Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: Ai qua vận bĩ?

Thứ Bảy 29/01/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với cả Everton lẫn Chelsea, 90 phút tối nay tại Goodison Park là cơ hội tìm kiếm sự khẳng định. Sau những thăng trầm, bất ổn, lo toan, những The Blues (biệt danh của cả 2 CLB) đang dần thoát khỏi khủng hoảng. Song họ vẫn cần thêm một cú hích nữa, để chính thức bước qua vận bĩ.

Quẳng gánh lo

4 trận gần nhất, Everton bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Cái cảm giác phải cúi mặt rời sân đã tạm trở nên xa lạ và đấy chính là điều mà thầy trò David Moyes cố thực hiện nhưng bất thành trong nửa đầu mùa giải.

Chelsea sẽ vượt khó thành công trên sân của Everton

So sánh với Everton, chuỗi bất bại của Chelsea mới lên con số 3. Song thành tích của Chelsea trong 3 trận ấy lại cực kỳ hoành tráng. Họ toàn thắng, ghi 13 bàn và không thủng lưới. Nếu chỉ nhìn vào những thống kê thì ít ai tin rằng chính Chelsea ấy cách đây chưa lâu còn chẳng biết làm cách nào ghi bàn, chứ nói gì tới chiến thắng.

Một tháng đầu tiên của năm 2011 đã giúp Everton và Chelsea giải tỏa rất nhiều áp lực tâm lý. Họ đã chơi bóng với cái đầu thảnh thơi hơn và nhờ thế mà đôi chân cũng dễ dàng sáng tạo, thăng hoa hơn. Tuy cả 2 vẫn chưa đạt được mục đích (với Chelsea là trở lại ngôi đầu, còn với Everton là bứt xa khỏi nhóm xuống hạng) song ít nhất thì họ cũng đã có thể tạm quẳng gánh lo đi, nghĩ đến phần còn lại của mùa giải với ánh mắt tích cực hơn.

Thêm một bước tiến

Cả Everton lẫn Chelsea đều đang có dấu hiệu hồi sinh. Nhưng tối nay, đà thăng hoa của một đội sẽ bị khựng lại. Vì họ phải chạm trán nhau và vì cả hai đều không muốn nhường nhau tấm vé đi tiếp tại FA Cup.Chelsea chẳng hạn, họ là ĐKVĐ nên không dễ gì chịu nhường ngôi. Hơn nữa, khi Premiership đang xa tầm với, Ancelotti cũng cần FA Cup để dự phòng ít nhất một danh hiệu.

Everton cũng thế. Họ coi như lụn bại ở Premiership 2010/11 song nếu có Cúp FA, mùa giải coi như cũng chưa đến mức thảm họa. Hơn nữa, với một CLB tầm trung như Everton thì chính các giải Cúp mới là sân chơi vừa sức nhất.

Chỉ có điều, không may cho Everton khi họ đụng phải ĐKVĐ. Chelsea đã tìm lại cảm hứng chiến thắng, đồng nghĩa điểm yếu của họ trong giai đoạn khó khăn vừa qua đã được giải quyết. Đấy chính là những bất ổn tâm lý, sự tự ti. Khi khắc phục được những hạn chế này, Chelsea sẽ lại là một trong những CLB đáng sợ nhất nước Anh.

Vả chăng, Everton còn gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Mùa này, họ ghi bàn cực kém. Đã thế, chân sút số một Cahill lại vắng mặt (về dự Asian Cup 2011). Do Yakubu, Vaughan đã được cho mượn nên Moyes chỉ còn dựa vào những chân sút trẻ như Beckford, Anichebe hay “lão tướng” Saha. Chừng đó là hơi ít để đánh sập hàng thủ đã đứng vững suốt 3 trận gần đây của Chelsea.

Chiến thắng ngay tại Goodison Park là điều cực khó. Nhưng nếu làm được thế thì Chelsea có thể tự tin khẳng định rằng họ đã bước ra khỏi vận bĩ.

Đội hình dự kiến
Everton: Howard, Neville, Jagielka, Distin, Baines, Coleman, Fellaini, Arteta, Heitinga, Osman, Beckford
Chelsea: Cech, Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Essien, Anelka, Drogba, Malouda
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X