Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton: Định danh Giant-Killer

Thứ Ba 10/12/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạ Chelsea, Man United, cầm hòa cả Liverpool lẫn Arsenal, sức mạnh của Everton trong bối cảnh họ đã mất đi tất cả những gì hay nhất mùa trước, đang gây chấn động Premier League. Giant-Killer (kẻ ngáng chân ông lớn) mùa này chính là Everton.

CÁI DUYÊN LÀM GIANT-KILLER

Vào cái ngày HLV David Moyes, đội trưởng Phil Neville và rồi cả cột trụ tinh thần Fellaini lần lượt kéo nhau rời Goodison Park, vài người bi quan đã sớm vẽ ra một viễn cảnh tương đối u ám dành cho Everton. Người ta nói Everton nhiều năm qua sống sót được ở Premier League nhờ vào sự gắn kết của tập thể. Thế mà sau chỉ một mùa chuyển nhượng, 3 “mối hàn” khăng khít nhất đồng loạt dắt tay nhau ra đi. Sự sụp đổ là viễn cảnh dễ hình dung.

Arsenal là ông lớn gần nhất nếm trái đắng của Everton (trái)
Arsenal là ông lớn gần nhất nếm trái đắng của Everton (trái)

Những nghi ngờ đó càng được củng cố sau khi Everton trải qua 3 trận mở màn Premier League chỉ biết hòa (trước 3 đối thủ khá yếu Norwich, West Brom và Cardiff), trong đó có 2 trận họ không ghi bàn. Bi kịch đã manh nha.

Thế nhưng đúng là số phận đã trao cho Everton cái duyên làm Giant-Killer (Kẻ ngáng đường các ông lớn) mùa này. Đúng vào giai đoạn hỗn độn và lỏng lẻo nhất, đội bóng vùng Merseyside đón tiếp Chelsea của Mourinho ở vòng 4. Bất ngờ xảy ra: Everton thắng Chelsea 1-0, và người lập công lại là cầu thủ suốt 1 năm trước đó chỉ ghi được đúng… 1 bàn thắng: Steven Naismith.

Đó là một hình ảnh đầy chất ẩn dụ: Chiến thắng đầu tiên của Everton trong mùa bóng mới là trước một đại gia, còn cầu thủ tỏa sáng là một cái tên không nhiều người để ý tới.

EVERTON GÂY SỐT BẰNG CHẤT LẠ

Từ đó đến nay, Everton đang gây sốc bằng chính cái sự lạ lẫm của họ. Có thể kể ra vài ví dụ rất điển hình: Trong chiến thắng trước Man United tại Old Trafford hôm 5/12 vừa qua, cầu thủ kết liễu Quỷ đỏ là Bryan Oviedo, nhân vật đóng thế cho Baines ở vị trí hậu vệ trái.

Rạng sáng qua, cái chất Giant-Killer của Everton tiếp tục làm khổ Arsenal . Họ cầm hòa Pháo thủ 1-1 lại nhờ công của một nhân vật hầu như không được chú ý trong suốt giai đoạn vừa qua: Gerard Deulofeu (cầu thủ mới mượn về từ Barca Hè vừa qua).

Những cầu thủ lạ lẫm thay nhau tỏa sáng, đó là hình ảnh xuyên suốt của Everton kể từ đầu mùa. Chúng ta có thể kể thêm vài cái tên như Ross Barkley, một cầu thủ 20 tuổi và mới trở về Everton sau 2 năm bị ném đi cho mượn. Barkley thậm chí còn được HLV Roberto Martinez ví von là “lát cắt hoàn hảo giữa phẩm chất của… Michael Ballack và Paul Gascoigne”.

Hay như James McCarthy, cầu thủ đến Everton từ Wigan. Anh không ghi bàn, không kiến tạo. McCarthy đóng vai trò như một chốt chặn siêu việt ở khu vực giữa sân cùng bạn diễn Gareth Barry và anh vẫn đang chơi rất tốt, đóng góp lớn vào khả năng phòng ngự của Everton.

Sự chắc chắn của hàng thủ chính là mấu chốt trong những lần ngáng chân ông lớn của Everton. Khá bất ngờ khi biết, Everton đang là CLB có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League mùa này (8 lần). Tố chất ấy đi song hành với khả năng bảo toàn lợi thế. Everton đã 7 lần dẫn trước đối thủ mùa này, và có tới 6 lần họ cán đích bằng chiến thắng (chỉ đúng 1 lần bị Man City ngược dòng).

Người ta vẫn hay nói, số phận của những Giant-Killer thường không có hậu. Nhưng nếu mỗi trận đấu của Everton là một bất ngờ, họ vẫn có quyền hy vọng vào một tương lai xán lạn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X