Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton bất ngờ buộc Chelsea chia điểm ngay tại Stamford Bridge

Chủ Nhật 13/12/2009 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước một đối thủ không thật sự được đánh giá cao như Everton, hơn nữa lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Chelsea đã buộc phải chia điểm trong trận đấu có tới 6 bàn thắng được ghi.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Everton lại thể hiện được một sự quyết tâm rất lớn. Điều đó được họ thể hiện rất rõ ở những pha lên bóng liên tiếp ở những phút đầu tiên. Và chính một trong những pha lên bóng đó đã góp phần giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 12, từ cú đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Banies đưa bóng vào bên trong, nơi Saha đang chờ sẵn. Từ tình huống nhảy lên tranh chấp, tiền đạo người Pháp đánh đầu về phía khung thành của thủ môn Cech. Bóng dội vào cột dọc trước khi đập vào lưng thủ môn người Séc đi vào lưới đầy bất ngờ.

Saha là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Bàn thua khiến HLV Carlo Ancelotti không thể ngồi yên, tuy nhiên ông không phải đợi lâu để thấy các học trò lấy lại thế quân bình. Những lúc Chelsea khó khăn, người ta lại thấy một cái tên quen thuộc là Drogba xuất hiện. Từ pha lên bóng ở phút thứ 18 của Carvalho, bóng đến chân Lampard, và không mất quá nhiều thời gian để cầu thủ này phối hợp ăn ý với Drogba trước khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra pha dứt điểm một chạm hạ gục thủ môn Tim Howard.

Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng của Drogba đã khiến tinh thần các cầu thủ Chelsea lên cao hơn rất nhiều. Chỉ 5 phút sau, Anelka chứng tỏ mình cũng là một phần vô cùng quan trọng của đội chủ sân Stamford Bridge. Từ pha bóng hỗn độn trong vòng cấm của Everton, bóng được Ivanovic chuyền sang cho Anelka. Trong một tư thế không người kèm, tiền đạo người Pháp ngay lập tức tung ra cú vẩy chân rất đẹp mắt và vô cùng chính xác để nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Tưởng chừng các cầu thủ Chelsea đã có được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc. Nhưng ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp một, họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Cũng từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành giống như tình huống của Anelka trước đó, nhưng lần này Yakubu, người vào thay Jo bị chấn thương chưa đầy 2 phút, đã nhanh chân tung ra cút dứt điểm ở cự ly rất gần, gần đến nỗi thủ môn Cech chỉ có 1% hy vọng cứu thua được cho đội nhà. Nhưng 1% đó lại không xảy ra.

Drogba có cú đúp trong trận đấu này

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Chelsea là những người chơi lấn lướt ngay từ đầu. Phút thứ 59, Drogba đã cụ thể hóa những đợt tấn công liên tiếp của đội chủ nhà bằng pha đệm bóng chính xác sau quả tạt từ bên cánh phải của Ivanovic. Mặc dù bị theo kèm rất sát, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn kịp chạm bóng hạ gục thủ môn Tim Howard lần thứ hai trong trận đấu của riêng anh. Nhưng thật không may cho Drogba, khi ở phút thứ 64, anh lại là người có "công" lớn nhất trong bàn thua của đội nhà. Từ một quả phạt bên cánh trái, một cầu thủ Everton đưa bóng vào vòng cấm của Chelsea. Drogba trong một tình huống về tham gia phòng ngự đã đánh đầu đúng vào lưng của Saha, khiến bóng bay qua tầm với của thủ môn Petr Cech khi đó đã băng lên, mang lại bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra rất quyết liệt. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi tỷ số đang là 3-3. Tuy nhiên, thế trận vẫn là sự chênh lệch nghiêng về phía Chelsea. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti liên tiếp dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lần lượt Drogba, Carvalho và Ballack đều gây ra nguy hiểm cho khung thành đối phương, nhưng họ vẫn chưa tìm ra được đường vào khung thành Tim Howard lần thứ tư. Trong khi đó, đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool chủ yếu phòng ngự và chờ thời cơ phản công.

Các cầu thủ Everton đã có một trận cầu may mắn!

Cuối cùng thì Everton là  những người thành công với chiến thuật của mình. Họ đã có một trận đấu đầy may mắn và kiếm được một điểm quý giá ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Trong khi đó, với việc bị chia đểm trong trận đấu này, Chelsea đã đánh mất cơ hội gia tăng khoảng cách với Manchester United, đội bóng sẽ thi đấu với Aston Villa trên sân Old Trafford ngay sau đây.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho (Belletti 86'), A.Cole, Mikel, Ballack, Lampard, J.Cole (Malouda 76'), Anelka, Drogba.

Everton: Howard, Hibbert, Neill, Heitinga, Baines, Fellaini, Rodwell, Pienaar, Bilyaletdinov, Saha (Agard 90+4), Jo (Yakubu 45').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X