Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hủy diệt Everton: Vui khoảnh khắc, lo dài lâu

Chủ Nhật 22/10/2017 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal bắn phá Everton ngay tại Goodison Park với sức mạnh không thể chống đỡ từ bộ ba tấn công được Arsene Wenger mường tượng suốt từ mùa hè.

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Arsenal ra sân với bộ ba Mesut Ozil - Lacazette - Alexis Sanchez trong đội hình xuất phát. HLV Arsene Wenger mong chờ sự xuất hiện của cây đinh ba trên hàng công suốt từ mùa hè nhưng do quá nhiều vấn đề, đến bây giờ khi Premier League trôi qua 8 vòng đấu, kế hoạch này mới được triển khai. Và câu trả lời từ "cây đinh ba của Wenger" đầy thuyết phục.
Everton 2-5 Arsenal Vui khoanh khac, lo dai lau hinh anh
Thầy trò Arsene Wenger hủy diệt đối thủ với tỉ số Everton 2-5 Arsenal.

Đúng như giới chuyên môn nhận định trước đó, Lacazette thực sự là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công Arsenal. Có thêm chân sút người Pháp, Mesut Ozil có thêm một địa điểm để chuyền bóng, Alexis Sanchez hoạt động tự do để tạo khoảng trống do hậu vệ đối phương hút theo Lacazette, tạo khoảng trống cho hai người đồng đội hoặc sắm vai kiến tạo. Việc bộ ba trên hàng công Arsenal liên tục di chuyển linh hoạt khiến hàng phòng ngự Everton gặp rất nhiều khó khăn trong phương án theo kèm.
Mesut Ozil và Alexis Sanchez đều có một bàn, một kiến tạo, Lacazette cũng có một bàn. Đó là kết quả không thể mỹ mãn hơn cho những toan tính suốt từ mùa hè của Arsene Wenger. Trong lần đầu tiên được đá cùng nhau, cả ba đã chứng minh toan tính của "giáo sư" đã đúng khi phá kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal để chiêu mộ Lacazette.
Quan trọng hơn, Ozil và Sanchez tạm giúp các cổ động viên Arsenal khi đánh dấu cho sự trở lại. Trước cuộc đối đầu với Everton, HLV Wenger nhắn nhủ rằng cả hai phải nghĩ đến đồng đội, hãy hành xử và thi đấu theo cách chuyên nghiệp, chuyện ngoài lề hãy gặp riêng ông để giải quyết. Có lẽ liều "doping tinh thần" của chiến lược gia người Pháp đã giúp cả hai lấy lại động lực chiến đấu để giúp Arsenal hủy diệt đối thủ ngay trên đất khách. 
Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài nên không thể đánh giá điều gì quá sớm chỉ sau một trận đấu. Arsenal thắng đậm một phần cũng bởi hàng phòng ngự Everton không được đánh giá cao. Trong 8 vòng đầu tiên, Everton chỉ có duy nhất một lần giữ sạch lưới ở trận mở màn mùa giải gặp Stoke. Chiếc thẻ đỏ của Gueye cũng góp phần khiến đội bóng của Ronald Koeman vỡ trận trước Arsenal.
Arsenal huy diet Everton Vui khoanh khac, lo dai lau hinh anh 2
Mesut Ozil và Alexis Sanchez ghi dấu sự trở lại trong trận thắng đậm Everton 2-5 Arsenal.

Vấn đề của Arsenal thực chất không hẳn nằm ở vấn đề con người hay chiến thuật, mà ở khả năng chịu đựng. Arsenal thường chơi hay ở giai đoạn đầu mùa, bùng nổ vào cuối mùa nhưng ở thời điểm lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Hai, "pháo thủ" sa sút bởi vấn đề thể lực. Xét về mặt lực lượng, "pháo thủ" mùa này không có thêm nhiều sự bổ sung nên "thói quen" sa sút vào thời điểm quan trọng hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa này.

Bản thân Alexis Sanchez và Mesut Ozil dù đã lấy lại nụ cười nhưng đằng sau đó vẫn là nỗi lo. Cả hai đều chưa chấp nhận gia hạn. Giới truyền thông Anh kháo nhau rằng Mesut Ozil có thể gia nhập Man Utd vào mùa đông này, còn Alexis Sanchez chán nản do đội tuyển Chile không được dự World Cup 2018 nên đang tìm kiếm những thách thức mới, tất nhiên trong màu áo mới bởi Arsenal khó đáp ứng được khát khao danh hiệu.
Sự bùng nổ của bộ ba Ozil - Lacazette - Sanchez có thể khiến Arsene Wenger vui nhất thời nhưng để lại nỗi lo về lâu về dài. Nếu không có Sanchez và Ozil, Arsenal liệu có còn bùng nổ như thế?

Arsenal huy diet Everton Vui khoanh khac, lo dai lau hinh anh 3
Thông số trận đấu Everton vs Arsenal
Tổng hợp Everton 2-5 Arsenal:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X