Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Kiểm chứng tham vọng

Chủ Nhật 30/12/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá muộn vòng 20 hôm nay là cơ hội để đội chủ nhà chứng tỏ họ đủ sức cạnh tranh vị trí trong top 4. Còn với Chelsea, chiến thắng sẽ giúp họ củng cố niềm tin vào khả năng trở lại đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Chậm nhưng chắc, Chelsea đang dần lấy lại phong thái ông lớn ở Ngoại hạng Anh. Ba vòng gần đây, họ toàn thắng và hai trận gần nhất, họ không để lọt lưới bàn nào. Chelsea cũng đồng sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải cùng MU (+20) tính đến trước vòng 20 hôm nay. Đó là những yếu tố khiến thầy trò Benitez cũng như giới chuyên môn tin rằng Chelsea đã thật sự trở lại đường đua vô địch.

Trên sân nhà, Everton rất hay bắt nạt Chelsea gần đây.
Trên sân nhà, Everton rất hay bắt nạt Chelsea gần đây.

Sự thăng tiến đó in đậm dấu ấn Rafa Benitez. Bất chấp những chỉ trích và tương lai bấp bênh vì chỉ là HLV tạm quyền, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang chứng tỏ ông chính là nhân tố phù hợp hơn cả để khôi phục niềm tự hào ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, khí phách của Benitez và Chelsea sẽ gặp thử thách lớn thật sự ở Goodison Park hôm nay.

Làm khách trên sân Everton luôn là nhiệm vụ khó khăn cho mọi đội bóng. Với Benitez, khó khăn còn hứa hẹn chồng chất hơn bội phần. Với quá khứ làm HLV trưởng Liverpool và gọi “Everton là một đội bóng nhỏ bé”, ông này hứa hẹn sẽ được đón tiếp với thái độ thù nghịch còn hơn cả thái độ mà các CĐV Chelsea thể hiện lúc Benitez mới nhậm chức ở Stamford Bridge.

“Đội bóng nhỏ bé” mà Benitez mô tả năm 2007 ấy hiện tại đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng, chỉ kém Chelsea đúng hai điểm và không dấu diếm tham vọng cạnh tranh một suất trong top 4. Từ chỗ là cái bóng mờ của Liverpool dưới thời Benitez, Everton giờ đã vươn lên thành đội bóng số một vùng Merseyside, bỏ xa đối thủ cùng thành phố những tám điểm.

Everton đang đá sân nhà rất ấn tượng và toàn thắng cả ba trận Ngoại hạng Anh gần nhất tại Goodison Park. Chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà, nếu đến ở vòng đấu cuối cùng trong năm hôm nay, sẽ giúp đội quân khiêm tốn về danh tiếng của HLV David Moyes khép lại năm 2012 ở vị trí cao hơn chính Chelsea.

Thành tích đối đầu ở Goodison Park cũng là điểm tựa của Everton khi tiếp Chelsea hôm nay, bởi ở bốn lần chạm trán gần nhất, họ bất bại và có tới ba lần khiến đội bóng nhà giàu thành London phải ra về tay trắng. Trong tám trận gần nhất đối đầu bất kể sân nhà hay sân khách, Everton cũng chỉ mới thua Chelsea đúng một lần, là trận thua 1-3 trên sân Stamford Bridge mùa trước.

Phong độ của Everton ở Ngoại hạng Anh hiện tại cũng rất ổn định khi họ bất bại suốt bảy vòng gần nhất. Trong mạch trận đó, thầy trò Moyes đã cầm hòa Arsenal và Man City với cùng tỷ số 1-1 trước khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong top 4 là Tottenham 2-1. Tuy nhiên, tại Goodison Park hôm nay, Everton có lẽ sẽ cảm nhận rõ hơn hết nỗi nhớ Marouane Fellaini, tiền vệ nghỉ trận cuối khi thụ án treo giò ba trận vì cú húc đầu vào Shawcross trong trận hòa Stoke City ở vòng 17.

Hai trận gần nhất vắng Fellaini, Everton đều thắng 2-1 trước Wigan và West Ham. Nhưng so với hai bại tướng đó, Chelsea đáng sợ hơn nhiều, đặc biệt là ở tuyến giữa, nơi mà nếu có thể thi đấu, Fellaini, với sức càn lướt, khả năng tranh chấp mạnh mẽ, sẽ giúp Everton đối phó tốt hơn với những ngòi nổ như Hazard, Oscar hay Mata của đối thủ.

Đội hình thi đấu
Everton:
Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Osman Neville, Gibson, Pienaar; Jelavic Anichebe.
Chelsea: Cech; Cole, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta; Ramires, D.Luiz, Moses, Mata, Hazard; Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X