Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton chính thức có Jordan Pickford với giá chuyển nhượng kỷ lục

Thứ Năm 15/06/2017 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Everton vừa chính thức thông báo rằng họ đã chiêu mộ thành công thủ môn Jordan Pickford từ Sunderland với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng, rơi vào khoảng 30 triệu bảng Anh.

Everton tiết lộ rằng họ mới chỉ liên hệ với Sunderland về trường hợp của Pickford vào cuối tuần trước. Qua đúng một buổi làm việc cùng nhau, hai bên đã thống nhất giá trị chuyển nhượng của người gác đền 23 tuổi. Theo đó, Sunderland sẽ nhận 25 triệu bảng ngay lập tức, còn 5 triệu còn lại sẽ được trả tùy thuộc vào phong độ của Pickford tại Everton.

Everton chinh thuc co Jordan Pickford voi gia chuyen nhuong ky luc hinh anh goc
Pickford ký hợp đồng với Everton

Dù thế nào, đó cũng là số tiền chuyển nhượng kỷ lục của Everton. Nếu chỉ tính ở vị trí thủ môn, Pickford cũng là người gác đền đắt giá nhất Vương quốc Anh và có giá trị cao thứ ba thế giới, sau Ederson (từ Benfica đến Man City hè 2017) và Buffon (từ Parma đến Juventus hè 2001). Cho dù đã trả một số tiền khổng lồ để đổi lấy một thủ môn trẻ vẫn chưa ra mắt đội tuyển Anh, nhưng Everton vẫn không vấp phải chỉ trích của những người hâm mộ.

Bởi lẽ, Jordan Pickford là một người gác đền có tiềm năng. Nếu như không có những tình huống phản xạ xuất thần của Pickford, chắc chắn Sunderland đã có những thành tích tệ hại hơn rất nhiều ở mùa giải trước. Jordan Pickford cũng được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua, cho dù Sunderland kết thúc ở vị trí bét bảng.

Ký hợp đồng 5 năm với Everton, Pickford tỏ ra rất hạnh phúc: “Everton là một đội bóng khổng lồ và đây là thời điểm thích hợp để tôi gia nhập đội bóng này và chứng minh những gì mình có thể làm được. Tôi nhớ rằng từng cùng Sunderland hành quân đến sân Everton mùa trước, trận đầu tiên tôi trở lại sau chấn thương lưng. Khi tôi bước vào sân trong hiệp hai, các CĐV tại Goodison Park đã vỗ tay động viên tôi. Vì thế, tôi không thể chờ đợi được khoác lên chiếc áo của Everton và thể hiện tất cả những gì mình có.”

Vài nét về thủ môn Jordan Pickford:

Ngày sinh: 7/3/1994
Nơi sinh: Washington, Sunderland
Chiều cao: 1m85
Sở trường: Phản xạ
Thành tích: Vô địch Toulon Tournament 2016.
Khoác áo các đội tuyển Anh từ U16 đến U21

Tài năng của thủ môn Pickford


Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X