Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Cạm bẫy mang tên Goodison Park

Thứ Bảy 11/02/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn chồng chất đang đợi thầy trò Villas Boas trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton đêm nay.

Trận hòa 3-3 tiếc nuối trên sân nhà Stamford Bridge trước Man Utd vòng đấu trước kéo dài chuỗi trận không thắng không bại của Chelsea lên con số 3, khiến họ bị áp lực khá nhiều trong cuộc chiến giành một suất dự Champions League với những đội bóng đứng sau như Arsenal, Newcastle hay Liverpool. Đêm nay, nếu tiếp tục bị cầm hòa trong trận đấu với Everton, khả năng thầy trò Villas Boas bị Arsenal nắm đuôi rất cao, khi họ chỉ phải chạm trán "mèo đen" Sunderland.

Tuy nhiên, để chấm dứt chuỗi trận có phần "thất vọng" này, trước hết Chelsea phải vượt qua được đội bóng của David Moyes trên sân nhà Goodison Park trong trận đấu đêm nay. Có điều, để đánh bại được một Everton đang có phong độ rất cao giai đoạn này không hề đơn giản chút nào với thầy trò nhà Villas Boas.

Nên nhớ, vòng đấu 23, đội quân hùng mạnh của Roberto Mancini từng hừng hực khí thể kéo đến vùng đất Greater Manchester này với tham vọng kiếm trọn 3 điểm nhưng cuỗi cùng, "gã nhà giàu" Man City phải chấp nhận ra về trắng tay khi Darron Gibson tung nhát dao chí mạng kết liễu đối thủ trong những phút cuối trận.

Everton vô cùng "khó chịu" khi được chơi trên sân nhà

Thực ra, lối chơi của Everton không đến mức sắc sảo đủ để lấn ướt hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu của Man City, hay thậm chí là của Chelsea trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, các học trò của David Moyes lại được trau dồi phong cánh thi đấu cò cưa đến khó chịu - thiên về phòng ngự và tận dụng những sơ hở của đối phương để tung ra những đòn phản công chớp nhoáng nhờ khả năng tận dụng rất tốt của bộ 3 Darron Gibson, Landon Donovan và tân bình Jelavic (nổi đình nổi đám trong màu áo Rangers).

Thêm vào đó, Villas Boas cũng không có được hàng thủ tốt nhất cho trận đấu đêm nay do thiếu vắng trung vệ đội trưởng John Terry. Vì dính líu đến vụ lộn xọn về chiếc băng thủ quân ĐT Anh cùng quyết định từ chức bất ngờ của Capello, Terry đang là tâm điểm của mọi sự bàn tán, thậm chí chỉ trích từ dư luận nên trung vệ này vừa được ông thầy người Bồ cho nghỉ phep 5 ngày. Trận đấu này, nhieuf khả năng tân binh Gary Cahill sẽ tiếp tục sát cánh cùng David Luiz đá cặp trung vệ.

Bù lại, trên hàng tiền vệ, Chelsea vui mừng đón sự trở lại của tiền vệ đội phó Frank Lampard. Sau khi phải ngồi ngoài mấy tuần vì dính phải chấn thương khá nặng, đêm nay, tiền vệ kỳ cựu này sẽ trở lại sát cánh bên cạnh Essien và Meireles, hứa hẹn sẽ cùng nhau tạo nên tuyến giữa đủ sức kiểm soát bóng và áp đặt thế trận trước đội chủ nhà.

Về phía Everton, David Moyes cũng không có được đội hình hoàn hảo nhất cho cuộc tiếp đón các vị khách từ London đêm nay. Loen Osman, Jack Rodwell cùng Seamus Coleman đều không thể ra sân do những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, Sylvain Distin hiện cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra saansau khi dính chấn thương trong trận đấu với Wigan vừa qua.

Trong trận đấu lượt đi, Chelsea dễ dàng đánh bại Everton trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng đêm nay, tại mảnh đất Goodison Park, The Blues khó có thể lặp lại điều đó.

Dự đoán: Everton 1-1 Chelsea

Đội hình dự kiến

Everton: Howard, Hibbert, Heitinga, Distin, Baines, Pienaar, Fellaini, Neville, Gibson, Donovan, Jelavic

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Essien, Meireles, Lampard, Sturridge, Torres, Mata

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X