Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Man Utd: Trí khôn của ta đây!

Thứ Hai 20/08/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson đang tự tin rằng ông đã có lựa chọn khôn ngoan khi bổ sung Van Persie để giúp M.U sở hữu hàng công thuộc loại mạnh nhất châu Âu. Đêm nay, hàng công ấy sẽ phải đối mặt với một trong những “bài kiểm tra” khó nhất Premier League: khả năng phòng ngự của Everton.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu Sir Alex biết rằng ông có thể sở hữu Van Persie, ông sẽ không vội vàng mua Kagawa, mà thay vào đó, sẽ dồn tiền để có Leighton Baines – một hậu vệ của Everton. Nhưng HLV người Scotland không phải nhà tiên tri. Và kết quả là bây giờ M.U có một hàng công đáng sợ, nhưng lại có phần mỏng manh ở tuyến sau.

3 điểm sẽ thuộc về Man Utd
3 điểm sẽ thuộc về Man Utd?

Họ sẽ phải tấn công. Một phần vì đó là cách họ có thể che giấu đi một hàng hậu vệ chỉ có… 3 hậu vệ. Với việc Fabio đã chuyển sang chơi cho QPR, Rafael chưa thể ra sân vì mới cùng đội tuyển Olympic Brazil trải qua một chiến dịch dài, nhiều khả năng ông Ferguson sẽ phải sử dụng Valencia ở vị trí hậu vệ cánh phải. Man Utd còn phải tấn công, bởi có ít nhất 600 triệu người trên thế giới, những CĐV M.U, đang ngóng trông từng phút để thấy được tài năng của Kagawa và Van Persie phát tiết trong màu áo đỏ. Hợp đồng với Van Persie không chỉ được tán dương, nó còn tạo ra nhiều hoài nghi. Lần gần nhất Sir Alex mua một tiền đạo với giá hơn 20 triệu bảng, Dimitar Berbatov, đã gây thất vọng. Họ cần một sự chứng tỏ thật nhanh và hiệu quả, cho CĐV và cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán New York, nơi giá cổ phiếu M.U đang hạ từng ngày.

Everton suốt một thập kỷ qua đã tạo thành thương hiệu đội bóng khó chơi nhất Premier League với lối phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén của David Moyes. Họ cũng sở hữu một đội hình chất lượng. Nếu Van Persie đã quen thuộc với những cầu thủ áo xanh, thì sẽ là một nhiệm vụ rất khó nhằn cho “lính mới” Kagawa khi anh phải bon chen giữa các tiền vệ dày dạn kinh nghiệm và có lối chơi rất khó chịu của Everton, đặc biệt là Fellaini.

Mỗi bên có lợi thế riêng. Everton có sân nhà và quyền được phòng ngự. M.U mạnh vượt trội, nhưng ở thế phải tấn công. Nhưng lịch sử không ủng hộ đội chủ nhà. Trong một thập kỷ qua, họ tiếp đón M.U 11 lần trên sân nhà, thì có tới 7 lần chuốc lấy thất bại, 2 lần cầm hòa thành công. Đội bóng của David Moyes cũng thua trong các trận ra quân cả 4 mùa giải gần nhất. Quỷ đỏ cũng chưa bao giờ biết ngán yếu tố sân khách. Họ là đội giành được nhiều điểm trên sân khách nhất của Premier League mùa 2011/12, với 42 điểm.

Có rất nhiều yếu tố để tin rằng M.U sẽ thắng. Nhưng cần phải nhớ rằng họ cũng đang mang một điểm yếu không nhỏ, và phía Everton cũng có những “sát thủ” có khả năng tận dụng cơ hội thượng thừa như Jelavic, để hiểu rằng nếu thắng, đó cũng sẽ không phải là 3 điểm dễ dàng.

Bài kiểm tra đầu tiên cũng có thể sẽ là bài kiểm tra quan trọng nhất. Nếu có thể vượt qua, một lương lai sáng đang chờ đợi dàn tên lửa mới của M.U, hay cụ thể hơn là Robin Van Persie.

Thông tin xung quanh

- Có tới 23 bàn được ghi trong 6 cuộc đối đầu gần nhất của hai đội, trung bình 3,83 bàn/trận, trong đó có 8 bàn được ghi ở cuộc đối đầu gần nhất. Từ trước khi có Van Persie, hàng công M.U đã hiệu quả nhất Premier League mùa trước, với tỷ lệ tận dụng cơ hội thành công là 19%, số cú sút trúng khung thành là 52%. Wayne Rooney đã ghi 14 bàn/14 trận Premier League gần nhất.

- Có tới 13/18 cuộc đối đầu gần nhất của hai đội xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu. Trong đó có tới 8 lần có từ 2 bàn thắng trở lên trong hiệp 1. Không tính các trận giao hữu, có 11/14 trận gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến
Everton:
Howard, Hibbert, Heitinga, Jagielka, Baines, Neville, Fellaini, Naismith, Osman, Pienaar, Jelavic
Man Utd: De Gea, Valencia, Ferdinand, Vidic, Evra, Scholes, Carrick, Nani, Rooney, Kagawa, Van Persie
Dự đoán: MU thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X