Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Liverpool: Hình ảnh thật sự của The Kop

Thứ Bảy 01/10/2011 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby Merseyside lần thứ 216, người ta có lý khi nâng tầm cuộc chiến đã mất dần ảnh hưởng ấy lên. Họ bảo, tối nay sẽ có phán quyết derby…

Tất nhiên, đa số những câu hỏi là để dành cho vị khách Liverpool. Người ta muốn biết liệu những tân binh của Dalglish có đủ bản lĩnh cho một trận derby thành phố hay không. Người ta muốn xem liệu The Kop có tiếp tục sống cuộc sống không Gerrard, và sống tốt, hay không. Và họ cũng muốn thấy cái dấu ấn của HLV trưởng trong một trận derby vốn gợi cho ông rất nhiều cảm xúc.

Derby đêm nay có thể vắng cả Gerrard và Cahill

Còn Everton, đúng là không có nhiều điều để nói, để trông đợi ở họ. Nhưng đừng bao giờ đánh giá thấp thày trò David Moyes trong những trận cầu quan trọng. Bởi cái chất lỳ lợm, cái khối đoàn kết được xây dựng rất tốt trong một thập kỷ dưới quyền ông. Song David Moyes cũng đang vấp phải một khó khăn. Đó là chấn thương của Tim Cahill – thủ lĩnh hiện thời của đội.

Trong những mối hoài nghi, ngờ vực hâm nóng derby Merseyside, người ta có lý khi lo cho Everton hơn. Bởi có lẽ sau một mùa Hè để “chảy máu” tài năng, The Toffees giờ phải chấp nhận cuộc sống phụ thuộc vào Cahill. David Moyes đã cố gắng giảm thiểu sự phụ thuộc ấy, song chưa thành. Để rồi khi vắng Cahill trước trận cầu của niềm kiêu hãnh, ông bối rối. Các phương án như Saha, Drenthe… đều chưa mang đến hiệu quả những David Moyes kỳ vọng.

Với Liverpool, HLV Kenny Dalglish đã dần giải được bài toán không Torres, vắng Gerrard. Sức bật từ những nhân tố mới là rất đáng khen ngợi, thậm chí còn khiến người ta sợ hãi khi đội trưởng Gerrard trở lại vốn có thể dẫn đến xáo trộn nhân sự và công thức tuyến giữa. Nhưng nói gì thì nói, Gerrard vẫn còn ở một tầm vóc hơn hẳn các sao trẻ hiện tại của đội. Thế nên, đây sẽ là dịp để Dalglish xem xét, đánh giá về khả năng và bản lĩnh của họ trước khi có thể đưa ra một phán quyết nào đó nhằm định hướng cho tương lai.

Và trên tất cả, derby Merseyside sẽ kiểm định độ sẵn sàng trở lại của Liverpool. Sau những chiến thắng liên tiếp là những trận thua khó hiểu. Vừa rồi, The Kop lại hồi sinh, giống như cái cách Andy Carroll chứng tỏ mức giá mua anh là không quá đắt. Trên BXH, Liverpool vẫn còn ờ đâu đó ngoài Top 4 – vị trí quá thấp so với thực lực và tham vọng mùa này của họ. Thế nên, dễ hình dung sẽ lại có một trận derby Merseyside hấp dẫn của danh dự và niềm kiêu hãnh nữa. Vì ở đó, sẽ có vô khối phán quyết được đưa ra…

Thông tin xung quanh
+ Everton: Tim Cahill chấn thương là một tổn thất lớn đối với đội chủ nhà.
+ Liverpool: HLV Kenny Dalglish có thể sẽ không mạo hiểm để Gerrard đá chính.

Thống kê
- Tổng cộng đã có 215 trận derby Merseyside diễn ra trong lịch sử trên khắp các mặt trận, với Liverpool thắng 85, hòa 64 và thua 66 trận. Chủ sân Anfield ghi được 295 bàn thắng, để lọt lưới 249 bàn.
- Có tới 10 thẻ đỏ được rút ra trong chỉ 13 trận derby Merseyside gần nhất tại Premier League.
- HLV Dalglish giành chiến thắng 54% trong các cuộc đối đầu Liverpool - Everton, với 12 chiến thắng, 7 hòa và chỉ 3 thua trong tổng số 22 trận. Thời còn là cầu thủ, Dalglish cũng đã ghi 5 bàn vào lưới Everton trong các trận derby Merseyside.
- Kể từ mùa 1984/85, Everton chưa từng thắng Liverpool cả 2 trận đi - về trong cùng một mùa giải VĐQG Anh, trong khi Liverpool từng 6 lần làm được điều đó.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard; Hibbert, Distin, Jagielka, Baines, Coleman, Neville, Fellaini, Rodwell, Drenthe, Saha.
Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Carragher, Enrique, Henderson, Adam, Lucas, Downing, Suarez, Carroll.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X