Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton lần thứ 2 liên tiếp cản bước người láng giềng Liverpool

Thứ Hai 26/01/2009 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Món nợ mà Liverpool cần đòi lại từ nửa còn lại của vùng Merseyside đã ngày một dày thêm. Gerrard và các đồng đội đã không thể phục thù thành công trận hòa 1-1 cay đắng hồi cuối tuần trước và lại bị Everton cầm chân cũng với tỷ số 1-1 ở trận vòng 4 cúp FA. Giống như Arsenal cách đó vài tiếng, Liverpool phải đá lại và chắc chắn sẽ là một chuyến làm khách không mấy êm ả ở Goodison Park.

Tiền đạo người Ai Len, Robbie Keane bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu và HLV Rafa Benitez chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo là Fernando Torres. Ngay phía dưới anh là đội trưởng Steven Gerrard đóng vai trò hộ công. Hai cánh do bộ đôi người Hà Lan: Kuyt và Babel đảm nhận. Tại hàng thủ, trung vệ người Slovakia, Skrtel và hậu vệ đến từ xứ sở mỳ ống, Dossena có tên ở đội hình xuất phát. Bên phía Everton thì Arteta cũng không có mặt và tiền vệ người Ecuador, Castillo là người thay thế. Một sự vắng mặt đáng kể khác là cầu thủ người Bỉ, Fellaini.

Trận đấu sôi nổi từ những khoảnh khắc đầu tiên. Ngay giây thứ 20, Xabi Alonso đã đe dọa Tim Howard bằng cú sút xa khá mạnh nhưng trái bóng suýt chút nữa đã đi trúng cầu môn. Phút thứ 6, Pienaar ngã trong vòng cấm của Liverpool nhưng trọng tài Steve Bennett không cho rằng cầu thủ người Nam Phi bị phạm lỗi. Phút 11, xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Carragher đã có pha kết thúc đi ra mép lưới ở khoảng cách gần. Liverpool bắt đầu chơi lấn sân và áp đảo đội khách với thời gian kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, Everton đang tổ chức phòng ngự khá tốt và có sự tham gia tích cực của hàng tiền vệ nên mọi đợt lên bóng của đội chủ nhà đều bị chặn đứng từ xa. Trên khán đài, HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello đang rất chăm chú theo dõi trận đấu.

Nửa Xanh vùng Merseyside "nhẫn nhịn" chờ thời và đến phút 28, họ đã đạt được thành quả. Từ một pha đá phạt góc, Pienaar treo bóng vào trong cho Cahill chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu và được Lescott tiếp nối cũng bằng đầu, khiến cho Reina đành chịu bó tay. Everton bất ngờ có bàn mở tỷ số và khó khăn đang chờ đợi Liverpool ở phía trước. Cách đây đúng 1 tuần, Everton cũng đã chọc thủng lưới The Kop từ một pha phạt góc và đánh đầu tương tự thế này. Bàn thua ngay trên sân nhà Anfield đã chạm vào lòng kiêu hãnh của Liverpool và họ dâng ngay đội hình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng

The Toffees vẫn chơi rất chắc chắn và không để cho đối thủ rảnh rang phối hợp và uy hiếp cầu môn Howard. Cặp trung vệ Jagielka và Lescott đang thi đấu rất tập trung và gần như vô hiệu hóa hoàn toàn Torres, cắt đứt mọi liên lạc giữa chân sút người Tây Ban Nha với tuyến dưới.

Cho đến cuối hiệp 1, Liverpool không tạo ra nổi một pha bóng nào ra hồn, ngoài một vài cú dứt điểm chẳng dọa nổi ai và lầm lũi bước vào phòng thay đồ với thất bại 0-1. Những phút đầu hiệp 2, đội quân của Benitez vẫn chưa thể vùng vẫy khỏi sự bế tắc. Khung thành Howard vẫn đứng trơ trơ như thử thách lòng kiên nhẫn của Liverpool. Đúng vào những thời khắc khó khăn nhất, đội trưởng Steven Gerrard lại một lần nữa sắm vai "vị cứu tinh". Phút 54, Torres xử lý kỹ thuật trong vòng vây của 3,4 cầu thủ Everton rồi đánh gót thuận lợi cho Gerrard. Đứa con cưng của Anfield "xé gió" băng xuống và kết thúc bằng cú sút chìm vào góc gần từ cái chân trái. Bóng đi không phải quá khó nhưng cựu thủ môn của MU đã chơi quá tệ khi để bóng lọt qua tay. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu Gerrard "giải thoát" Liverpool khỏi tình thế khó khăn và nó càng chứng tỏ vai trò tối quan trọng của anh trong đội hình The Kop.

Vài phút sau, Howard đã sửa sai khi xuất sắc chặn đứng một pha dứt điểm khác của Gerrard. Tất cả đã xoay chuyển hoàn toàn sau bàn gỡ hòa 1-1. Liverpool chơi khởi sắc hơn hẳn khi tâm lý nặng nề được xóa bỏ. Những đường lên bóng của họ đã có đường nét hơn và sự nguy hiểm cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, không dễ để Liverpool tái lập được chiến công của Gerrard bởi Everton cũng mau chóng xốc lại tinh thần để giữ vững trận địa phòng ngự trước mọi sức ép mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà. Phút 80, Liverpool có pha phối hợp hoàn hảo và Dirk Kuyt có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi không quá khó với Howard. Ngay sau đó, Gerrard chuyền bóng cho Torres ở tư thế vô cùng thuận lợi và chỉ cách khung gỗ có vài mét, tuy vậy cái duyên ghi bàn đã không đến với El Nino khi cú sút của anh trúng vào người Jagielka.

Khoảng thời gian còn lại, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách nhưng Howard vẫn đứng vững và không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Trận đấu dừng lại ở kết quả 1-1. Nếu như trận hòa cách đây 1 tuần khiến Liverpool chính thức mất ngôi đầu vào tay MU thì trận hòa này rất có thể sẽ khiến họ phải chia tay cúp FA ở ngay vòng 4. 10 ngày sau, hai đội sẽ tái đấu trên sân nhà của Everton và bất lợi đang thuộc về thày trò Benitez.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina - Arbeloa, Skrtel, Carragher, Dossena - Alonso, Gerrard, Kuyt, Mascherano, Babel (
Riera 75') - Torres
Everton: Howard; Hibbert, Lescott, Jagielka, Baines; Osman,
Castillo (Rodwell 75'), Neville, Pienaar; Cahill, Anichebe (Gosling 71')

  • Đức Tuấn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X