Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Arsenal: Ký ức xa rồi

Chủ Nhật 14/11/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton vẫn đang là kỷ niệm đẹp nhất của Arsenal. Nhưng đã 8 trận liên tiếp thày trò HLV David Moyes không biết tới thất bại, và thời điểm này, có nhiều lý do để tin rằng Arsenal chưa chắc đã chấm dứt được chuỗi thành tích ấy.

Vòng đầu tiên của mùa giải năm ngoái, Arsenal đại thắng Everton 6-1 ngay tại Goodison Park. Đó là chiến thắng đậm nhất trên sân khách của Pháo thủ trong khuôn khổ Premiership. Nhưng đó là một trận đấu có tính “xuất thần”, bởi ngay trong trận lượt về, Everton đã lại cầm hòa Arsenal 2-2 tại Emirates.

Everton có vẻ như lấy lại được phong độ của mùa giải trước, khi họ đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Xa hơn, trong 23 trận gần nhất tại Premiership, họ chỉ thua 3 lần. Tinh thần Everton trở lại, khi họ gỡ hòa trước Bolton chỉ 4 phút sau khi nhận một thẻ đỏ, khi HLV David Moyes, vốn được đồn thổi là đang làm cầu thủ bất mãn, đã lấy lại dáng điệu một ông chủ khi lên báo nạt nộ học trò.

 

Trận thắng Wolves chưa thể được xem là cách Arsenal đáp trả dư luận sau thất bại trước Newcastle. Hai bàn thắng cách nhau tới hơn 92 phút của Chamakh là bề nổi của một trận đấu nhọc nhằn. Phải nhắc lại rằng trận gặp Newcastle, nhạc trưởng Cesc Fabregas có tới 27 pha chuyền bóng lỗi, nhiều nhất trong sự nghiệp của anh, để thấy rằng Arsenal đã ngã cực đau, và họ cần phải thể hiện nhiều hơn để có thể coi là “đứng dậy”.

Việc Theo Walcott và Nasri trở lại sau khi nghỉ trong trận gặp Wolves có thể sẽ cho Arsenal thêm chút sức sống. Nhưng có một chi tiết khá “đau đầu” là đội chủ nhà luôn chơi hay hơn chính mình mỗi khi gặp các ông lớn. Kể từ đầu mùa, 3 đội bóng có thể coi là lớn mà Everton gặp đều không thể vượt qua họ: M.U bị cầm hòa 3-3 và suýt thua, Tottenham hòa 1-1 và Liverpool bị đánh bại 0-2. Everton luôn nổi tiếng với việc giỏi phá lối chơi của đối phương hơn là tạo sự áp đặt của riêng mình.

Thomas Vermaelen sẽ “tổ chức” sinh nhật lần thứ 25 trên khán đài Goodison Park bởi chấn thương. Chung vui với anh có thể là Koscielny, hậu vệ đang thụ án treo giò. Sự vắng mặt của họ sẽ tạo thành một lỗ hổng có hậu quả khôn lường với Arsenal. Suốt từ tháng 5/2005 tới nay, Arsenal chưa lần nào giữ sạch lưới trên sân khách tới 3 trận liên tiếp. Mà bây giờ, “quota” đã hết trong các trận gặp Wolves và Man City.

Đội hình dự kiến

Everton: Howard; Neville, Jagielka, Distin, Baines; Coleman, Heitinga, Arteta, Pienaar; Cahill, Yakubu.

Arsenal: Fabianski; Sagna, Squillaci, Djourou, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Fabregas, Nasri; Chamakh.

Dự đoán: 2-2

Theo Baobongda

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X