Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton chuẩn bị gia hạn hợp đồng với “tiểu Rooney”

Thứ Sáu 13/12/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Everton đang chơi khá “thăng hoa” kể từ đầu mùa tới giờ. Và tiền vệ trẻ Ross Barkley của đội bóng chủ sân Goodison Park chính là một trong những nhân tố đóng góp đáng kể vào thành công chung của thầy trò HLV Roberto Martinez. Cũng chính bởi vậy mà ban lãnh đạo câu lạc bộ vùng Merseyside đang gấp rút hoàn thành một bản hợp đồng mới để giữ chân “tiểu Rooney”.

Có bao nhiêu cầu thủ trẻ được trao cơ hội như Ross Barkley?
Ross Barkley được so sánh như "Rooney mới"

Tính từ đầu mùa, Ross Barkley đã ra sân 14/15 trận cho Everton đồng thời đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống chiến thuật 4-4-1-1 của HLV Roberto Martinez. Ngay lập tức, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ 20 tuổi này đã lọt vào “mắt xanh” của HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson. Barkley đã có màn ra mắt đầu tiên cho Tam Sư trong chiến thắng 4-0 trước Moldova tại vòng loại World Cup 2014.

Mới đây nhất, trong trận hòa 1-1 của Everton trước Arsenal trên sân Emirates, Barkley đã chơi cực hay. Với nền tảng thể lực sung mãn, phong cách thi đấu mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng không kém phần linh hoạt, thông minh, cầu thủ 20 tuổi đã hạn chế tầm hoạt động của rất nhiều ngôi sao bên phía đội chủ nhà, giúp cho Everton không bị “lép vế” ở tuyến giữa. Hiện tại, đội bóng chủ sân Goodison Park cũng đang khá “ung dung” với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Họ có được 28 điểm sau 15 vòng đấu.

Nhận thấy tài năng vượt bậc của Ross Barkley, phía Everton đã nhanh chóng lên kế hoạch sớm gia hạn hợp đồng với tiền vệ này. Được biết, Barkley đã ký một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với đội bóng vào thời điểm cuối năm 2011. Tính ra, anh vẫn còn khoảng hơn 2 năm trong bản hợp đồng cũ này nhưng trước sự “nhòm ngó” của nhiều “ống lớn” ở châu Âu, đội bóng chủ sân Goodison Park buộc phải tính đến khả năng giữ chân “viên ngọc quý” của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đích thân HLV Roberto Martinez đã cho biết: “Chúng tôi luôn có những phần thưởng xứng đáng dành cho các cầu thủ. Barkley đã có màn trình diễn tốt kể từ đầu mùa tới giờ và đương nhiên cậu ấy hoàn toàn xứng đáng nhận được điều này. Một bản hợp đồng mới sẽ giúp cậu ấy có thêm động lực và sự tự tin để tiếp tục cống hiến cho đội bóng đồng thời hoàn thiện bản thân mình hơn”.

“Barkley là một cầu thủ trẻ, nhưng thực sự tài năng. Cậu ấy có khả năng xử lý bóng bằng cả hai chân hết sức điêu luyện, điều mà bạn ít thấy ở các cầu thủ Anh. Chính điểm mạnh về kỹ thuật cá nhân đã giúp cậu ấy trở nên lợi hại hơn rất nhiều trong môi trường Premier League. Tôi cũng cho rằng cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai”.

Cùng trưởng thành từ lò đào tạo Everton, lại sở hữu khả năng chơi tấn công cực tốt bên cạnh một nguồn thể lực dồi dào, sung mãn, Ross Barkley đã được người hâm mộ so sánh với “người đàn anh” Wayne Rooney. Ở tuổi 20, rõ ràng vẫn chưa thể nói trước được điều gì về tương lai của Barkley nhưng xét trên một khía cạnh nào đó, “tiểu Rooney” hoàn toàn đủ phẩm chất và khả năng để trở thành một “Rooney xịn”.   

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X