Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton cầm chân Chelsea trong trận "diễn tập"

Thứ Năm 23/04/2009 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những dự đoán, trận đấu muộn của vòng 33 giữa Chelsea và Everton đã diễn ra khá buồn tẻ khi hai đội đều hài lòng với 1 điểm có được từ trận hòa 0-0 tại Stamford Bridge.

Cả Chelsea và Everton đều “giấu bài“ trong trận đấu tại Stamford Bridge

Ngày 30/5 tới Chelsea và Everton sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết FA Cup tại Wembley. Do đó, trận đấu giữa hai đội tại Stamford Bridge ở vòng 33 này được coi như một trận “diễn tập“ trước trận đánh lớn. Không quyết liệt, gay cấn và kịch tính, trận đấu diễn ra với một tốc độ đều đều. Dù cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea và Everton đều không thực sự đá hết sức khi cả Hiddink và David Moyes đều tỏ ra “giấu bài“ trong trận đấu không quá quan trọng này.

Tâm lý thoải mái khiến cho cả hai đội đều nhập cuộc mà không chịu bất cứ áp lực nào. Everton có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 của trận đấu nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Brazil, Jo lại đưa bóng đúng vào vị trí của Petr Cech. 8 phút sau, cũng chính cầu thủ đang thuộc sự hữu của Manchester City có pha dứt điểm khá quyết đoán sau đường chuyền của Cahill. Tuy nhiên, ở lần kết thúc này, Jo vẫn không thể chiến thắng được thủ thành người Séc.

Sau những phút đầu để cho đội khách lấn lướt Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận. Sức ép đáng kể đã được tạo ra trước khung thành của Howard. Tuy nhiên cũng giống như phía Everton, các chân sút của Chelsea khá vô duyên trong những tình huống cuối cùng. Lần lượt Drogba, Anelka hay Ballack có cơ hội để dứt điểm tuy nhiên không một lần bóng được đưa vào lưới của đội khách.

Everton cũng không chịu lép vế khi những phút cuối của hiệp một, liên tiếp sóng gió được tạo ra về phía khung thành của Petr Cech. Đáng chú ý là tình huống ở phút thứ 43 khi Jo có một pha bỏ lỡ khá “ngớ ngẩn“ với cú dứt điểm hụt sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra với một kịch bản tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất. Hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng và có những cơ hội để mở tỷ số tuy nhiên thứ mà các cổ động viên tại Stamford Bridge mong mỏi là bàn thắng vẫn không đến.

Sự tiếc nuối của Drogba sau tình huống dứt điểm chạm xà

Phút 61, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ John Terry có cơ hội thử tài thủ thành Howard với một cú dứt điểm bằng chân trái trong tư thế khá thoải mái. Tuy nhiên do sút bằng chân không thuận nên bóng đi thiếu lực và không khó để thủ môn người Mĩ hóa giải.

Đến phút thứ 73, Everton có câu trả lời. Nhưng trong một ngày vô duyên đến kì lạ, Jo lại bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu khi anh kết thúc đưa bóng đi vọt xà sau đường chuyền như đặt của Pienaar.

Nhưng pha bóng đáng tiếc nhất lại thuộc về Chelsea với cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của Drgoba đúng vào phút bù giờ thứ 2. Cú sút ở một góc tương đối hẹp của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chiến thắng được Howard tuy nhiên thần may mắn đã không mỉm cười với anh. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Với trận hòa 1-1 này, Chelsea bỏ túi thêm 1 điểm. Trong bối cảnh MU vừa có chiến thắng 2-0 trước Portmouth, khoảng cách giữa hai độ đã được nới rộng lên thành 6 điểm (MU đá ít hơn 1 trận). Không còn cơ hội cho The Blues có thể cạnh tranh ngôi vô địch Premiership khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole, Ballack, Essien, Lampard, Drogba, Anelka, Malouda
Everton: Howard, Jacobsen, Lescott, Yobo, Baines, Osman, Castillo, Neville, Pienaar, Jo, Cahill.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X