Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton hoàn tất hợp đồng với sao thất sủng Arsenal

Thứ Năm 18/01/2018 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton đã chính thức có được chữ ký của Theo Walcott từ Arsenal với giá hơn 20 triệu bảng.


Sau khi không thể chiêu mộ Olivier Giroud, Everton đã chuyển sang tiếp cận một cầu thủ bị thất sủng khác của Arsenal là Theo Walcott. Với sự xuất hiện của sơ đồ mới 3 trung vệ, cầu thủ chạy cánh này đã mất suất đá chính tại Pháo thủ. Từ đầu mùa 2017/18, Walcott mới có 5 lần ra sân tại Premier League và đều từ ghế dự bị.

Vì thế, khi nhận được lời đề nghị (Bongda24h.vn đánh giá là khá hấp dẫn) hơn 20 triệu bảng từ Everton cho trường hợp Walcott, Arsenal đã nhanh chóng nhận lời. Bản thân Walcott cũng không có lý do gì để từ chối khi muốn được ra sân thường xuyên hơn nhằm trở lại ĐT Anh dự World Cup 2018. Cầu thủ 28 tuổi mới tới sân Goodison Park kiểm tra y tế, hoàn tất các điều khoản cá nhân trước khi chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Everton.

Everton hoan tat hop dong voi sao that sung Arsenal hinh anh
Walcott đã chính thức là người của Everton

Qua đó, Walcott trở thành tân binh thứ 2 của Everton trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này sau Cenk Tosun đến từ Besiktas. Như vậy, cựu thành viên Southampton đã kết thúc 12 năm gắn bó với Arsenal, nơi anh có 397 trận đấu và ghi được 108 bàn thắng. CLB cũ Southampton cũng đã có liên hệ với Walcott trong đợt này song anh đã từ chối để về với HLV Sam Allardyce của Everton.

Phát biểu trong ngày ra mắt, Walcott tin rằng Allardyce có thể giúp anh hồi sinh sự nghiệp của mình. “Tôi đang rất háo hức sau khi thương vụ này được hoàn tất”, anh nói. “Tôi cảm thấy đã đến lúc mình nên rời Arsenal. Cảm giác không hề dễ chịu nhưng cũng rất thú vị.”

“Tôi muốn khẳng định sự nghiệp của mình và đưa Everton tới những chiến thắng như họ đã làm trước đây. HLV trưởng rất có tham vọng và đó là những gì tôi cần. Tôi đã có những cuộc trò chuyện với ông ấy và ngay lập tức cảm thấy phấn khích. Ông ấy đặt rất nhiều kỳ vọng vào tôi.”

Ở một động thái khác, phía Arsenal cũng dành những lời đầy tình cảm đến Theo Walcott: “Tất cả các thành viên của CLB xin gửi lời cảm ơn tới Theo vì tất cả những gì đã đóng góp và chúc anh may mắn trong tương lai.”

HLV Arsene Wenger của Arsenal từng thừa nhận không muốn Walcott ra đi song cũng hiểu rằng mình không thể đảm bảo suất đá chính cho anh. Cầu thủ sinh năm 1989 đã có 47 lần khoác áo ĐT Anh nhưng chưa một lần xuất hiện kể từ tháng 11 năm 2016 tới nay.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Premier League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X