Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton chưa đàm phán hợp đồng với Leighton Baines, thời cơ cho Man Utd?

Thứ Ba 24/09/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV David Moyes từng bỏ rất nhiều công sức để giành lấy chữ ký của Leighton Baines trong mùa hè vừa qua nhưng bất thành. Chính bởi vậy mà sau khi phía Everton xác nhận việc thảo luận hợp đồng giữa họ với hậu vệ người Anh bị gác lại, ban lãnh đạo Man Utd đang tỏ ra vui mừng hơn ai hết.

Leighton Baines đang phân vân giữa những lựa chọn
Man Utd có cơ hội quay lại vụ Leighton Baines

Suốt mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đã từng nhiều lần đề nghị Everton bán Leighton Baines với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Goodison Park đã bằng mọi giá giữ lại ngôi sao của mình, họ từ chối tất cả những cái giá mà Man Utd đưa ra. Thậm chí, HLV của Everton là Roberto Martinez còn nhiều lần lên tiếng chỉ trích David Moyes về cách làm ăn “đáng xấu hổ” trên TTCN… Trong ngày cuối cùng trước khi kết thúc “phiên chợ hè” 2013, dù chấp nhận để Marouane Fellaini tới sân Old Trafford nhưng Everton cũng đồng thời từ chối “thẳng thừng” số tiền 15 triệu bảng dành cho Baines mà Man Utd đưa ra.

Sau khi ở Everton, Baines được cho là sẽ nhận một bản hợp đồng mới với mức lương tăng lên đáng kể. Tuy nhiên mới đây, việc thương thảo giữa cầu thủ này với ban lãnh đạo The Toffees đã bị hoãn lại. Trước thông tin này, Man Utd đang cân nhắc lên kế hoạch để trở lại với thương vụ hậu vệ người Anh trong thời gian sớm nhất có thể.

Nguyên nhân Everton chưa vội vàng trong việc đàm phán hợp đồng với Baines được HLV Roberto Martinez giải thích là vì ông có nhiều việc quan trọng cần phải làm hơn, thay vì “mải mê” giữ chân ngôi sao này.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu trên tờ Mirror: “Tại thời điểm này, tất cả các hợp đồng cá nhân hay chuyển nhượng đều được đặt sang một bên. Chúng tôi cần tập trung cho mùa giải ở phía trước. Điều duy nhất tôi quan tâm là việc Baines có đảm bảo thể lực để tham gia các trận đấu sắp tới của CLB không. Ngoài ra, không có thêm gì khác. Chúng tôi đang cảm thấy hạnh phúc với mọi thứ diễn ra trong nội bộ đội bóng. Và tôi đảm bảo rằng, Baines cũng hạnh phúc khi ở đây”.

Xem ra việc thuyết phục thành công Everton “nhả” Baines cũng không phải đơn giản. Dù chưa lập tức giải quyết ngay vấn đề hợp đồng với hậu vệ người Anh nhưng ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Goodison Park có vẻ như không hề muốn bán đi ngôi sao sáng nhất còn lại lúc này của mình. Bản thân HLV Roberto Martinez trong hè vừa qua cũng từng tuyên bố sẵn sàng chấp nhận để Fellaini ra đi nhưng với Baines thì… không.

Cuối tuần qua, cầu thủ của Everton lại tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng khi lập cú đúp giúp đội nhà chiến thắng ngay trên sân West Ham với tỷ số 3-2. Cả hai bàn của Baines đều được thực hiện từ những quả đá phạt.

 

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X