Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Arsenal: "Pháo nổ" ở Goodison Park!

Thứ Bảy 15/08/2009 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là sau những ngày tháng chờ đợi thì mùa bóng năm 2009-2010 ở nước Anh đã chính thức bắt đầu. Mặc dù lợi thế về tâm lý thuộc vệ Everton khi họ sẽ được đón tiếp Arsenal trên sân nhà Goodison Park, nhưng nhiều khả năng "pháo thủ" mới là những người có được sự khởi đầu như ý.

Arsenal và Everton là hai đội bóng bám sát nhau ở các vị trí thứ 4 và 5 trong mùa giải trước. Khi đó, đội chủ sân Goodison Park đã rất nỗ lực và tham vọng vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng để có cơ hội được tham dự Champions League. Tuy nhiên, họ vẫn ngậm ngùi kết thúc mùa giải với 9 điểm kém hơn các học trò của HLV Arsene Wenger. Trong năm nay, hai đội đều có những mục đích riêng của mình, và chắc chắn Everton sẽ còn chắt chiu cơ hội hơn nếu có, để có thể thực hiện được điều mà họ đã bỏ lỡ trong mùa giải vừa qua. Cuộc so tài trên sân nhà của Everton lần này chính là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của lượt đấu thứ nhất Premier League năm nay.

Sẽ có một cuộc đấu trí nữa giữa David Moyes và Arsene Wenger

Dù cho lại một mùa bóng nữa Arsenal không được đánh giá cao trước khi mùa giải mới bắt đầu. Nhưng đội bóng này luôn biết cách làm người khác bất ngờ với tài năng tiềm ẩn của những cầu thủ còn rất trẻ mà họ cất công đưa về từ những CLB ở khắp mọi nơi. Emmanuel Adebayor và Kolo Toure đã ra đi, cơ hội tiếp tục được nhường lại cho những cái tên trẻ hơn, sung sức hơn và khao khát được khẳng định hơn. Thomas Vermaelen là người sẽ đá cặp với William Gallas ở hàng phòng ngự còn Eduardo nhiều khả năng sẽ là cái tên được chọn trên hàng công cùng với Van Persie. Thậm chí những Vela hay Bendtner cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình. Có vẻ như Arsene Wenger thích làm việc với những cầu thủ không tên tuổi và giúp họ trở thành xuất sắc hơn là bắt đầu với những cái tên đình đám. Điều đó được thể hiện rất rõ vào mùa Hè năm nay khi ông không đưa bất cứ một cầu thủ nào đã thành danh về với CLB.


 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trong trận đấu với Everton lần này, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Theo Walcott do chấn thương lưng. Đây là một sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc đối với "pháo thủ" thành London, vì ai cũng biết Walcott có ảnh hưởng thế nào đối với lối chơi tốc độ và nhuần nhuyễn của đội bóng này. Không chỉ có Walcott mà cả Abou Diaby và đặc biệt là Samir Nasri cũng không thể góp mặt. Trong khi Diaby gặp vấn đề với chấn thương háng, thì Nasri lại đang phải điều trị một bên chân bị gãy. Chắc chắn những sự vắng mặt đó sẽ khiến Arsenal khó khăn hơn nhiều trong việc triển khai lối chơi của mình, và tất nhiên trách nhiệm lớn lao tiếp tục được đặt lên vai Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở thành một trong những cầu thủ kiến tạo hay nhất giải Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây. Lời đồn đại về một cuộc trở lại với Barcelona hay đầu quân cho Real Madrid đã tắt hẳn, và giờ đây, Fabregas sẽ tiếp tục ra sân cùng chiếc băng thủ quân của Arsenal với quyết tâm chinh phục đỉnh cao ở Premier League, điều mà anh chưa từng có được kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Emirates.

Fabregas đã chính thức tuyên bố tiếp tục gắn bó với Arsenal

Trong khi đó, bên phía Everton, tiền đạo người Brazil Jo đang có những giấu hiệu bình phục rất tốt sau khi bị chấn thương mắt cá. Anh đã không có mặt trong trận giao hữu với Blackpool hồi đầu tháng, nhưng hiện đang tập luyện cùng các đồng đội và nhiều khả năng sẽ có mặt trong trận tiếp Arsenal lần này. Một cái tên nữa cũng chưa chắc chăn sẽ có mặt trong đội hình của đội chủ nhà, đó là Steven Pienaar với chấn thương đầu gối. Nhưng chắc chắn điều mà nhiều người sẽ thắc mắc nhiều nhất, đó là liệu Joleon Lescott có tham dự trận đấu này hay không, khi mà trong mùa Hè vừa qua, cầu thủ này luôn miệng đòi được đầu quân cho Manchester City, nhưng ban lãnh đạo của Everton mà đặc biệt là HLV David Moyes vẫn quyết định giữ anh ở lại bằng được. Chắc chắn rồi, khi có sự xuất hiện của Lescott, hàng phòng ngự của Everton vững chắc hơn hẳn, và điều đó được thể hiện bằng việc họ chính là một trong 6 đội bị thủng lưới ít nhất ở mùa giải trước với chỉ 37 lần.

Với 7 năm dẫn dắt Everton, HLV David Moyes càng ngày càng nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo cũng như những người hâm mộ đội bóng này.  Mục tiêu của đội chủ sân Goodison Park năm nay vẫn sẽ là lọt vào top 4 đội dẫn đầu, và với lối chơi kết dính và đẹp mắt của mình, Everton đang cho thấy những sự tiến bộ rõ rệt trong những năm trở lại đây. Mặc dù vậy, tâm lý của David Moyes trong trận đấu này chắc chắn chưa thật sự sẵn sàng, khi ông mới tuyên bố rằng mình cần thêm một số cầu thủ nữa để bổ sung lực lượng cho đội bóng trước khi mùa giải bắt đầu. Cho đến lúc này Everton mới có hai cái tên "cập bến" là Anton Peterlin từ Ventura County Fusion và Shkodran Mustafi của Hamburg. Rõ ràng chưa có một cầu thủ nào thật sự đáng chú ý đến với sân Goodison Park trong mùa hè năm nay.

Khả năng ra sân của Lescott (áo xanh) vẫn còn bỏ ngỏ

Ở mùa bóng 2004-2005, Arsenal và Everton cũng đã từng đụng độ nhau ngay trận đầu tiên của mùa giải, và địa điểm thi đấu khi đó cũng là Goodison Park. Có lẽ những người hâm mộ Everton rất muốn quên trận đấu đó, khi mà những cầu thủ mà họ yêu mến đã bị phơi áo trước đối thủ đến từ thành London với tỷ số 1-4. Đó có thể coi là một "điềm gở" đối với Everton trong trận đấu này. Hơn nữa, Arsenal mới chỉ để thua một lần duy nhất trong 15 trận mở màn mùa giải gần đây nhất. Chính vì vậy, dù cho lực lượng của Arsenal không thật sự là mạnh nhất, nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà trong trận đấu này. Đây là trận đấu thứ 659 trong lịch sử đối đầu của Everton và Arsenal. Hiện nay, đội bóng với biệt danh "pháo thủ" đan có nhiều trận thắng hơn hẳn với 352 so với 228 của Everton. Chính vì vậy, nhiều người chắc chắn sẽ tin vào một kết quả nghiêng về đoàn quân của Arsene Wenger sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Everton: Howard, Hibbert, Baines, Lescott, Yobo, Cahill, Neville, Osman, Fellaini, Rodwell, Jo.

Arsenal: Almunia, Sagna, Clichy, Gallas, Silvestre, Fabregas, Arshavin, Denilson, Song, Eduardo, Van Persie.

Một số thông tin bên lề trước trận đấu

- Trong 17 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội ở sân Goodison Park, Arsenal mới bị đánh bại 4 lần.
- "Pháo thủ" thành London đã có chiến thắng 4-1 trước Everton ở Goodison Park trong trận mở màn mùa giải năm 2004-2005, và lặp lại thành tích này vào tháng 12-2007.
- Arsenal cũng đã từng đánh bại Everton 2-1 trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trên sân Highbury năm 2003.
- Everton đã được thi đấu trên sân nhà trong trận mở màn mùa giải mới trong 6 năm liên tiếp gần đây, nhưng họ thua 4 trận trong số đó.
- Kể từ sau trận thua 0-3 trước Manchester City vào ngày 22-11-2008 đến nay, Arsenal chưa một lần thất bại trong những chuyến thi đấu xa nhà trong khuôn khổ Premier League.
- Arsenal là đội bóng ghi nhiều bàn nhất trên sân khách ở mùa giải trước với 37 lần làm tung lưới đối phương.
  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X