Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 2-6 Tottenham: Quà Giáng sinh sớm mang tên Son Heung-min

Thứ Hai 24/12/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà CLB Tottenham gặp 'vận son' từ Son Heung-min, đội khách đã có một chiến thắng tưng bừng trước đội chủ nhà Everton để đón Giáng sinh 2018 với 3 điểm trọn vẹn.

 

Tottenham hủy diệt Everton tại Goodison Park

Trận đấu muộn tại vòng 18 Ngoại hạng Anh chứng kiến cơn mưa bàn thắng do cầu thủ hai đội Everton vs Tottenham tạo ra. 

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Everton nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm giành được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 22 trận không biết mùi chiến thắng khi đối đầu nhóm 'Big Six'.

Đoàn quân của HLV Marco Silva nhập cuộc đầy chủ động và suýt chút nữa đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. 

Tottenham danh bai Everton 6-2
Tottenham ngược dòng đánh bại Everton với tỷ số 6-2 trong một ngày có "Son"

Sau tình huống lên bóng rất nhanh bên cánh phải của Walcott, bóng được trả ngược vào trong cho Richarlison băng vào đánh đầu cận thành, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi song các CĐV Everton cũng không phải chờ quá lâu để được chứng kiến bàn thắng. Chỉ 11 phút sau đó, Sigurdsson đã nỗ lực đi bóng và kiến tạo cơ hội để Walcott dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng chẳng thể vui vẻ được lâu bởi trong một ngày mà đối phương được hưởng nhiều vận may nhờ cái tên Son Heung-min, thủ thành Pickford của họ đã liên tục phải vào lưới nhặt bóng.

Trong suốt khoảng thời gian 79 phút có mặt trên sân Goodison Park, ngôi sao người Hàn Quốc đã biến cuộc đọ sức giữa Everton vs Tottenham trở thành một bữa tiệc bàn thắng thực sự khi liên tục hành hạ hàng thủ đội bóng chủ nhà bằng những pha tăng tốc hay những tình huống dứt điểm với lực cổ chân cực mạnh. 

Và chính những nỗ lực ấy đã mang tới một chiến thắng tưng bừng cho Tottenham, qua đó giúp Spurs khép lại vòng 18 Premier League với 3 điểm trọn vẹn.

Có một Son Heung-min rất khác trước Everton

Trận Everton 2-6 Tottenham cũng là trận đấu thứ 3 trong 4 trận liên tiếp mà tiền đạo đến từ Hàn Quốc 'nổ súng'. Tuy nhiên so với những trận đấu trước, trận đấu vừa qua đã chứng kiến một Son Heung-min thực sự đáng sợ trong tấn công nhờ vào một tốc độ di chuyển đáng nể. 

Everton 2-6 Tottenham Quà Giáng sinh sớm mang tên Son Heung-min hình ảnh 2
Tiền đạo Son Heung-min thi đấu cực kỳ ấn tượn trong trận Everton 2-6 Tottenham

Son Heung-min có cú đúp bàn thắng ở trận này. Và đó đều là những pha lập công cho thấy sự nhanh nhẹn và khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng của ngôi sao người Hàn Quốc. 

Ở bàn thắng thứ nhất, anh chạy rất nhanh để bắt kịp trung vệ Zouma,  gây sức ép cực lớn buộc thủ môn Pickford phải lao ra phá bóng. Tuy nhiên sự phối hợp không ăn ý giữa Zouma và Pickford đã vô tình mang tới cơ hội vàng để tiền đạo người Hàn Quốc tỏa sáng mang về bàn gỡ 1-1.

Ở bàn còn lại, tốc độ của Son một lần nữa giúp anh chiến thắng hàng thủ Everton sau đường chọc khe của Lamela để rồi băng xuống đánh bại Pickford trong tình huống mặt đối mặt. 

Mặc dù ở tình huống này, Son Heung-min dường như đã ghi bàn ở tư thế việt vị khi đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Everton một bàn chân nhưng có lẽ sự nhanh nhẹn của anh đã khiến trọng tài biên cũng không thể xác định được tình huống đã việt vị hay chưa.

Everton 2-6 Tottenham Quà Giáng sinh sớm mang tên Son Heung-min hình ảnh 2
Harry Kane lập cú đúp bàn thắng ở trận này đều nhờ công lớn của Son Heung-min

Không chỉ ghi bàn giỏi, Son còn cho thấy khả năng kiến tạo cực tốt khi góp công lớn để Alli và Harry Kane tỏa sáng. Bên cạnh đó, anh còn kiếm về quả đá phạt ngoài vòng cấm, dẫn tới tình huống Harry Kane nâng tỷ số lên thành 3-1. 

Thậm chí ở bàn thắng thứ 4 của Spurs, sức ép từ việc tiền đạo xứ Kim chi áp sát khung thành Everton cũng khiến hậu vệ đội chủ nhà bị cuống và phá bóng ra đúng tầm chân Eriksen đang băng vào, tạo nên cú dứt điểm bóng sống quyết đoán nâng tỷ số lên 4-1 cho đội khách.

Nhìn chung cả 6 bàn thắng trong trận Everton 2-6 Tottenham hôm qua đều có đóng góp của Son Heung-min. Son Heung-min có thể không phải ngôi sao quan trọng nhất Spurs mùa này khi anh mới chỉ có vỏn vẹn 8 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp mà 'số 7' đã cống hiến cho Gà trống. 

Và rõ ràng người hâm mộ đội bóng thành London Tottenham đã có một Giáng sinh không thể vui hơn khi đội bóng của họ đã có một thắng lợi rất hoành tráng do ngôi sao người châu Á mang lại.

Đội hình ra sân: 

Everton (4-2-3-1): Jordan Pickford; Kurt Zouma, Michael Keane, Seamus Coleman, Lucas Digne; Tom Davies, Andre Gomes; Richarlison, Gylfi Sigurdsson, Theo Walcott; Dominic Calvert-Lewin.

Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies, Kieran Trippier; Moussa Sissoko, Harry Winks; Son Heung-Min, Dele Alli, Christian Eriksen; Harry Kane.

Highlight: Everton 2-6 Tottenham (Vòng 18 NHA)

 

Những điểm nhấn sau trận Everton 2-6 Tottenham
Tottenham đã có một trận đấu thăng hoa khi đánh bại Everton với tỷ số 6-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Everton vs Tottenham vòng 18 Ngoại hạng Anh...
Những con số biết nói sau chiến thắng hủy diệt của Spurs trước Everton
Tottenham đã đánh bại Everton với tỷ số 6-2 ở Goodison Park, cùng điểm qua những thống kê Everton vs Tottenham ấn tượng nhất.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X