Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton “đánh hội đồng” các ông lớn vì tham dự Super League

Thứ Ba 20/04/2021 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nửa xanh vùng Merseyside đã lên án 6 đội bóng ở Premier League bao gồm hàng xóm Liverpool về việc tham gia sáng lập European Super League.

12 đội bóng hàng đầu từ khắp châu Âu đã thống nhất khai sinh ra một giải đấu riêng, không liên quan tới Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Trong đó “Big 6” tại nước Anh bao gồm Manchester United, Manchester City, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Tottenham có mặt đầy đủ trong danh sách "nổi loạn".

6 đội bóng Anh dự kiến tham dự European Super League
6 đội bóng Anh dự kiến tham dự European Super League

Làn sóng chỉ trích đề án thành lập European Super League (ESL) đã liên tục xuất hiện mạnh mẽ những ngày qua. Mới đây, thông qua website chính thức, lãnh đạo CLB Everton đã lên tiếng đóng góp tiếng nói phản đối: "Chúng tôi rất buồn và thất vọng khi thấy có sự hiện diện của 6 CLB Anh trong kế hoạch hình thành ra một giải đấu ly khai.

Họ đã hành động hoàn toàn vì lợi ích của bản thân, làm hoen ố danh tiếng và truyền thống lâu đời của Premier League. 6 CLB đó không tôn trọng những đội khác của giải đấu. Họ còn coi thường và thậm chí phản bội phần lớn những người hâm mộ trên khắp đất nước và toàn thế giới

Vào thời điểm bóng đá bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh, thay vì sát cánh cùng nhau để duy trì những giá trị tốt đẹp của bóng đá và phục vụ người hâm mộ thì 6 CLB này lại quyết định tách mình khỏi hệ thống bóng đá vốn được xây dựng hoàn chỉnh bao năm qua mà cũng đã mang đến cho họ không ít lợi ích.

Chúng tôi chưa bao giờ xem thường bất cứ đội bóng nào, kể cả khi họ chỉ đang góp mặt ở những hạng đấu thấp nhất tại xứ sở sương mù. Chính họ làm phong phú đời sống bóng đá và ai bảo họ chẳng có vai trò gì trong sự phát triển của môn thể thao vua.

Nhóm 6 CLB lớn đó đã xem thường những fan hâm mộ luôn yêu mến họ, đi ngược lại những giá trị truyền thống mà họ luôn bảo vệ những năm qua. Họ đang phá vỡ cấu trúc và nền tảng cho sự phát triển vững mạnh của bóng đá đã được biết bao thế hệ xây dựng. Vì thế, họ xứng đáng phải nhận làn sóng chỉ trích dữ dôi.

Chỉ những CLB tham gia soạn thảo kế hoạch đó mới sở hữu sự kiêu ngạo đến phi lý mà lẽ ra không được phép tồn tại. Bản thân Everton cực lực lên án đề án mà những CLB lớn định thực hiện. Chúng tôi yêu cầu những lãnh đạo cấp cao ở 6 CLB lớn tại Anh phải có trách nhiệm với chính CLB của họ cũng như cả nền bóng đá mà họ đang dẫn dắt. Họ cần phải biết trân trọng và nâng niu truyền thống của đội bóng".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X