Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton đồng ý bán Rodwell cho Man City

Chủ Nhật 12/08/2012 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Etihad chuẩn bị đón tân binh đầu tiên trong Hè 2012, sau khi Everton đã đồng ý với mức phí chuyển nhượng của Man City giành cho tiền vệ Jack Rodwell.

Trang chủ của Everton đã chính thức xác nhận thông tin trên, mức giá chuyển nhượng của bản hợp đồng chưa được tiết lộ. Dự kiến, Rodwell sẽ có cuộc kiểm tra y tế vào ngày mai, trước khi chính thức trở thành người của Man City.

Rodwell  chuẩn bị cập bến Man City
Rodwell chuẩn bị cập bến Man City

Thương vụ này đã được Man City dứt điểm khá nhanh, khi mà thông tin Citizens quan tâm đến Rodwell mới chỉ xuất hiện cách đây vài ngày. Rodwell từng là mục tiêu theo đuổi trong suốt một thời gian dài của Man Utd, nhưng “sức mạnh đồng tiền” lại một lần nữa giúp Man City giành chiến thắng.


Rodwell, 21 tuổi, trưởng thành từ lào đào tạo của Everton. Anh có lần đầu tiên ra mắt trong đội hình chính của The Toffees ở mùa giải 2007/08. Trưởng thành nhanh chóng, chỉ một năm sau đó, Rodwell liên tục có mặt trong Top những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất ở Everton. Thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn với thể hình lý tưởng (1m88), anh luôn nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV David Moyes. Phong độ ấn thượng trong màu áo của Everton đã giúp cho Rodwell trở thành một trong số những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Anh. Ở EURO vừa qua, Rodwell đã có thể góp mặt cùng ĐT Anh nếu như anh không dính phải chấn thương gân kheo ở mùa giải năm ngoái.

Cuối cùng thì Man City cũng chuẩn bị đón tân binh đầu tiên, điều đó phần nào giúp NHM ở đây tự tin trước chặng đường của mùa giải mới. Có được Rodwell, HLV Mancini sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho hàng tiền vệ. Ông có thể giảm bớt gánh nặng cho Yaya Toure, người đã phải cày ải liên tục trong những mùa giải gần đây, đồng thời, Man City còn có thể nghĩ đến phương án bán De Jong, ngôi sao đã không còn có trong kế hoạch dài hạn của CLB. Ngoài khả năng đảm nhận tốt vai trò của một tiền vệ, Rodwell còn đá được ở vị trí trung vệ, và anh có thể sẽ là sự thay thế tốt cho Kompany, Lescott nếu chẳng may 1 trong 2 gương mặt này gặp chấn thương.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X