Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Man. United: Khẳng định ở Goodison Park

Thứ Bảy 20/02/2010 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Everton đang bay cao tại Premiership nhưng một Manchester United đang thăng hoa cùng Wayne Rooney sẽ biết làm thế nào để kéo The Toffees trở lại mặt đất.

Everton và  Manchester United đang là hai đội bóng có phong độ cao

Tháng 1 vừa qua, HLV David Moyes được bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất. Danh hiệu đó là hoàn toàn xứng đáng khi ông dẫn dắt đội bóng thành phố cảng có được một chuỗi trận thành công trên cả mong đợi. Tính từ tháng 1 vừa qua, Everton đã trải qua 5 chiến thắng, 2 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận (0-1 trước Liverpool). Trong chuỗi thành tích ấn tượng của mình, đội quân của Moyes hạ Chelsea, Manchester City và cầm hòa Arsenal, những đối thủ đang được coi là "ông kẹ" của giải bóng đá xứ sở sương mù.

Không có nhiều sự bổ sung trong kì chuyển nhượng mùa đông (chỉ có London Donovan) thế nên thành công của Everton cho thấy được tài năng của David Moyes. Từ một The Toffees đang sa sút trước kì Giáng sinh, ông đã đưa đội bóng trở lại quỹ đạo và đúng đẳng cấp của một đội bóng luôn được coi là "thùng thuốc súng". Đó là một Everton luôn chơi bùng nổ cho dù đối thủ của họ là ai và đẳng cấp đến mức nào.

Sự bay cao của Everton khiến cho trận chiến tại Goodison Park với Manchester United được kì vọng hơn bao giờ hết. Ở thời điểm này, chính MU là đội có được thành tích cao hơn so với Everton khi giành tổng số 20/24 điểm tối đa (nhiều hơn so với Everton 3 điểm). Sự ổn định của MU gắn liền với phong độ chói sáng của Wayne Rooney, người đã ghi 10 bàn trong 8 trận gần đây nhất. Chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Premiership đã chứng minh khó có một hàng thủ nào có thể chặn đứng bản năng sát thủ của mình khiên liên tục nổ súng mang về những trận thắng tưng bừng cho Quỷ đỏ.

Sự thăng hoa của R10 khiến cho Sir Alex Ferguson đã không tiếc lời dành những lời lẽ có cánh cho cậu học trò cưng. "Rooney hoàn toàn có thể thiết lập một kỉ lục mới. Cậu ấy đang là chân sút có đẳng cấp cao nhất của thế giới lúc này." Như để cảm ơn những lời khen tặng của người thầy đáng kính, cựu tiền đạo của Everton đã lập một cú đúp trong chiến thắng quan trọng 3-2 trước Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần qua.

Ở trận đấu này, Rooney sẽ có dịp trở lại với sân Goodison Park, nơi đã đưa tên tuổi của anh lên cao tại bóng đá Anh với việc được David Moyes tung vào sân trong một trận đấu chính thức khi mới hơn 16 tuổi. Giờ đây, sau những mùa bóng khoác áo Quỷ đỏ, chàng trai ấy đã trưởng thành và trở thành một "sát thủ" số 1 của Premiership. Ngày trở về với Rooney chắc chắn sẽ mang nhiều những cảm xúc nhưng vì MU, vì ngôi vô địch, anh sẽ trở thành "cơn ác mộng" đối với đội bóng cũ của mình.

Manchester United sẽ biết cách để kéo Everton trở lại mặt đất

Đúng vào thời điểm Everton cần phải có lực lượng đầy đủ nhất thì Tim Cahill lại dính chấn thương. Khả năng ra sân của tiền đạo người Australia là rất nhỏ. Nếu không có Cahill, sức tấn công của The Toffees sẽ suy giảm đáng kể bởi ngoài nhiệm vụ ghi bàn, chân sút này còn đóng vai trò là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của đội bóng sân Goodison Park. Nên nhớ, trước Chelsea, chính khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Cahill đã khiến cho hệ thống phòng ngự của The Blues bị phá vỡ hoàn toàn.

Thiếu Cahill, Moyes sẽ trông chờ vào Saha, người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Everton hạ Chelsea 2-1. Tuy nhiên, sự ổn định của chân sút người Pháp là không có. Điều đó có thể nhận thấy khi mùa này, cựu cầu thủ của MU không thường xuyên được đá chính trong tất cả các trận đấu của The Toffees.

Lượt đi, Everton thua trắng 0-3 tại Old Trafford. Ở lượt về này, tỷ số đó khó có thể lập lại nhưng MU sẽ biết cách để kéo Everton trở lại mặt đất.

Đội hình dự kiến:
Everton: Howard; Neville, Distin, Yobo, Baines; Pienaar, Osman, Arteta, Donovan; Bilyaletdinov; Saha.
Man United:
van der Sar; Rafael, Evans, Brown, Evra; Scholes, Carrick, Fletcher, Valencia, Park; Rooney.

Dự đoán: 0-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X