã trưởng thành thế nào sau khi "thoát li" khỏi sân Goodison Park. Với phong độ hiện tại của mình (9 bàn trong 7 trận cả ở màu áo ĐTQG và MU), Rooney hoàn toàn có thể sút tung lưới Everton tối nay.

Sự trở lại của Evra và Ferdinand cũng khiến hàng thủ của MU ổn định và chắc chắn hơn, dù cho 1 tháng qua họ chưa phải nhận một bàn thua nào. Trong khi đó, 5 bàn thắng trong 4 trận gần đây của Berbatov có lẽ khiến Sir Alex yên tâm phần nào về cảm giác ghi bàn của tiền đạo người Bulgarie. Điều quan trọng giờ đây là anh phải làm sao đem đến những pha lập công ấn tượng hơn nữa và thuyết phục hơn nữa. Điều này không khó đối với cựu cầu thủ của Tottenham, khi anh được hỗ trợ bởi những cầu thủ vô cùng xuất sắc như Ronaldo hay Rooney trong đội hình "Quỷ đỏ".


Berbatov đã lấy cảm giác ghi bàn, giờ đây là
ghi thế nào cho đẹp

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 9 này, MU sẽ tạm thời vượt qua cả Arsenal và Hull City để leo lên vị trí thứ 3, đồng thời ung dung... ngồi xem hai đội này thi đấu ra sao trước các đối thủ lần lượt là West Ham và West Brom. Điều này là rất khả thi, khi mà trong 10 trận làm khách gần đây nhất ở Goodison Park, Sir Alex và các học trò đánh bại đội chủ nhà tới 8 lần và chỉ chịu thua một trận. MU đang thăng hoa, Everton đang... mất mặt, lịch sử đứng về phía đội khách. Quá nhiều sự "bảo trợ" để có thể đưa ra một kết quả có lợi cho những nhà ĐKVĐ.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Arteta, Osman, Neville, Fellaini, Saha, Yakubu.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Neville, Giggs, Fletcher, Park, Ronaldo, Rooney, Berbatov.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X