Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton hất Arsenal khỏi Top 4

Chủ Nhật 13/04/2014 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng Sunderland với tỷ số 1-0 ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, Everton có bước tiến dài trong tham vọng giành suất dự Champions League.

Thi đấu không thực sự xuất sắc, nếu so với chiến thắng 3-0 trước Arsenal cách đây một tuần. Tung ra 20 cú dứt điểm, nhưng chỉ ba trong số đó hướng trúng khung thành. Có được bàn thắng duy nhất nhờ tình huống phản lưới của Wes Brown, ở nửa cuối hiệp hai. Nhưng, có hề gì. Tất cả những gì Everton quan tâm là ba điểm để vươn lên trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Và họ đã có được điều đó.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4/1987 Everton mới lại thắng 7 trận liên tiếp ở giải vô địch quốc gia.
Lần đầu tiên kể từ tháng 4/1987 Everton mới lại thắng 7 trận liên tiếp ở giải vô địch quốc gia.

Nhờ chiến thắng này, thầy trò Roberto Martinez vươn lên đứng thứ tư với 66 điểm sau 33 trận - đẩy Arsenal đang được 64 điểm xuống thứ năm. Hơn bao giờ hết Everton đang đứng trước cơ hội giành suất dự Champions League mùa sau - điều mà Martinez đã hứa hẹn khi ông kế nhiệm David Moyes mùa hè năm ngoái.

Nếu tình thế hiện tại được duy trì đến hết mùa giải, đó sẽ là thảm hoạ với Arsenal. Suốt tám năm qua đội bóng không có được một danh hiệu nào, và suất dự Champions League giống như bình dưỡng khí cho sự sống của họ. Nếu không duy trì được điều ít ỏi đó, tương lai đội bóng rồi sẽ không biết đi về đâu và sự hiện diện của HLV Arsene Wenger từ mùa giải năm sau bị đặt dấu dấu hỏi lớn.

Tất nhiên, mùa giải vẫn còn và cơ hội chưa hết với Arsenal - đội bận thi đấu ở bán kết FA Cup với Wigan tuần này. Có một điều thuận lợi với họ là chỉ phải gặp những đối thủ vừa hoặc yếu ở phần còn lại của mùa giải. Trong số đó Newcastle là cái tên duy nhất đáng ngại. Trái lại, trong năm trận còn lại của mình, Everton có đến hai trận "xương xẩu" khi phải gặp Man Utd và Man City.

Đối với Sunderland, thất bại lần này đẩy họ lún sâu thêm vào vũng lầy nguy hiểm. Thất bại lần này khiến họ tiếp tục chôn chân ở đáy bảng xếp hạng với 25 điểm sau 32 trận đã đấu. Ngay cả khi giành chiến thắng hai trận còn lại họ cũng không thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, vì đội bóng đang đứng thứ 17 - ngưỡng an toàn - đang có 32 điểm.

Tình cảnh đó khiến Sunderland phải chơi hết mình trong mọi trận đấu, và cuộc đón tiếp Everton - đội đã thắng sáu trận liên tiếp gần đây - cũng không phải ngoại lệ. Thế trận vì vậy diễn ra khá giằng co.

Trong hiệp một, được đánh giá cao hơn nhưng Everton thậm chí chỉ tạo được một cơ hội thực sự rõ ràng là cú dứt điểm vọt xà của Steven Naismith trong cấm địa. Quãng đầu hiệp hai, Sunderland có lúc tỏ ra ép sân và có được những cơ hội liên tiếp từ Phil Bardsley và Ki Sung-Yueng. Everton sau đó đáp trả bằng cú dứt điểm cận thành của Naismith đưa bóng chệch cột.

Sau khoảng một tiếng quần nhau, Sunderland có dấu hiệu suy yếu và Everton từ đó chiếm được thế trận. Nhưng cũng phải nhờ đến chút may mắn họ mới có được bàn mở tỷ số phút 75. Từ đường chuyền của Gerard Deulofeu, Brown nỗ lực cản phá nhưng vô tình làm tung lưới đội nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại, Sunderland vùng lên nhưng lực bất tòng tâm và đành nhìn đối thủ hả hê ra về với ba điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mannone, Bardsle, Alonso, Ki, O'Shea, Brown, Johnson, Cattermole, Wickham, Colback (Larsson - 70'), Borini.
Everton: Howard, Coleman, Baines, Barry, Stones, Distin, Deulofeu (McGeady - 78'), McCarthy, Lukaku, Naismith, Osman (Barkley - 58').


Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X