Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton – Man City: Xây thành, đắp lũy cho top 4

Thứ Bảy 07/05/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù thiếu vắng chân sút chủ lực Carlos Tevez, người đã ghi hơn 1/3 số bàn thắng của Man City ở Premier League (19/53), song thầy trò HLV Roberto Mancini vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ sân Goodison Park trong trận chiến quan trọng đêm nay.

4 vòng đấu còn lại của Man City, họ sẽ gặp những đối thủ là Everton, Stoke City, Bolton và đặc biệt là Tottenham. Hiện Man City đang hơn Spurs 7 điểm trên BXH, nên một chiến thắng trước Everton sẽ gây áp lực đáng kể lên Spurs và rất có thể trận đấu giữa bù vòng 33 giữa hai đội sau đó không còn nhiều ý nghĩa.

Manchester City hành quân tới Goodison Park với tâm lý thoải mái, nhờ vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, hơn Everton tới 14 điểm. Chưa kể, đoàn quân “Man xanh” đang vào phom và tràn đầy khí thế chiến thắng với 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League, mới nhất là thắng lợi 2-1 cuối tuần trước khi chạm trán West Ham. 3 ngày sau khi gặp Everton, Manchester City sẽ tiếp Tottenham ở trận đấu bù vòng 33. Đây được coi là trận chung kết cho vị trí còn lại trong top 4. Tuy nhiên, với lịch thi đấu không ủng hộ Spurs (Tottenham còn chạm trán Liverpool), nhiều khả năng Man City sẽ dễ dàng đoạt vé dự Champions League mùa tới.
 
Man City xứng đáng có mặt ở Champions League mùa sau

Một tin vui khách với các CĐV Man City là tiền đạo con cưng Carlos Tevez đã kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, anh sẽ được nghỉ ngơi để giữ sức cho trận đấu với Tottenham và chung kết FA Cup diễn ra vào cuối tuần sau. Sự trở lại của Tevez sẽ giúp Man City có thêm phương án đột biến, vì anh là cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến cực tốt, có thể phá vỡ thế bế tắc bằng màn tỏa sáng cá nhân.
 
Trái ngược với mùa giải được coi là thành công của Man City, Everton đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH và đã không còn cơ hội đoạt vé dự Europa League mùa sau. Đoàn quân HLV David Moyes hiện kém Liverpool và Tottenham tới 7 điểm. Chính vì vậy, chiến đấu vì danh dự, vì màu cờ sắc áo, giống như Tim Cahill đã phát biểu trước trận đấu, là cảm hứng của nửa xanh vùng Merseyside lúc này. Tim Cahill còn “đá đểu” Man City rằng, tiền không thể mua được tinh thần thi đấu – thứ Man City vẫn thiếu trong những trận cầu quan trọng.
 
Trên sân nhà Goodison Park mùa này, Everton thể hiện phong độ đáng kinh ngạc với chỉ 3 trận thua từ đầu mùa. Đây chính là thách thức không nhỏ với Man City. Chưa kể, thầy trò Moyes thường đá rất hay mỗi khi chạm trán Man City. Hồi tháng 12 năm ngoài, ở trận lượt đi giữa hai đội, Tim Cahill và tài năng trẻ Leighton Baines đã lập công và cướp trắng 3 điểm của đội chủ sân City of Manchester. Chính tinh thần thi đấu vì đội bóng đã giúp Everton làm nên bất ngờ trước một Man City uể oải, thiếu sức sống.
 
Mặc dù vậy, với những ngôi sao đang có trong tay, HLV Mancini đủ sức để làm chủ trận đấu tối nay. Chỉ cần khóa chặt những mắt xích ở tuyến giữa Everton là Arteta, Cahill và Rodwell, Man City sẽ có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trên sân Goodison Park trong vòng hai năm qua.
 
Đội hình dự kiến
 
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Osman, Neville, Rodwell, Arteta, Cahill, Anichebe.
 
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong, Barry, A Johnson, Y Toure, Silva, Balotelli.
 
Phong Hải
 
Theo Sky+/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X