Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Liverpool: Nhuộm đỏ derby, lấy đà marathon!

Thứ Bảy 23/11/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trong trận derby Merseyside sẽ là màn khởi động hoàn hảo của Liverpool cho loạt marathon phía trước…

Premier League bắt đầu bước vào giai đoạn marathon. Chưa đến mức độ chặng nước rút, nhưng kết quả giai đoạn này có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua vô địch. Một chiến thắng trong trận derby Merseyside sẽ là màn khởi động hoàn hảo của Liverpool cho loạt marathon phía trước…

 

“ÍT HƠN 80 ĐIỂM CŨNG CÓ THỂ VÔ ĐỊCH”

Lâu lắm rồi Liverpool mới được coi là ứng viên vô địch, dù đang kém đội dẫn đầu là Arsenal 2 điểm. Bởi lịch sử Premier League cho thấy dẫn đầu BXH đến giữa tháng 11 kể cả với khoảng cách mênh mông cũng chẳng nói lên điều gì. Cùng thời điểm này mùa 1992/93 (tính đến ngày 20/11/92), M.U xếp thứ 10, kém đội đầu bảng Norwich 9 điểm. Nhưng cuối mùa đó, Quỷ đỏ là đội vô địch. Mùa 1995/96 (tính đến ngày 17/11/95) thì M.U cũng kém đội đầu bảng Newcastle 8 điểm. Kết thúc mùa, đội đăng quang tiếp tục là đoàn quân của Sir Alex. Tinh thần M.U là thứ Liverpool phải noi theo.

Chi tiết hơn nữa, Arsenal hiện cũng chỉ hơn Man City 6 điểm. Thống kê cho thấy, đây là cách biệt sít sao nhất giữa đội dẫn đầu và đứng thứ 8 sau 11 vòng trong 10 mùa gần nhất. Con số này nói lên sự khó lường của Premier League 2013/14. Bấy lâu nay, Liverpool chơi không tệ trong những trận cầu lớn. Họ chỉ không được coi là gương mặt triển vọng cho ngôi vương vì hay mất điểm trước các đội yếu. Bây giờ, khi Premier League cân bằng hơn, khi ngay cả Sunderland đang khủng hoảng cũng có thể đánh bại Man City, khi các đại gia không còn dễ dàng bắt nạt đội nhỏ để băng băng về đích, thì đó sẽ là cơ hội cho đội quân của Rodgers gây bất ngờ trong cuộc đua vô địch.

Chính Sir Alex cũng nhìn ra một cuộc đua cực kỳ rộng mở này. Trong buổi lễ ra mắt cuốn tự truyện mới, ông nhận xét: “Hai mùa gần nhất, đội vô địch đều có 89 điểm, điểm số khá cao. Nhưng năm nay, giành ít hơn 80 điểm cũng có thể đăng quang”. Với 75 điểm, M.U từng lên ngôi ở mùa 1996/97 và tới nay thì đó vẫn là mùa giải có nhà vô địch giành ít điểm nhất trong lịch sử Premier League. Năm nay, kịch bản biết đâu sẽ lặp lại.  Dĩ nhiên, để khẳng định tư cách ứng viên, Liverpool phải đánh bại Everton tối nay trước đã.

LẤY ĐÀ CHO MARATHON

Everton đang là hình mẫu cho sự vươn lên của những đội bóng nhỏ. Vị trí thứ 6 sau 11 vòng là thành tích đáng tự hào, nhất là khi họ đã mất ngôi sao Fellaini. Tuy nhiên, Everton đang chững lại. 2 vòng gần nhất, họ chỉ giành 2 điểm. Việc Martinez bắt đầu phụ thuộc vào Lukaku khiến lối chơi Everton dễ bị bắt bài hơn. Đã 180 phút họ không ghi bàn. Chưa hết, Martinez cũng mới đến Goodison Park và việc thiếu kinh nghiệm trong những trận cầu căng thẳng cũng là yếu tố khó đặt niềm tin vào Everton .

Liverpool đang tiếp tục bay cao với một Suarez biến hóa. Chân sút người Uruguay chỉ kịp trở lại Liverpool vào đêm thứ Năm nhưng anh chỉ phải đứng trên sân cho đủ người ở trận lượt về giữa Uruguay với Jordan. Chưa hết, lịch sử cũng ủng hộ Liverpool tuyệt đối. Trong 13 trận derby Merseyside gần nhất tại Premier League, họ chỉ thua 1, giành tới 7 chiến thắng. 1 thập kỷ qua, Liverpool cũng thắng tới 7, chỉ thua 3/11 lần đến Goodison Park ở Premier League.

Kể từ vòng này, Premier League sẽ bước vào màn marathon đến tận đầu năm mới. Chiến thắng trước Everton sẽ giúp Arsenal vừa khởi động hoàn hảo cho loạt marathon phía trước, vừa tiếp tục duy trì giấc mơ vô địch.

Derby của thẻ đỏ

Trong 42 trận derby Merseyside tại Premier League, đã có 20 thẻ đỏ được rút ra, nhiều hơn 6 thẻ so với tất cả các cặp đấu khác tại giải đấu này. Trong đó, riêng Everton phải nhận 13 thẻ đỏ và 8 trong số đó đến ở 16 lần đụng độ gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
EVERTON:
Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Mirallas, Osman, Pienaar, Lukaku
LIVERPOOL: Mignolet, Cissokho, Agger, Skrtel, Johnson, Coutinho, Henderson, Leiva, Gerrard, Moses, Suarez
DỰ ĐOÁN: 0-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X