Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Eto’o hay Torres đá trung phong?

Thứ Bảy 14/09/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một câu hỏi trong chuyến làm khách của Chelsea tới sân Goodison Park đêm nay: Mourinho sẽ lựa chọn ai cho vị trí trung phong cắm, Fernando Torres hay Samuel Eto’o? Mỗi người đều có lý do riêng để xứng đáng được trao cơ hội.

etoo
 

Cách đây chưa lâu, Mourinho từng mỉa mai rằng Torres chỉ xứng đáng với một nửa số tiền 50 triệu bảng Abramovich bỏ ra hồi tháng 1/2011. Thế nhưng, màn trình diễn của tiền đạo người Tây Ban Nha ở trận Siêu Cúp Châu Âu cho thấy dường như Mourinho hơi quá lời. Torres là người đem về bàn thắng mở tỷ số, đồng thời hoạt động năng nổ trong suốt gần 100 phút góp mặt trên sân.

Thực tế, nếu Chelsea đá với tiền đạo duy nhất là Torres, hàng tiền vệ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Anh là mẫu cầu thủ di chuyển rộng, thường xuyên thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho các cầu thủ tấn công phía sau như Hazard, Oscar, Schurrle, Mata hay cả Willian để dứt điểm. Hãy nhớ, không phải Torres hay Demba Ba, mà các tiền vệ mới là những người ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea ở Premier League mùa trước. Trong 75 pha lập công ghi được, Lampard đóng góp 15 bàn, Mata 12, Hazard 9, Oscar 4, còn Torres chỉ có 8 bàn.

Nếu cần người săn bàn, hãy chọn Eto’o

Nhưng nếu Mourinho cần một tay săn bàn đích thực, như Didier Drogba ở nhiệm kỳ đầu tại Chelsea, Diego Milito ở Inter Milan hay Karim Benzema ở Real Madrid, thì Eto’o đương nhiên là lựa chọn số 1. Thành tích 332 bàn thắng trong 15 năm qua ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG là một con số biết nói. Danh tiếng của anh như thế nào ở Barcelona, Inter Milan lẫn Anzhi, ai cũng nắm rõ. Chỉ có một nghi ngại nho nhỏ: ở tuổi 32, liệu Eto’o có còn tái hiện được hình ảnh của một nỗi kinh hoàng cho các hàng phòng ngự khắp Châu Âu không?

Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Eto’o. Không ít chân sút của Chelsea đạt đỉnh cao phong độ khi họ bước vào những năm cuối sự nghiệp. Gianfranco Zola, đến sân Stamford Bridge ở tuổi 30, ghi được 80 bàn trong 312 trận. Hay như Didier Drogba, ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea ở mùa giải 2009-10 (37 bàn), khi đã bước tới tuổi 32. Eto’o, một cầu thủ mang dòng máu Phi Châu và đến Chelsea với độ tuổi tương tự như thế, hoàn toàn có thể làm được tốt hơn.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard - Coleman, Distin, Jagielka, Baines - Mirallas, Pienaar, Osman, Barry, Barkley - Jelavic.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Ramires, Lampard, De Bruyne, Oscar, Hazard - Eto'o.
Dự đoán: 0-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X