Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Liverpool: Lấy danh và lấy điểm

Chủ Nhật 28/10/2012 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi sự ổn định vẫn còn là khái niệm xa xỉ với Liverpool, thì trận derby Merseyside trong mắt The Kop có lẽ chỉ là một màn thể hiện lòng tự tôn với kình địch hàng xóm mà thôi.

Liverpool đang trồi sụt

Thời Liverpool còn làm mưa làm gió tại Premier League, Jamie Caragher từng thể hiện sự khinh miệt và tư thế bề trên trước mặt Everton bằng phát biểu: “Mỗi khi buồn, tôi thường có thói quen nhìn xuống đáy BXH xem Everton đang làm gì dưới đó”.

Liverpool (đỏ) sẽ lấy lại thanh danh bằng 3 điểm trước Everton
Liverpool (đỏ) sẽ lấy lại thanh danh bằng 3 điểm trước Everton

Nhưng thời thế đã thay đổi, 2 mùa gần đây, đội bóng được vinh dự phóng mắt xuống đáy BXH lại là Everton. Ngay thời điểm hiện tại cũng vậy. Với 9 điểm sau 8 vòng, Liverpool trải qua màn khởi đầu tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League. Vẫn biết là đường còn dài, cơ hội còn nhiều, nhưng giống như căn bệnh đã ngấm vào máu, The Kop đã từ lâu không còn giữ được phong độ ổn định trong một thời gian dài nữa.

Đơn cử như 3 trận gần đây, The Kop thể hiện 3 bộ mặt khác hẳn. Hứng khởi trong chiến thắng 5-2 trước Norwich, bế tắc trong trận hòa 0-0 trước Stoke và nghèo nàn ý tưởng trước một Reading tít dưới đáy BXH. Tuy nhiên, càng phập phù kiểu đó, Liverpool càng nguy hiểm trong một trận đấu mà họ chú tâm. Giống như Giggs từng ví von: “Quỷ đỏ vùng Merseyside là đội bóng của một trận đấu, chứ không phải một giải đấu”.

Everton cũng chẳng thể tự tin

Everton đang khốn đốn vì những mất mát lực lượng. Tờ Daily Mail đưa tin, tiền vệ Fellaini đã trở lại tập luyện và có thể ra sân trận này. Nhưng dù Fellaini có chưa bình phục hoàn toàn, gần như chắc chắn HLV David Moyes cũng phải ép anh ra sân. Bởi với án treo giò của Pienaar và chấn thương kéo dài của Darron Gibson, hàng tiền vệ Everton sẽ chẳng có nổi tia hy vọng nào nếu Fellaini cũng vắng mặt.

Trong khi đó, Liverpool sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm ở tuyến tiền vệ khi ngôi sao trẻ Sterling đang có phong độ tốt, Downing đã trở lại và trong kiểu thế trận rình rập, Luis Suarez luôn là một nhân vật cần phải dè chừng. Lịch sử đối đầu cũng chỉ ra, Liverpool thắng 3/4 trận derby Merseyside gần đây bất chấp họ đứng ở vị trí nào trên BXH.

Một chiến thắng cơ bản cũng chẳng giúp con đường vào Top 4 của Liverpool trở nên thênh thang hơn. Nhưng như đã phân tích ở trên, vì danh dự và lòng tự tôn, đội bóng luôn biết chơi hay trong một trận đấu cụ thể như The Kop biết cách phải làm gì để thổi bay sự ngạo mạn của đối thủ.

Thông tin xung quanh

- Có tổng cộng 20 thẻ đỏ được sử dụng trong trận derby Merseyside trong kỷ nguyên Premier League.
- Với 10 lần sút trúng cột dọc và xà ngang, Everton đang là CLB đen đủi nhất Premier League mùa này.
- Liverpool chưa từng thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 9/2011.
- HLV David Moyes mới thắng 4/23 trận derby Merseyside trong sự nghiệp (thua tới 13 trận)
- 9/12 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Everton chỉ có tối đa 3 bàn thắng được ghi.
- 8/9 trận có mặt Everton thời gian vừa qua có ít nhất một bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên.
- 9/11 trận derby Merseyside gần đây kết thúc với tỉ số là chẵn.

Đội hình dự kiến
Everton:
Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Naismith, Neville, Osman, Mirallas; Fellaini; Jelavic.
Liverpool: Jones; Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson; Sterling, Gerrard, Allen, Downing; Sahin; Suarez
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X