Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton giành chiến thắng trong trận ra mắt Wayne Rooney

Thứ Sáu 28/07/2017 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi rời Man United sau 13 năm cống hiến, tiền đạo Wayne Rooney quay lại CLB cũ Everton và mới đây, đã có lần đầu tiên thi đấu chính thức trong màu áo xanh.


Trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 của Europa League, Everton đã hạ gục CLB Ruzomberok bằng bàn thắng duy nhất của Leighton Baines. Đây là một kết quả tốt cho đội bóng vùng Merseyside trước trận lượt về. Ngôi sao được chú ý nhất, tiền đạo Wayne Rooney cũng đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận này.
 
Sau trận đấu, chân sút 31 tuổi hào hứng: “Thật là một ngày tuyệt vời. Tôi đã rất mong chờ nó và rất vui khi đã giành chiến thắng trong một trận cầu khó khăn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị ở những trận giao hữu và biết rằng mình có thể chơi tốt hơn, nhưng thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ở trận đấu quan trọng và không để thủng lưới. Tôi nghĩ đội bóng sẽ kiểm soát thế trận tốt hơn nếu tôi di chuyển vào vòng cấm địa của đối phương để kéo giãn tiền vệ. Việc có được bàn thắng khiến Everton thi đấu tốt hơn nhiều và chủ động trong việc kiểm soát.”

Rooney Everton
Rooney trong màu áo CLB Everton

“Tôi đã nói rất nhiều điều trong một vài tuần qua, nhưng đây là một điều rất đặc biệt khi được khoác lên mình chiếc áo này ở một trận đấu chính thức. Tôi đã dẹp cảm xúc của mình sang một bên và bây giờ, tôi có thể tập trung hơn vào thi đấu trong những tuần tới.” – Wayne Rooney phát biểu trong “trận ra mắt thứ hai” của anh tại Everton.
 
Bên cạnh đó, HLV trưởng Ronald Koeman cũng rất hài lòng về cựu cầu thủ Man United: “Anh ấy đã thi đấu tốt. Luôn luôn là một điều khó khăn khi phải thi đấu xung quanh những hậu vệ, nhưng Rooney đã có những pha chạm bóng bước một tốt và sang đến hiệp 2, anh ấy được thi đấu tự do hơn khi Sandro được đưa vào sân. Về phía tiền đạo, thường thì mỗi đội bóng sẽ có 2 cầu thủ trong đội hình. Tôi đã có Sandro như một số 9, và Everton tự tin có thể chiêu mộ thêm một chân sút nữa trên phiên chợ hè.”
 
“Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn vì toàn đội chưa đạt hiệu suất cao nhất, đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mà thôi. Vẫn còn 90 phút khó khăn phía trước ở trận lượt về. Nhưng họ sẽ buộc phải dồn lên tìm bàn thắng, khi đó Everton sẽ có thêm những khoảng trống và chúng tôi tin tưởng sẽ vượt qua vòng sơ loại.” – HLV Ronald Koeman kết luận.

Mourinho suýt khóc trong ngày chia xa Rooney
Dù không còn được trọng dụng nhưng “Quỷ đầu đàn” vẫn để lại cho HLV người Bồ Đào Nha vô vàn tiếc nuối khi quyết định chia tay Old Trafford để trở về Everton...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X